Manngildi og siferi mannsins vegna er ng

prenttgfu Morgunblasins dag 30. desember bls 44, birtist eftir mig svargrein sem fer hr a nean. g sendi me greininni mynd sem Mbl birti ekki (lklega vegna plssvanda). Myndin verur v me hr en hn er tekin af Matthasi sgeirssyni og kann g honum akkir fyrir a leyfa birtinguna.

----

ann 21. okt. s.l. birtist svargrein Sigurar Plssonar fyrrverandi sknarprests jkirkjunnar vi grein minni fr 30. sept. „Hmanismi – lfsskoun til framtar“. a er ngjulegt a Sigurur tekur undir me mr um mikilvgi hmanismans, en hann skrifar hins vegar greinina til a mtmla v sem hann kallar a „[g] spyri saman guleysi og hmanisma“. Honum srnar greinilega a g nefni ekki einhverja trmenn sem jafnframt hafi veri mlssvarar hmanskra lfsgilda.

Sigurur segir: „A skilgreina hmanismann ea manngildisstefnuna fyrst og fremst sem gulaust lfsvihorf er flsun“. Hann vsar svo til ess a mannkynssgunni s „fjarri v a allar greinar [manngildisstefnunnar] hafni trarlegri sn tilveruna“.


Fyrst vil g nefna a hvergi umrddri grein sagi g a kristnir gtu ekki tileinka sr hmansk gildi ea hefu ekki gert a fyrr ldum. Hins vegar hafa ekki nema rfir trarleitogar veri forsvari fyrir manngildishyggju og miklu oftar barist gegn straumum frelsis og manngildis. annig var a me trfrelsi, askilna rkisvalds og dmsvalds fr kirkjunni, afnm rlahalds, kosningarrtt kvenna og n sast rttindi samkynhneigra.

Forysta jkirkjunnar hefur ekki enn tta sig fyllilega rkrttum ntmavihorfum gagnvart samkynhneig. Hn bari lengi vel hausnum vi stein aumkunarverri tilraun sinni til a halda bkstafinn og hvatti Alingi til ess a skera rttindi annarra trflaga til a taka sjlfsta kvrun um hjnavgslu samkynhneigra ar til nlega.


au aljasamtk sem s.l. 56 r hafa bori nafn hmanismans, International Humanist and Ethical Union (IHEU), hafna hindurvitnum og ..m. tr gui. Almennt egar tala eru um samtk hmanista og hmanisma er tt vi IHEU og ann hmanisma sem ar er haldi lofti. Simennt er aildarflag a eim. Hinn venjubundni hmanismi ntmans er trlaus og ar liggur mn skrskotun.


Vissulega hafa hmansk lfsvihorf veri til innan trarbraga og fyrstu hmanistar endurreisnarinnar eins og t.d. Desiderius Erasmus fr Rotterdam voru trair. eir fengu viurnefni hmanistar ri 1589 vegna ess a skrif eirra lgu meiri herslu frelsi mannsins en ur ekktist. eir grfu annig beint undan gudmleikanum og v skoraa valdi sem kirkjan hafi teki sr hugum og lkamlegu frelsi flks. jflg essa tma voru gegnsr af kristinni bkstafstr og a var vsun dauann a segja sig trlausan. Thomas Jefferson, sem var uppi um tveimur ldum sar var einarur gagnrnandi trarbraga og taldi a siferi vri ekki komi fr gudmi heldur elislgri dmgreind mannsins.


Sigurur sagi svo: „Gulaus lfsvihorf fddu ekki af sr manngildishugsjnina.“ essu er g algerlega sammla. Manngildishugsjnin hefur enga rf fyrir gushugmyndina og stendur algerlega sjlfst n hennar. a bi trair og trair hugsuir sgunnar hafi komi fram me hmanskar skoanir, byggu r ekki gufri ea trarlegum innblstri. au trarbrg sem dag teljast hfsm og skynsamari rum eru a vegna ess a au hafa fjarlgst nkvma tr or trarrita sinna og skili eftir ann kjarna sem hva helst samrmist hmanskum gildum og skynsemi. annig skiptir trin upprisuna og hina heilgu renningu kaflega litlu mli fyrir megin hluta kristinna slendinga. Samkvmt strri Gallup knnun sem var ger hrlendis ri 2004 tra aeins 8.1% v a eir fari til himna eftir sinn dnardag. Siferislegt, lagalegt og menningarlegt umhverfi okkar er fyrst og fremst hmanskt, .e. ur til frelsi mannsins, hugvits og mannar, en ekki trarlegrar nar eins og forysta jkirkjunnar bsnar vi hvert tkifri.


Svo hneykslaist Sigurur yfir v a g vogai mr a segja a hfsm trarbrg bi haginn fyrir hin fgafullu heittrarbrg. a er langt ml a fra fyrir v full rk en hr vil g nefna eitt dmi sem er okkur nrri. dgunum fr fram svokllu Bnaganga sem margir kristnir Baldur Freyr messartrarsfnuir stu a, ..m. jkirkjan. Gengi var niur Austurvll og bei um aukna kristinfri og trarlega starfsemi sklum. Aalskipuleggjandi gngunnar var maur sem vita er a talar mjg nirandi um samkynhneiga opinberlega. gngunni voru svo hermannaklddir karlar sem bru fna og yfirbrag gngunnar var v mjg jernislegt (sj mynd). mean forgngumaurinn predikai buu tttakendur t rmum lkt og fga-evangelistar gera Bandarkjunum (Sj grein Brynjlfs orvararsonarGengi gegn gleinni“ Mbl, 18.11.07 bls 50). Simennt, flag sirnna hmanista slandi hefur bei sklayfirvld undanfarin r a gta hins hlutlausa veraldlega grunns menntastofnunum landsins og gta annig mannrttinda barna, sem voru dmfest Mannrttindadmstli Evrpu sumar. sta ess a vira ennan dm er jkirkjan tilbin a ganga me fgatruum barttu fyrir auknum trarlegum afskiptum sklum. Hva segir etta manni um hmanisma jkirkjunnar og me hverjum hn stendur?


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Gurn Mara skarsdttir.

Sll Svanur og gleilega ht.

Hj mr vri manngildishugsjnin ltils viri n trarinnar og ess boskapar sem trin inniheldur mr til handa i lfi mnu.

kv.gmaria.

Gurn Mara skarsdttir., 31.12.2007 kl. 02:06

2 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

etta er frbr og hispurslaus grein hj r Svanur og hr eru ori tma tlu. g undrast stugt andf kristinna fgamanna gegn essum sjldfsgu lgbundnu leirttingum og virist mr, sem eir hyggi a eir su a missa spn r aski snum, ef eir missa mtaa hugi leik og grunnsklastigi t r rakalausri rursmasknu sinni. Engum eirra dettur hug s reyna slkt trbo framhaldsklum, ar sem flk hefur last sjlfsta og gagnrna hugsun. Nei, slagurinn stendur um vitana. Mig hryllir vi essu flki og vildi ska ess a a hldi lfskounum snum fyrir sjlft sig, eins og eim er raun boa Bkinni eirra. etta eru dauateygjur steinrunninnar stofnunnar, sem ekki lengur stenst skoun upplstrar alu og v a reyna a hamr eim, sem eru trgjarnastir von um fylgi. Hr eru peningalegir hagsmunir, vld og starfheiur hfi en ekki slarheill jarinnar. a er hreinlega ekkert okkar samflagi, sem kallar slkt framferi. (Ekki frekar en vopnu lgregla og eirablar, sem etta li styur og er sennilega til hfus friargngum og kertafleytingum, v ekki hafa menn safnast til mtmla san vi inngngu Nat 1949)

Hr mtti spyrja Biskup: Hva vilji i? Hvert er markmi ykkar? Hva heldur a myndi ske ef trbo er frt t r sklum? llu slku hefur veri svara me v a draga essa umru niur eitthvert lgkrulegt tilfinningaplan um ltil Jl, kertaljs og piparkkur og engin praktsk rk gefin. Sigi vort er ekki fr einhverju ru Gui, heldur er a samansfnu reynsla manna um aldir v hva reynist vel og hva illa fyrir samflg og einstaklinga. Hyggjuvit, sem hefur gengi mann fram af manni og sumt er jafnvel genunum okkar. Engin hkus pkus, engar handaveivingar mlleysubull, hrindingar og fullori flk a taka "orminn" krikjuglfum.(brakedance) etta er vitfirring bor vi alkohlisma, ar sem meali er a sem meininu veldur. Apakettir hafa etta innbygga sigi snum samflgum og urfa ekki a krossdressa til a vihalda v. n essarar nttru hefi mannkyn einfaldlega ekki komist legg.

Gleilegt r Svanur minn og megi ykkur eflast mur og fylgi komandi ri. g mun standa me ykkur essari rfu barttu a thsa vitfirringunni. Takk fyrir snda vinttu linu ri.

Jn Steinar Ragnarsson, 31.12.2007 kl. 07:33

3 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Gleilegar htir Gurn Mara.

Svanur Sigurbjrnsson, 31.12.2007 kl. 10:35

4 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Takk Jn Steinar. Sammla. (He he "taka orminn"!)

J barttan fyrir hinu ga lfi heldur fram. Ekki aumt a eiga ig a barttunni kri vinur. Gleilegt ntt r!

Svanur Sigurbjrnsson, 31.12.2007 kl. 10:38

5 Smmynd: Morten Lange

Frbr grein hj r, Svanur. g fltti til gamans up p"Humanism" ensku Wikipediunni. g ver yfirleitt ekki fyrir vonbrigi me frandi efni sem g finn ar, a Wikipedia hafi sna galla lkt og flest alfririt og rit og milar yfir hfu. Mli me essa grein um siferi lka. Hr er grein r New Scientist, opin fyrir "slenska interneti", kllu mist What good is God, ea "The origins of Faith" eftir Helen Philips, 1.sept 2007, bls 32-

Svo m lesa um rannskn ger sigi vesturlanda me strt ea lti hlutfall sem tra helviti. Wikipedia er grein um siferi (Morality) sem undirstrikir / heldur v fram, a a s trin djfla og helviti sem virist "httuleg" en ekki kristni ea tr sem slkur. Bist forlts ef g nota ori siferi rangt hr...

Morten Lange, 31.12.2007 kl. 13:36

6 Smmynd: Magns V. Sklason

Ef i hafni allri tr, hvernig geti i teki tt gagnrninni umru ef s sem i rkri vi er einhver sem a urrka t af yfirbori jararinnar, a ykkar mati? Er enginn mguleiki a lifa me hvor rum?

Magns V. Sklason, 31.12.2007 kl. 16:05

7 Smmynd: sta Kristn Norrman

Flott grein hj r Svanur og velkominn heim ( g s n ekki sjlf heima). g leyfi mr a svar Magnusi aeins.

Magns! a g tri ekki gu, dettur mr ekki til hugar a troa mnni lfssn upp ara ea taka af truum sinn rtt til a tra Gu. Hitt er anna ml a g s ekki hvers vegna trair eiga a hafa einhvern forgang ara. Eg hef ekki ori vr vi a eir sem tra lfana Hafnarfiri gangi rtt neinna. Mr finnst ekki a kristnir eigi a gera a heldur. Eg hef ekki heyrt lfatrarmenn kvarta undan yfirgangi trlausra. Yfirleitt eru engir a kvarta undan trlausum slandi nema kristnir. Allir hinir virast lifa stt og samlyndi.

sta Kristn Norrman, 31.12.2007 kl. 17:43

8 identicon

skrifar; Hins vegar hafa ekki nema rfir trarleitogar veri forsvari fyrir manngildishyggju og miklu oftar barist gegn straumum frelsis og manngildis...

Jess, Mir Teresa, Gandhi, BiskupTutu og svo mtti lengja telja trarleitoga sem barist hafa fyrir frelsi og auknum manngildum einstaklingsins.. og sumum tilvikum goldi lfi snu fyrir..

a er essi einhlii og oft a tum fgafulli mlfluntingur inn Svanur sem mr finnst oft vera hreint og beintrtinn og sangjarn ..

Bjrg F (IP-tala skr) 1.1.2008 kl. 03:20

9 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Takk Morten. Gir hlekkir.

Sll Magns Viar. a g telji tr ekki ga hugmynd til a lifa eftir er langt fr a legga a a jfnu vi a maur vilji "urrka [traa] t af yfirbori jarar". Manngildishugsjnin gengur t sjlfri og ..m. trfrelsi annig a g viri rtt flks til a tra hva sem a vill. Frelsi er aldrei algjrt v vi bum samflagi og v getur frelsi okkar aeins gengi svo langt a a skeri ekki frelsi annarra. urfum vi einnig a gera msa hluti sameiginlega eins og a halda sklakerfi, heilbrigiskerfi og dmskerfi og ar verur grunnurinn a vera veraldlegur, .e. hur trarlegum merkimium, til ess a mismuna engum og halda athyglinni a mlefnumum sjlfum.

Takk sta. Gleilegt r Sverige! Sammla r.

Sl Bjrg. fyrsta lagi arf a hafa hreinu hverjir eru trarleitogar og svo annars vegar hverjir hafa veri forsvari fyrir manngildishyggju og hvernig vi skilgreinum essi hugtk. Gandhi var plitskur leitogi Indverja sjlfstisbarttu eirra en ekki trarleitogi enda ekki prestur ea forsvari fyrir tr. Jes var fyrst og fremst trarleitogi en ekki forsvari fyrir manngildishyggju a mislegt kenningum hans samrmist henni. Mia vi siferi grska Stismans 1. ld var siferi Jes eins og hn er ritu Biblunni, minna hmansk en mia vi margt anna essum tma var hn meira hmansk. Mir Theresa var frg fyrir mannarstarfsemi (sem er umdeild), en a er ekki a sama og manngildisstefna a hn rmist innan hennar a sjlfsgu. Hn var eins konar trarleitogi en ekki forsvari fyrir manngildishyggju (hmanisma). Martin Luther King Jr. finnst mr komast nst v a teljast sem trarleitogi (var prestur) sem einnig var forsvari fyrir mjg mikilvgum hmanskum gildum, .e. jafnrtti og frelsi. Desmond Tutu sem nefnir gti einnig talist arna til en hann er g segi a me fyrirvara v g ekki ekki miki til hans.

Mr tti vnt um a sparir stru orin Bjrg. Ef tlar a kalla mlflutning minn "fgafullan, rtinn og sangjarn .." bi g ig a fra fyrir v g rk. a eru str or og alvarleg a saka mann um rtni v a felur sr illkvitni ea meinfsni. egar fjalla er um sguleg mlefni er oft komi hlan s og maur verur a vera viss um skilgreiningar og hafa ga yfirsn. g er ekki sagnfringur og get sannarlega haft rangt fyrir mr sgulegum efnum. Hins vegar hef g veri a lesa heilmiki um essi efni undanfarnar vikur og er v ekki a koma me fullyringar t lofti.

Svanur Sigurbjrnsson, 1.1.2008 kl. 12:44

10 identicon

Kri Svanur: Rkin felast skrifum num og minni upplifun af a lesa au. a er eitt a standa rkrum og anna a standa kappru.. ar sem s sem talar.. hlustar ekki mtherjan heldur reynir a finna enn betri rk til a klekkja rkum hins.. slk rkleysa er til urftar.

Heimurinn er ekki bara svartur ea hvtur Svanur, hann er lka grr, blr og allt ar milli. a a boa umburarlyndi er til ltils ef maur stundar hana ekki sjlfur..

Kr kveja

Bjrg F (IP-tala skr) 2.1.2008 kl. 03:44

11 Smmynd: Erna Bjarnadttir

akka ga grein,

Erna Bjarnadttir, 2.1.2008 kl. 10:29

12 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Bjrg

g hef lesi vandlega a sem skrifar og annig "hlusta" eins og mr er frekast unnt. Vi hverju ertu a bast sem svari? A g fallist sjlfkrafa fullyringar nar og sakanir um rtinn tilgang me skrifum mnum? Er ekki nema elilegt a maur fri frekari rk fyrir mli snu? Rk mn eru ekki til a "klekkja " neinu, heldur til a verja a sem g telsannastog leiinni mitt eigi mannor v ef flk trir skrifum num hr Bjrg, hlt g a vera kaflega illgjarn, dmgreindarlaus (svart-hvtur) og fgafullur (og margt fleira slmt sem hefur gefi skyn).

ghef talsvert ara sn heiminn en Bjrg.g gagnrni r hugmyndir sem mr finnst standa mannkyninu fyrir rifum og einhlia og rngu sguskoun sem forysta jkirkjunar heldur uppi. Menntakerfi hefur ekki stai sig sem skyldi a kenna hugmyndasguna sem innifelur bi heimsspeki ( hennar vasta skilningi) og trarbrg (fr frilegu sjnarmii). essa menntun verur maur a vera sr ti um sjlfur a mestu leyti, a.m.k. til a f einhvern almennilegan skilning mlunum.

Svanur Sigurbjrnsson, 2.1.2008 kl. 11:08

13 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Bestu akkir Erna. g igg bloggvinabo itt.

Svanur Sigurbjrnsson, 2.1.2008 kl. 11:10

14 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Jn Steinar

v miur virast hrri menntastigin ekki laus vi trbo a hn s ekki fr venjulegum trflgum.Mr var bent t.t.l. ntt flag sem kallast "N kynsl" og hefur eftirfarandi lsingu sr vefsu sinni:

"Velkomin/n heimasu Nrrar kynslar, rttkra, kristilegra sklasamtaka sem telur um 200 slendinga og yfir 18.000 melimi Skandinavu."

sunni eirra er eftirfarandi trarjtning:

  1. Gu: a er aeins einn sannur Gu, reinn Gu sem samanstendur af furnum, syninum og heilgum anda. (Post. 10:38, Matt. 3:16-17, Matt. 28:18-20)
  2. Frelsi: Vi erum frelsu ef vi jtum me munni okkar a Jess er Drottinn og trum hjarta okkar a Gu hafi reyst hann upp fr dauum. (Rm.10:1-10, Jh. 1:12, Efes. 2:18)
  3. Skrn: Vi ltum eftirfarandi mlefni alfari hendur hverrar kirkjudeildar fyrir sig.
  4. Heilagur andi: Vi trum v a allir kristnir geti fyllst af heilgum anda og meteki gjafir fr Gui til ess a tdeila og jna.
  5. Lkning; Vi trum v a Gu lkni okkar tmum, sama htt og dgum Jes og postulanna. (Hebr. 13:8)
  6. Trbosskipunin: Helsta markmi kristins einstaklings er a uppfylla trbosskipunina og prdika fagnaarerindi llu mannkyni (Mark. 16:15-20, Matt. 24:14, 28:18-20, Post 1:8)
  7. Kirkjan: Allir kristnir ttu a vera hluti a stabundinni kirkju. (Matt.16:18, Hebr.10:25)
  8. Endurkoma Jes Krists: Jess mun koma brtt, og allir sem tra hann munu vera hrifnir upp til fundar vi hann skjunum. (1.ess. 4:15-17)
  9. Biblan er or Gus. Hn er skeikul, innblsin af Gui og vilji hans er opinberaur orinu. (2.Tm. 3:16)

etta eru greinilega bkstafstrarsamtk. Srstaklega eru atrii nr 5,8 og 9 slandi. ("[Biblan] er skeikul"!!!) N er spurningin hva au f miki a athafna sig sklunum. etta er alvarlegt ml.

Svanur Sigurbjrnsson, 2.1.2008 kl. 17:55

15 Smmynd: Kristjn Hrannar Plsson

Reyndar snast mr essi samtk ekkert tengjast hinu opinbera neitt, og v m spyrja sig hvort au megi ekki athafna sig sklunum jafnmiki og t.d. bankarnir og arir einkaailar.

Vildi annars akka fyrir frbra grein.

Kristjn Hrannar Plsson, 2.1.2008 kl. 20:23

16 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

a er a vsu ekkt efri menntastigum a Vottar, Mormnar og fleiri trarklt, senda sitt flk skla einvrungu eim tilgangi a fanga slir. etta er einhverskonar flugumennska og stl vi essa vitfirringu alla saman. MIkilvgast er a askilja rkisvernda trbo fr menntastofnunum, svo mtti hreinlega setja viurlg vi trarreiti. sama htt tti a halda plitskum rri t r sklum a fremsta megni.Kennarar hafa fengi krur fyrir a a boa plitska sannfringu sna sklum, sama 'a auvita a gilda um hverskonar trarbragareiti.

Jn Steinar Ragnarsson, 3.1.2008 kl. 00:51

17 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Kristjn Hrannar,

J, a er merkilegt a stofnun sem vill alls ekki lta kalla sig rkiskirkju ( hn s reyndar nefnd svo fullum fetum Wikipediu) telji sig hafa einhvern rtt a koma snum boskap a innan rkisrekna sklakerfisins...??? arna sktur skkku vi. jkirkjan er alls ekki samkvm sjlfri sr essu efni.

Greta Bjrg lfsdttir, 3.1.2008 kl. 16:09

18 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Hins vegar ykja mr tilraunir Simenntar-flks til ess a eigna trleysingjum "einkartt" hmanisma frleitar, og lka heimskulegar og tilraunir sumra trara til a eigna sr vilka einkartt Gui. Hvort tveggja ykir mr bera vott um einstrengingslegan og stanaan hugsunarhtt, ar sem menn loka augunum fyrir ea hreinlega gera sr ekki grein fyrir eim miklu vddum sem finnast slarlfi mannsins.

Greta Bjrg lfsdttir, 3.1.2008 kl. 17:08

19 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Maur komst ekki inn svarkerfi dag vegna spam-rsa bloggkerfi mbl.is

g tek undir hugleiingar ykkar Kristjn Hrannar og Jn Steinar.

Sl Grta Bjrg.

a er enginn einkarttur hmanisma. Getur bent essar "tilraunir Simenntar-flks til a eigna trleysingjum einkartt hmanisma", sem nefnir? ur en fer a fullyra um a eitthva s heimskulegt er rtt a tskrir betur hva tt vi.

Grein mn hr a ofan skrir a t a hmanskar hugmyndir hafa veri meal trmanna, annig a undarleg tlkun Sigurar var rf. Mikilvgur hluti af hmanisma er a nota hyggjuvit sitt og prfa hluti ur en eim er tra. Ffri, dulhyggja og hindurvitni er nokku sem passar ekki inn hugmyndafri hmanismans.

Hmanismi rmast innan trarbraga sem betur fer, en af hverju eru au ekki kennd vi hann? Gti a veri af v a gutrin setji guhugmyndina ofar manninum? Hlustair predikun Karls Sigurbjrnssonar biskups jlamessu Hskla slands dgunum sem var tvarpa beint fr RV? (finnstkannski enn netinu) ar talai hann me fyrirlitningu um ann hp manna sem setti manngildi ofar llu.

Forngrikkin Protagoras sagi: "antropas metron panton" ea "Maurinn er mlikvari allra hluta" og var annig a vsa til hyggjuvits hans og skynsemi og a hann yrfti ekki hjlp ytri afla. Hin hmanska siferishugsun byggir essu, .e. a manneskjan skapi sn eigin rlg og taki ein byrg hugsun sinni og gerum. Gmennska (altruism)hmanismans byggir v a frjls manneskja kvei a gera rum gott vegna ess a a er skynsamlegt og fra m rk fyrir v a a veri llum til ga, lka manni sjlfum. Frjls manneskja (fr ytra boi og bnnum) fylgir eigin siferisramma og snir frjlsan siferisvilja me v a ganga stundum mti frumhvtumsnumea aga r. Kristnin boar aftur a manneskjan s "fallin" og urfi frelsun til a bjargast. Einungis me v a fylgja boi Gus mun s frelsun nst og gu hlutina skal gera til a f verlaun himnum ellegar hljta refsingu formi reii gus (tskfun safnaar) ea vist helvti. Samkvmt kristinni kenninguer manneskjan skynlaus og silaus nema a hn fylgi gui. Hr er v ekki um a ra frjlsa manneskju me frjlsan vilja, sem er miju hmanismans og tali lykilatrii fyrir siferislegri byrg og roska. Hugsuurnirog heimsspekingarnir David Humeog John Stuart Mill (Frelsi)rkstuddu etta mjgtarlega 19. ld og verk eirra hfumikil hrif. a arf ekki heimsspeking til a komast a essari niurstu sjlfu sr. Venjuleg manneskja notar hyggjuvit sitt og nttrulega tilhneigingu til siferislegrar hugsunar n djps rkstunings. a er fri nr allra sem betur fer. etta er kristnin ekki tilbin a viurkenna (nema egar a hentar henni) v samkvmt henni arf alltaf leibeiningu gus. Vegna essa hefur a flk sem virkilega er tra essa hluti fyllst miklu ryggi og tta vi a r leik- og grunnsklalgunum eigi a taka t trarlega merkimiann "kristilegt sigi". kjlfari hefur a kalla hmanista "fgafullan minnihlutahp me frekjugang" ea "hatramman" eins og biskupinn komst a ori.

Vinsamlegast kynntu r hmanisma betur Grta Bjrg t.d. me v a panta einhverja ga bk af netinu um efni. g get bent r ga titla ef hefur huga. a er v miur erfileikum h a finna heilsteypta slenska bk um hmanisma enn sem komi er.

Svanur Sigurbjrnsson, 3.1.2008 kl. 23:39

20 Smmynd: Anna Benkovic Mikaelsdttir

Flott Svanur..aldrei hafi g sku minni mynda mr Simennt FLOTTARI EN BUBBA MORTHEINS.....en n hefur hann heldur betur mnum augum upplst sina vanekkinkingu...ok...flott. en Bubbi M. veit ekki allt og ekki prestarnir geldingatoninum heldur...

takk

simennt er flottari en BUBBI MORTHENS...

Anna Benkovic Mikaelsdttir, 4.1.2008 kl. 00:52

21 Smmynd: Sigurjn

a m setja etta eina setningu: Vi urfum ekki einhvern gu til a vera g vi og umbera hvert anna.

Skl!

Sigurjn, 4.1.2008 kl. 01:21

22 Smmynd: Anna Benkovic Mikaelsdttir

j....sigurjn! einmitt!!!!

Anna Benkovic Mikaelsdttir, 4.1.2008 kl. 01:30

23 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

g endurtek hr essar setningar sem g skrifai hr ur:

"Hins vegar ykja mr tilraunir Simenntar-flks til ess a eigna trleysingjum "einkartt" hmanisma frleitar,"

Ertu a halda v fram a hafir ekki sagt etta hrna:

"au aljasamtk sem s.l. 56 r hafa bori nafn hmanismans, International Humanist and Ethical Union (IHEU), hafna hindurvitnum og ..m. tr gui. Almennt egar tala eru um samtk hmanista og hmanisma er tt vi IHEU og ann hmanisma sem ar er haldi lofti. Simennt er aildarflag a eim. Hinn venjubundni hmanismi ntmans er trlaus og ar liggur mn skrskotun. "

San sagi g:

"og lka heimskulegar og tilraunir sumra trara til a eigna sr vilka einkartt Gui. "

Eins og g sagi hr fyrr Svanur, tel g ekki a kristnir, Gyingar ea mslimir eigi neinn einkartt Gui, ea hafi leyfi til a alhfa um hver ea hva hann s. ess vegna er g alls ekkert yfir mig hrifin af v sem vitnar a sr. Karli. hafi sagt prdikun, ea a sem rifjar upp af reltum kristnum trarhugmyndum.

g vil minna ig a fleiri eru trair en hinir kristnu:

Til dmis hindinn Mohandas Gandhi, sem barist stafastlega fyrir mannrttindum landa sinna. Einnig bddistinn Dalai Lama, sem hefur urft a dvelja langdvlum tleg, vegna yfirgangs knverskra stjrnvalda gegn honum og lndum hans. M segja a hans lf hafi veri ein samfelld mannrttindabartta.

En rtt fyrir fyrri or mn um einstefnu sumra kristinna manna m einnig finna meal eirra menn sem ekktir hafa ori fyrir tula barttu fyrir velfer og rttindum eirra sem minna mega sn, til dmis: Kristna biskupinn Desmond Tutu, sem n sast var kallaur til Nairobi til a reyna a mila mlum hinu erfia stjrnmlastandi sem komi er upp ar. Hinn kristni Albert Schweitzer, sem frnai blmlegum ferli sem frimaur og tnlistarmaur til a starfa meal snaura Afrku. Og fleiri mtti tna til, af ngu er a taka.

Vaflaust getur a sama skapi tnt til trlausa hmanista, a er bara gott. En g vildi sna r fram me framangreindri upptalningu a eir menn eru ekki einu menn heiminum sem hafa hmanisma heiri. Samtkin sem nefnir, International Humanist and Ethical Union, sem hafna tr sem hindurvitnum, eru au kalli sig essu nafni, langt fr einu samtkin sem geta kallast hmanistisisk. A halda slku fram er mikil einfeldni.

Greta Bjrg lfsdttir, 4.1.2008 kl. 02:14

24 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Nokkrir fleiri ekktir kristnir hmanistar:

Florence Nightingale sem starfai samkvmt v sem hn leit vera kristna kllun sna (Christian divine calling), og er frgust fyrir a berjast fyrir v a srir hermenn Krmstrinu fengju hjkrun vgvellinum. a verur a kallast verkefni anda hmanisma, ef eitthva getur kallast slkt.

Kalvnistinn Jean Henri Dunant, sem tti upprunalegu hugmyndina a aljlegu lknarsamtkunum (international humanitarian movement ) Raua Krossinum og Raua hlfmnanum (sem starfar slmskum lndum.

Kalikkinn Peter Benenson stofnai Amnesty International.

etta stendur Wikipediu um hmanisma og trarbrg (essi gein hefur ekki veri vfengd ar, a minnsta kosti ekki enn):

"Humanism clearly rejects deference to supernatural beliefs in resolving human affairs but not necessarily the beliefs themselves; indeed some strains of Humanism are compatible with some religions. It is generally compatible with atheism and agnosticism but doesn't require either of these."

etta segir sama sta um sgu hmanismans:

"Contemporary humanism can be traced back through the Renaissance back to the Islamic Golden Age to its ancient Greek roots. Humanism can also be traced back to the time of Gautama Buddha563-483 BCE) and Confucius (551–479 BCE) and the Warring States Period, though the term "humanism" is more widely associated with Western philosophers."

Nokkrir hmanistar fr endurreisnartmanaum (renaissance):

"Noteworthy humanists scholars from this period include the Dutch theologist Erasmus, the English author (and Roman Catholic saint) Thomas More, the French writer Francois Rabelais, the Italian poet Francesco Petrarch and the Italian scholar Giovanni Pico della Mirandola."

Ntma hugmyndir um hmanisma:

"There are many people who consider themselves humanists, and much variety in the exact type of humanism to which they subscribe. There is some disagreement over terminology and definitions, with some people using narrower or broader interpretations. Not all people who call themselves humanists hold beliefs that are genuinely humanistic, and not all people who do hold humanistic beliefs apply the label of humanism to themselves.

All of this aside, Humanism can be divided into secular and religious types, although some Humanists, including the International Humanist and Ethical Union, reject the addition of any adjective at all to "Humanist," and instead intended the word to have universal application."

"In 1941 the American Humanist Association was organized. Noted members of The AHA included Isaac Asimov, who was the president before his death, and writer Kurt Vonnegut, who followed as honorary president until his death in 2007. Robert Buckman was the head of the association in Canada, and is now an honorary president."

"Seklar" hmanismi:

"Some Humanists prefer the term Humanist (capital H, and no adjective), as unanimously endorsed by General Assembly of the International Humanist and Ethical Union following universal endorsement of the Amsterdam Declaration 2002.

The secular humanist movement, by that name, hardly existed prior to 1980. In 1979, Paul Kurtz lost his position as editor of The Humanist. Departing the American Humanist Association, he then launched his own publication, Free Inquiry, and founded the Council for Secular Humanism independently of the American Humanist Association yet pursuing essentially similar goals."

*Allar leturbreytingar eru mnar.

Wikipedia: Hmanismi

Greta Bjrg lfsdttir, 4.1.2008 kl. 04:09

25 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Rithfundurinn Kurt Vonnegut var heiursforseti American Humanist Association (AHA) til dauadags 11. aprl, 2007. Hann hafi etta a segja um Gu:

"If I should ever die, God forbid, let this be my epitaph:
THE ONLY PROOF HE NEEDED
FOR THE EXISTENCE OF GOD
WAS MUSIC

  • As quoted in "Vonnegut's Blues For America" Sunday Herald (7 January 2006)"

Greta Bjrg lfsdttir, 4.1.2008 kl. 04:34

26 Smmynd: Kristjn Hrannar Plsson

Sl Greta

gerir athugasemd vi rkiskirkju og sklafyrirkomulagi sem er rugglega kaldhni (er a ekki annars?) a jkirkjan eigi a f greian agang sklunum v bi su j rkisreknar stofnanir. a eitt og sr gti veri rttltanlegt en leynist s ljur a rttmti rkisrekinnar kirkju yrfti a draga strlega efa.

Fjlmrg sterk rk eru fyrir v a sklakerfi tti a vera hlut- og merkimialaust egar kemur a uppfrslu (samt hlutlausri trarbragafrslu), hvort sem rkiskirkja er v landi ea ekki.

Kristjn Hrannar Plsson, 4.1.2008 kl. 18:59

27 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Grta

leggur talsvera vinnu frslur nar hr a ofan. Takk fyrir a.

Hins vegar g erfitt me a skilja hvert ert a fara me mli nu. ttu vi a g s a segja a IHEU og Simennt eigi einkartt eirra skilgreiningu hmanisma? Skilgreining eirra er s sem g og fjlmargir arir telja innihalda allt a sem mikilvgast er a telja innan hmanskrar hugmyndafri og gefa engan afsltt ar .

segir Grta: "Samtkin sem nefnir, International Humanist and Ethical Union, sem hafna tr sem hindurvitnum, eru au kalli sig essu nafni, langt fr einu samtkin sem geta kallast hmanistisisk."

Rtt hj r. nnur samtk geta veri hmanistsk ar sem au ahyllast a hluta til hmanskar lfsskoanir en au eru ar me ekki orin a samtkum hmanista. Eins ogrita er sunnisem vitnar Wikipediunni, eru til mis afbrigi af hmanskum samtkum, m.a. au sem kalla sig "trarlegan hmanisma" (religious humanism). Bi samtk og einstaklingar hafa ahyllst hmanskar hugsjnir (ar sem manngildi er heiri haft) en jafnframt haft msar skoanir sem ekki rmast innan skilgreiningar svokallara secular ea ethical humanist flaga eins og IHEU/Simennt. Fyrir mr eru slk samtk bara hlf bku kaka og fullngja ekki v sem g tel hmanisma sinni bestu og fyllstu mynd. g vil ekki draga r mikilvgi v ga sem samtk eins og "jewish humanism" ea "christian humanism" hafa gert, heldur benda a g telji secular humanism ann eina sem dag skili a bera heiti "humanist organization or individual".

Setninging sem vitnair hr a ofan, "Not all people who call themselves humanists hold beliefs that are genuinely humanistic, and not all people who do hold humanistic beliefs apply the label of humanism to themselves." lsir gtlega standinu.

Mr er full kunnugt um a a eru fleiri trair en kristnir. g skil ekki hvers vegna telur rf v a telja upp slka aila.

g var einnig binn a minnast kristna hmanista grein minni eins og Desederius Erasmus. Hefuru gaman af v a telja upp fleiri til upplsingar ea ertu a reyna a sna fram eitthva sem hefur ekki veri sagt n egar?

nefnir fullt af flki sem hefur unni a mannarstarfi en a er ekki srstaklega ekkt fyrir a vera hmanistar. Athugau a a er munur v a vera humanitarian (mannarsinni) og hmanist (manngildissinni). Ef vilt kalla alla sem eru ekktir af einhverjum gverkum hmanista ertu a nota hugtaki mun lauslegri skilningi en veraldlegir hmanistar nota a. Mann er hluti af manngildishugsjninni en alls ekki hi eina og a arf meira til, til a teljast hmanisti eins og getur lesi Wikipediunni. g geri v greinamun v a flk getur gert eitthva anda hmanisma (hmanistskt) en er ekki endilega hmanistar.

Or eru aeins tki og mr snist a og msir trair vilji nota miklu vari skilgreiningu hmanista ntmanum. annig kallai Sr. Jna Hrnn Bolladttir sig hmanista sjnvarpsvitali, en hn er a ekki fyllilega mnum huga ar sem hn er tru. Kallau mig "einstrengislegan" fyrir viki en a breytir ekki essari skoun minni.

segir "Eins og g sagi hr fyrr Svanur, tel g ekki a kristnir, Gyingar ea mslimir eigi neinn einkartt Gui, ea hafi leyfi til a alhfa um hver ea hva hann s."

Er punktur inn s a g hafi ekki einkartt v a skilgreina hva hmanismi ea hmanisti er? Mli kemur ekkert einkartt vi. g hef frelsi til a a ba til mnar eigin skilgreiningar ea ahyllast kvenar skilgreiningar annarra. Telji g r skynsamlegar og gagnlegar til a tskra hluti og agreina flokk lfsskoana fr rum, tek g r upp mna arma og ver r ar til anna reynist sannara. Stundum arf a berjast fyrir kveinni notkun hugtkum til a koma veg fyrir loin mrk og vernda kvena hugmyndafri. T.d. er algengt a flk misnoti trarhugtaki og segi trlausa traa. Slkt er nttrulega ffri og rkleysa og verur a leirtta. a kemur ekkert "einkartti" vi.

Lt etta duga. kveja - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 4.1.2008 kl. 21:43

28 identicon

i - af hverju mega essir hlutir ekki bara vera eins og eir hafa veri?

Mr finnst svo margt anna sem vri meira randi a beina orku sinni a lagfra.

sa (IP-tala skr) 4.1.2008 kl. 22:03

29 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl sa Grta

Bkstafstr er a afl heiminum dag sem er mesta gnin vi fri heiminum og viheldur ftkt, varlegri flksfjlgun og misrtti kynja og sttta. Viltu vihalda v?

tilviki slands er einnig hgt a gera betur a hr s ekki strsstand. Tr viheldur fornum kreddum og vihorfum hr eins og annars staar. Siferi og framfarir svo mrgum svium hanga smu sptunni. Bartta gegn hindurvitnum er mikilvg til a forast slm bakslg run betra jflags.

ess vegna mega hlutirnir ekki bara vera eins og eir hafa veri. Vi getum gert svo miklu betur.

Svanur Sigurbjrnsson, 4.1.2008 kl. 23:15

30 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Kristjn Hrannar,

Af hverju hltur athugasemd mn a vera meint sem kaldhni?

g bendi aeins samrmi mlflutningi jkirkjupresta, egar eir annars vegar neita v stafastlega a jkirkjan s rkiskirkja, en halda v hins vegar fram a a s fullkomlega elilegt a prestar hennar sinni frslustarfi innan veggja rkisrekinna skla og a v er virist trboi, mrgum tilvikum?

ar me er g ekki endilega a segja a a vri fullkomlega elilegt heldur, a vri viurkennt a kirkjan s rkiskirkja. g satt a segja ekki von v a kirkjan hlypi upp til handa og fta og vilji endilega gerast (aftur) rkiskirkja, augu hennar lykjust upp fyrir essu misrmi.

g f ekki s neinn kaldhnisbrag eirri lyktun minni a arna s um samrmi mlflutningi a ra. Skil eiginlega ekki hvernig fr a t.

Svanur,

Mig langar til a reyna a svara r seinna, en til ess arf g meiri tma og umhugsun. N er vst kominn httatmi; lngu athugasemdirnar tvr + grafskrft Vonnegut (ein af mrgum) hafi a vsu veri skrifu inn grntt, tla g a sofa betur ntt!

Greta Bjrg lfsdttir, 4.1.2008 kl. 23:47

31 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

g fann fyrir tilviljun a Grta Bjrg hafi skrifa heila bloggfrslu um essa grein mna bloggi hennar og ar f g msar sneiar sem hn sleppti athugasemdum snum hr a ofan. g skrifai "maraonsvar" blogg hennar til frekar rttingar skrifum mnum og birti hr a nean:

---

Sl Grta Jna

Ekki vissi g a vrir bin a gera grein r svari nu blogginum mnu. Allt er hrna nemanokkrar vel valdar vibtur eins ogsneiin "skp fylgist hann Svanur n illa me ntmanum" vantar athugasemdina blogginu mnu.

Svo birtir ekki svar mitt hr a ofan en aeins na tlkun v, kallar a "samsuu" og gerir lti r ekkingu minni ntmanum. etta finnst mr ekki vera byrgur mlflutningur.

bloggair um a Jn Valur hefi banna ig blogginu snu. g ver a segja a g finn til samkenndar vi Jn Val ef hefur beitt hann einhverju svipuu, en hins vegar er n almennt best a loka ekki flk a einhverjar mganir eigi sr sta (viljandi ea viljandi). sktur einnig skkku vi ef einhver bannar annan en vill svo taka tt sjlfur umrum hj eim sem hann/hn bannai.

g skal fslega viurkenna a g hef ekki kynnt mr bkur um gufri arar en Bibluna, Kraninn og msar bkur sem taka saman upplsingar um trarbrg heimsins. Indlandsfer minni desember lri g marg um Hinduisma og Jainisma samt msu um hegan slmsku "mughalanna" sem ru Indlandi nokkrar aldir. ll au gufri sem g hef lrt skla, lesi vef jkirkjunnar tru.is, heyrt fr rum jkirkjupresta, Gunnars Krossinum, predikara USA og Omega, hefur ekki vaki a mikinn huga hj mr a g telji tma mnum vel vari a lesa srstaka bk um efni. g hef lesi a mestu bkina "When Religion Becomes Evil" (2002)eftir gufringinn Charles Kimball, en s bk er leslista eins krs Gufrideild H, merkilegt nokk.

g hef svara essu me einkarttarhyggjur nar blogginu mnu og tla ekki aendurtaka ame smu orum hr. Hins vegar tla g a bta aeins vi nokkrum athugasemdum.

Vi getum lengi deilt um keisarans skegg hr, en vifangsefni snst um skilgreininguntmans hugtkunum hmanismi, hmanistskt og humanisti. g hef engan einkartt ornotkun en reyni a nota au skynsamlega. arft ekki a vera sammla mnum skilgreiningum en g bi ig um a spara lsingaror um heimsku ar til hefur skili betur afstu mna og hmanista sem eru sama mli. Tkum tilvitnun na sem dmi.

"Humanism clearly rejects deference to supernatural beliefs in resolving human affairs but not necessarily the beliefs themselves; indeed some strains of Humanism are compatible with some religions. It is generally compatible with atheism and agnosticism but doesn't require either of these." (nar leturherslur)

Hva er tt vi "the beliefs themselves"? Augljslega ekki tr yfirnttru v fyrri hluti setningarinnar hafnar henni. etta er frekar ljst og bur upp misskilning. Hr er trlega tt vi moral believes, .e. a hmanisminn geti fari saman me msum siferisgildum trarbraga (t.d. "ekki stela, ekki myra o.s.frv.).

Skoum tilvitnina me rum leturherslum:

"Humanism clearly rejects deference to supernatural beliefs in resolving human affairs but not necessarily the beliefs themselves; indeed some strains of Humanism are compatible with some religions. It is generally compatible with atheism and agnosticism but doesn't require either of these."

Hr er veri a benda a "some strains" .e. sumir ttirhmanismans s samrmanlegur sumum trarbrgum. etta er ekki tskrt frekar mlsgreininni og er v tsett fyrir alls kyns vangaveltur og tlkanir. v sem g hef lesi og heyrt fr frimnnum um hmanisma, er hr vntanlegatt vi gulaus trarbrg eins og bddisma og jainisma.

Sasta setningin: "It is generally compatible with atheism and agnosticism but doesn't require either of these." etta ist svona: "[hmanisminn] er almennt samrmanlegur vi guleysi og agnostikisma, en setur hvorugt sem skilyri". Vntanlega er s hfundur sem skrifar etta Wikipediuna a vsa til ess a hmansk hugmyndafri hafi va skrskotun og a margir telji a trarhugmyndir bland vi hmanskar s ekki tlokun v a kalla blnduna hmanisma og sem v fylgja, vntanlega hmanista.

etta hljmar rkrtt ef vi t.d. tkum sem dmi hugtaki vsindamaur. Margir vsindamenn sgunnar hafa ika eitthva sem sar kom ljs (ea var jafnvel vita ) a voru alls engin vsindi. annig var Newton t.d. kafi t.d. gullger og darai vi dulhyggju en verur samt a teljast vsindamaur, jafnvel me strum staf! Hins vegar verur skilgreiningin vsindum aldrei tengd gullger ea dulhyggju. a m v segja a hann var vsindamaur sumu en ekki ru.

Mlssvarar endurreisnarinnar og svo upplsingarinnar voru kallair hmanistar a eir vru margir trair einnig. kaflega fir opinberuu trleysi sitt essum tmum v vi v l tskfun ea hreinlega aftaka blkesti. essi hmanistarvoru brn sns tma og dag hefur hugmyndafri hmanismans rast verulega. Menn eins og John Stuart Mill, David Hume og Bertrand Russelllgu ar miki til. dag eru eir sem kalla sig hmanista lang flestir gulausir og a er mikilvgur hluti hans rtt eins og a tra ekki nnur hindurvitni. (g veit a skilur ekki samlkinguna Grta Bjrg skv. orum num). Til rttingar og frekar agreiningar m nota lsingarorin "veraldlegir" ea "siferislegir" hmanistar, en a tti ekki a urfa.

g ks v a nota hugtkin hmanismi og hmanisti essari rengri og sannari merkingu sinni. etta er hmanismi ntmans og a er mikilvgast a haga oranotkun sinni samrmi vi nlandi stundu, ekki 200-400 r aftur tmann. Hins vegar fellst g a nota lsingarori hmanskt (humanistic) yfir hverja hugmynd sem samrmist hmanisma og getur veri hluti af hugmyndakerfi trarbraga ea lfsskounum trara.

etta telst eflaust frekja og "aeigna sr einkartt" hugtaki samkvmt num kokkabkum Grta Bjrg, en mean g s ekki ara og betri skilgreiningu ea notkun orunum hmanismi og hmanisti, verur a una vi frelsi mitt til a haga annig orum mnum. g vil bara a a s ljst vi hva g og ekki s sni t r v. Bestu kvejur - Svanur

---

Svanur Sigurbjrnsson, 5.1.2008 kl. 15:24

32 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Takk Anna. Bubbi og Simennt he he, hef aldrei dotti etta tvennt hug sama tma en skil samhengi hj r.

J, Sigurjn - samantektin hljmar annig he he

Svanur Sigurbjrnsson, 5.1.2008 kl. 17:34

33 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Sll Svanur,

etta er lng og mikil tlistun hj r.

Fyrst vil g bija ig velviringar hafi g srt stolt itt me v a gefa skyn a fylgdist ekki me ntmanum, hafir dregi upp r pssi nu dogma mialdarkirkjunnar til stunings mli nu.

Hvergi hef g nefnt ig heimskan, g viurkenni a hafa nefnt ig bi barnalegan, einfaldan og einstrengingslegan.

mti get g vaki athygli flks v a r hefur vissan htt tekist a endurgjalda mr essi or, v a er ekki rgrannt um a a brenni vi a talir niur til mn og teljir mig fvsa, til dmis me orum um a sjir a g s "N bin a kynna mr", a g "virist skilja" og "rugli saman" hluti/um.

g bist velviringar a hafa lst a setja hr tengil bloggi mitt eftir a g vann grein mna upp r athugasemdum sem g geri hr hj r. g viurkenni a slkt hefi veri kurteislegra.

g hafi reyndar hugsa mr a benda r sustu frslu mna, "hmanisti", en s egar g kom heim a varst binn a sj hana og setja inn athugasemd vi hana, sem g hef n svara, aeins stuttlega a vsu.

Greta Bjrg lfsdttir, 5.1.2008 kl. 23:05

34 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

P.s.

Auk ess gtir nkvmni hj r fleiri en einu atrii af v sem g hef lesi eftir ig, eins og g bendi r athugasemd vi athugasemd na vi frslu mna um hmanista.

Til dmis er a nkvmni hj r a nefna mig Grtu Jnu, ar sem g heiti rttu nafni Greta Bjrg.

Greta Bjrg lfsdttir, 5.1.2008 kl. 23:11

35 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

J, - varandi a a segir mig hafa kalla ig heimskan, rifjaist upp fyrir mr a g vihafi vst essi or um Simenntarflk hr fyrr umrunni:

"Hins vegar ykja mr tilraunir Simenntar-flks til ess a eigna trleysingjum "einkartt" hmanisma frleitar, og lka heimskulegar og tilraunir sumra trara til a eigna sr vilka einkartt Gui."

En arna talai g almennt, arna tti g alls ekki vi ig srstaklega.

Ef svo hefi veri hefi g lklega sagt: heimskulegar - og sr lagi hva Svan varar.

Greta Bjrg lfsdttir, 5.1.2008 kl. 23:26

36 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

J afsakau Grta Bjrg, etta Grtu Jnu tal mr. g fkk etta ranga nafn einhvern veginn kollinn mr. Kannski gfuskortur.

notair umrdd lsingaror yfir hugmyndir og skoanir en ekki mig sem persnu (fyrr en reyndar nna frslu 34). v er mikilvgur munur auvita s a ekki neinum pri a halda fram einhverju heimskulegu ea barnalegu. g er hluti af "Simenntar-flki".Mr finnst a ekki jna miklum tilgangi rkrum a nota slk lsingaror en lta frekar rkin tala. g tel skilgreiningu na lakari og ekki ganga upp, en datt ekki hug a hneykslast yfir henni me nirandi lsingaroraflaumi. g hef mikilvgari ml til a hneykslast yfir og nota sterk lsingaror um.

g var ekki a tala niur til n me v a segja a g teldi ig skilja betur mn skrif og a hafir kynnt r betur mlin.Sjlfsagt gefur a til kynna a g hafi tali ig hafa hlaupi ig fyrri skrifum numog a er rtt. Hins vegar var seinni greinin n miklu betur skrifu og af meiri skilningi annig a mr fannst elilegt a nefna etta. g rkstuddi mitt ml. Flk getur lesi frslurnar og dmt fyrir sig sjlft.

ert greind kona og leggur vinnu nar frslur. a er viringarvert, en ir ekki endilega a g veri r alltaf sammla.

g hef sagt a sem g arf a segja essu efni og tla a lta ar vi sitja nema g sji n tilefni.

Svanur Sigurbjrnsson, 6.1.2008 kl. 00:44

37 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Sll aftur, Svanur,

g s glggt skrifum num a telur ig og skoanabrur og systur na vera hina einu snnu hmanista.

Vi v er lti a segja, frekar en tr strangkristinna v a eir hafi hndla a eina og endanlega sannleika.

ess vegna tla g a lta essi or vera lokaor mn essari umru.

Kveja, - Greta Bjrg

Greta Bjrg lfsdttir, 6.1.2008 kl. 03:35

38 identicon

Greta Bjrg ( aths. 26) vill gera trmann r Vonnegut!! Ekkert er fjr sanni og arfi a ljga slku upp ann smamann.

Annars frbr pistill hj r Svanur. Gleilegt r.

Gumundur Gumundsson (IP-tala skr) 8.1.2008 kl. 14:02

39 Smmynd: Margrt St Hafsteinsdttir

Komdu sll Svanur og gleilegt r og takk fyrir gamla

Frbr pistill hj r og gaman a lesa kommentin. g tla ekki a segja miki, af v g er me flensu, en vil bara benda flki a lesa njasta tlublai af SAGAN LL og ar m.a. frbra grein sem heitir Sannleikurinn um Jesa. ar kemur m.a. fram hversu nkvmir guspjallamennirnir voru t fr sgulegum stareyndum og margt anna sem tti a vekja flk aeins til umhugsunar um a a biblan er ekki rit sem hgt er a tlka bkstaflega neinn htt, .e. ef a er ekki alveg slegi blindu.

Bestu kvejur.

Margrt St Hafsteinsdttir, 8.1.2008 kl. 19:48

40 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Gumundur

J g tek undir a. g var a skoa etta vital vi Kurt Vonnegut sem hn Grta Bjrg vitnar , en ar sleppir hn rsnunni pylsuendanum brandara hans um vitsmunalega hnnun. (Hn virist ekki hafa skili grni ea bara ska sr svona heitt a hann vri traur) Hann ttist vera kominn skoun a slk hnnun vri til, en a var bar grni gert. Grni kom endan ar sem hann sagi "... ess vegna hfum vi graffa, flhesta og ... clamp (ea clap)" ... og horfendur og ttastrandi skellihlu. g skyldi ekki sasta ori en etta var greinilega grn og ttastjrnandi sagi a hann hefi ekki vita hvert hann tlai me etta byrjun en n vissi hann a. Kurt hafi greinilega gaman af mtsagnakenndu (fugsnningi) grni og fleira er essum dr hj honum essu stutta vitali. mttkuru hans egar hann fkk heiursverlaun Am Humanist Assoc. grnaist hann me a af hverju hann gti ekki tali hundinn sinn sem hmanista.

Takk - Gleilegt r! Kveja, Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 8.1.2008 kl. 23:16

41 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Margrt og gleilegt ntt r! Takk fyrir skemmtileg blogg og skrif sasta ri

J g las grein og tti gt. annig efni arf a vera trarbragafri sklanna. Takk.

Svanur Sigurbjrnsson, 8.1.2008 kl. 23:20

42 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Gumundur, g laug engu. Mig langar til a benda r a g segi hvergi #26 a Vonnegut s trmaur. g bendi aeins hva hann hafi a a segja um Gu tilvitnun hann sem g copy/pastai hr inn. arna er ess einnig geti hvaan hn er tekin, sem s han: As quoted in "Vonnegut's Blues For America" Sunday Herald (7 January 2006)"

Ef a stendur arna a hann hafi veri traur, hltur a a vera af v hann a hafi sagt a sjlfur me essum orum sem vitna er .

Greta Bjrg lfsdttir, 9.1.2008 kl. 03:03

43 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Svanur,

Ef g skildi ekki grni, var a vegna ess a mr finnast graffar, flhestar og "the clap" alveg jafn merkilegir og menn, ef ekki merkilegri.

Sem g tel vel hugsanlegt a Vonnegut hafi lka fundist, ar sem hann hafi ekkert rosalega miki lit mnnum, svona almennt, a minnsta ekki mnnum ntmans, samanber essa setningu runni hans (sem kallar "mttkuru", hva sem a n er) sem bentir mr blogginu mnu:

"We modern humans roast people alive, tear their arms and legs off, or whatever, using airplanes or missile launchers or ships or artillery batteries--and do not hear their screams."

Ekkert af essu gera graffar, flhestar ea allt a heila klabb, a er a segja drarki, a mnnum undanskildum.

Eru essi dr ekki okkur mnnunum ri? Og ar me nr a taka au sem dmi, frekar en mennina, um meistaraverk verkfringsins mikla.

Greta Bjrg lfsdttir, 9.1.2008 kl. 03:37

44 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Grta Bjrg

g skildi ekki grni hj honum, en a var miki hlegi og vibrgin bentu til ess a hann hefi veri a grnast. Hins vegar bloggi nu vitnar skrifa vital vi hann ar sem hann virist kynda undir ann mguleika a einhver vitsmunaleg hnnun hafi tt sr sta. Svo egar hann er spurur um hvort a kenna eigi vitsmunalega hnnun sklum botna g hreinlegaekkert svari hans. sama vitali er hann a tala um "tribalisma" og nefnir ar bi vsindamenn og babtistann Pat Robertsson v samhengi.

Varandi lit hans mnnum, skil g ekki a essum orum hans a hann hafi neitt minna lit eim en arir v etta eru bara ekktar stareyndir um hegun manna sem hann telur upp. Hann var ekki a bera etta saman vi hegun dra eirri ru sem tekur essa tilvitnun r. Hann var a nefna etta samhengi vi a a menn hega sr ekkert betur dag en harstjrar fortarinnar geru. v samhengi nefndi hann hvernig manneskjan misnotar vsindin, sbr:

"Napalm, incidentally, is a gift to civilization from the chemistry department of Harvard University.

So science is yet another human made God to which I, unless in a satirical mood, an ironical mood, a lampooning mood, need not genuflect."

annig lkur essari ru sem hann hlt egar hann veitti vitku heiursverlaunum Am. Humanist Association ri 1992. Hann segir sem sagt a "..vsindin eru enn einn manngerur Gu sem g, nema skapi hs, kaldhni ea spotts, arf ekki a knkrjpa fyrir". Honum virist finnast a flk s fari a tilbija vsindin sem eins konar gu. Mr finnst vanta kjarnann essa ru en hann er s a g siferisleg hugsun arf a stra vsindastarfi og markmium ess. g er ekki sammla honum v a vsindin su "gu" augum flks, heldur a au hafi veri misnotu eins og hgt er a gera me ll tki og aferir. Hinn heimsspekilegi tilgangur vsinda, .e. hugmyndafri eirra sem rannsknarafera, er a leita hlutlgs sannleika, .e. sannrar ekkingar. Slkt hefur leitt til mjg flugra tkja sem hndum flks sem heldur a lausn vandamla s flgin ofbeldi, hefur leitt til hrmunga.

Svanur Sigurbjrnsson, 9.1.2008 kl. 10:09

45 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl aftur

Varandi a sem fr milli ykkar Gumundar.

bloggi nu undir frslunni "Merkileg tilviljun" ar sem fjallar srstaklega um hinn nja vin inn Kurt Vonnegut, segir :

framhaldi af essu komst g svo a v a Vonnegut tri ri mtt. - annig a n get g hugga mig vi a essi frgi rithfundur var maur sem einhverjir arir hmanist viurkenndu a vri sannur hmanisti, hann vri traur, - vasta skilningi ess ors, a sjlfsgu - ..."

etta er n vntanlega a sem Gumundur var a tala um egar hann sagi a vrir a reyna a gera trmann r Vonnegut. a er ekki sanngjrn tlkun essum orum num (trmaur - "tri ri mtt") nema a hafir arar hugmyndir um hva v felst a vera trmaur. essi klausa sem vitnar ( frslu 26) virist n vera eitt af hans mrgu hsglsum um gu og tr.

Svanur Sigurbjrnsson, 9.1.2008 kl. 10:44

46 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

"Hann var ekki a bera etta saman vi hegun dra eirri ru sem tekur essa tilvitnun r."

Hm, var hann ekki runni a tala um af hverju hundurinn hans flli ekki a hugmyndinni um hmanista? Ran heitir "Why My Dog is Not a Humanist", ef mig misminnir ekki...

Greta Bjrg lfsdttir, 9.1.2008 kl. 22:21

47 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Nei, Svanur, tli hann Gumundur hafi nokku veri binn a lesa bloggi mitt. Hann tti vi athugasemd mna nr. 26:

#39 "Greta Bjrg ( aths. 26) vill gera trmann r Vonnegut!! Ekkert er fjr sanni og arfi a ljga slku upp ann smamann."

Greta Bjrg lfsdttir, 9.1.2008 kl. 22:24

48 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Me trmaur er yfirleitt daglegu tali tt vi heittraan mann (gjarnan kristinn), ekki einhvern sem trir tilvist skilgreinds ri mttar, alla vega eins og g hef kynnst notkun ess ors.

Greta Bjrg lfsdttir, 9.1.2008 kl. 22:28

49 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Grta Bjrg

J ran heitir "Why My Dog is Not a Humanist" en hn fjallar ekki ll um hundinn hans. ttir n a lesa runa betur ur en svarar sta ess a koma me einhverjar "hm, ... ?, ef mig misminnir ekki" janir um efni hennar. a hefur engan tilgang a ra hlutina t fr slkum innleggjum. a er best a lta etta vera han fr held g. Lengra verur ekki komist me etta snist mr.

Svanur Sigurbjrnsson, 9.1.2008 kl. 23:18

50 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

g er sammla, v, Svanur. tli a fari ekki best v a vi leyfum beinum Krts a hvla frii (a er a segja hafi hann ekki lti brenna sig) (?)

kurt-vonnegut

Greta Bjrg lfsdttir, 10.1.2008 kl. 02:00

51 Smmynd: Greta Bjrg lfsdttir

Bi afskunar klaufalegri imagessetningu sustu athugasemd...

Greta Bjrg lfsdttir, 10.1.2008 kl. 02:09

52 identicon

sa vil sem sagt a vi hjkkum sama gamla frnlegafarinu 4 ever me myndari sperhetju.
Annars er rosalega merkilegt me trarbrg, menn f minnimttarkennd rttu hlutfalli vi melimafjlda, v fleiri melimir v meiri minnimttarkennd

DoctorE (IP-tala skr) 12.1.2008 kl. 13:03

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband