Sagan ll: Mhame - mildur og rttltur me dashi af illnausynlegri valdbeitingu.. ea hva?

Hr kemur hn greinin sem g talai um a g vri a vinna a egar Skli var rekinn t af moggablogginu.

Saga Mhames spmanns mslma hvtvegin tmritinu Sagan ll.

g fagna v a a eru n tmarit slensku sem fjalla um sgu og gera a agengilegan, lflegan og frandi mta fyrir alla. Eitt eirra Sagan ll hefur a undanfrnu teki fyrir sgu trarbraga og srstaklega helstu spmanna ea upphafsmanna eirra. Fyrir nokkrum mnuum var tmariti me umfjllun um Jes og kom ar me alls kyns snepla sem maur hafi ekki heyrt um ur, a.m.k. ekki kristinfrinni mean maur gekk grunnskla. Greinin virtist a.m.k. tilraun til a lsa stareyndum byggum heimildum frekar en sgusgnum og gefa sjnarhorn frimannsins sta ess sem gleypir vi llu hru.

2. tlublai Sgunnar allrar 2008 er forsu mynd af Mhame spmanni mslma me fyrirsgninni; Mhame – Kaupmaurinn sem var spmaur Allah“. etta vakti forvitni mna og keypti g blai eirri von a n fengi g a lta raunsanna frsgn af Mhame slensku tmariti. ritstjraspjalli tmaritsins skrifar Illugi Jkulson a kvei hafi veri a birta virulegar myndir af spmanninum v „...a s hef vestrnni blaamennsku sem vi fylgjum beinlnis krefst ess a myndir su gerar a vifangsefninu. Anna vri frnlegt. Gott og vel, en bak vi essa hef liggja mun meiri vermti, .e. tjningarfrelsi og v arf Illugi ekki a tskra kvrun tmaritsins me vsan hefir. Hefir koma og fara en tjningarfrelsi er varanlegt siferisgildi. Forsa 2 tbl Sagan ll 2008

Greinin um Mhame spmann greinir byrjun fr v egar hann fr „vitrun“ og kveur a hann veri a boa tr Allah einan, meira a segja a hann vri „nauugur viljugur fyrstu“. h! aumingja Mhame - a er ekki allra a axla svo miklar byrar. Greinin rekur hvernig hann komst til hrifa og valda Arabuskaganum og tti stutta valdat uns hann d ri 632, aeins 10 rum eftir a hann hlt r Mekka me fa fylgismenn. Eftir lestur fyrstu sunnar af fjrum var mr ljst a hr vri veri a birta mjg hvtvegna hluta r visgu spmannsins, svona eins konar barnasgutgfu. Eftir lestur allrar greinarinnar var g verulega vonsvikinn v a a vantai mikilvga hluti sgu Mhames mia vi a sem g hef lesi rum heimildum. Hluti sem gilegast er a egja um.

Lesandinn fkk ekki a vita um au fjldamor sem Mhame bar byrg og srstakri aukagrein um „Konur Mhames“ var a fegra hva var til ess a hann giftist Zaynab, ur eiginkonu stjpsonar sns. Ef g hefi ekki lesi um sgu spmannsins annars staar hefi g haldi eftir lestur essarar greinar a Mhame hefi veri velvilja mikilmenni sem „nauugur“ hefi h str til a koma rttlti ( snum stl) og betri tr. Hann hefi reyndar veri svoltill ruplari og strangur sem veraldlegur hfingi stri, en maur sem ri a trma skurgoadrkun (sem hlaut a vera slm), lifa frii me Gyingum (sem hann svo myrti strum stl) og stunda ggerastarfsemi. Svolti harur af nausyn og kl andlegur leitogi sem vildi smlingjum vel.

a er a vsu minnst a hann „hafi ekki veri neitt lamb a leika sr vi“ sem veraldlegur hfingi. Sagt var fr v a eftir a flestum Gyingattblkunum „Jarib“ (ekki haft fyrir v a tskra a a er Medna ntmans er ht ur Yathrib) hafi veri vsa burt hafi eim eina ttblki sem eftir var veri gert a snast til hins nja siar. Feinir undirgengust a en eir karlmenn sem vildu halda fast tr sna voru hlshggnir; konur og brn hneppt rldm“. etta var v tillegg Mhames til „grar sambar vi Gyinga“ eins og sagt er a hann hafi vilja. Allt er etta n lti lta t annig a a hafi veri Gyingarnir sem ltu ekki Mhame frii annig a hann hafi ori a verja sig. a er nstum alveg sleppt a minnast a flestir arir Arabuskaganum voru einnig mti Mhame anga til a vali st um a anna hvort a fylgja honum ellegar vera drepnir. Love and peace baby, yes love and peace!

er undarlegur hluti frsagnarinnar greininni egar v er lst a menn Mhames hafi unni mikilvga orrustu ri 624 vi Badr. Sagt er a arna hafi veri um a ra „frgan sigur og orspor spmannsins x mjg um allan Arabuskaga. Menn fru a leggja eyrun vi: kannski hafi essi undarlegi kenningasmiur eitthva fram a fra! Vissulega var etta eins konar „kenningasmiur“ sem notai heina sii, gyingatr og Zoroastranisma (7 himnarki), til a bra saman Islamstr, en hv skyldu menn tla a hann hefi eitthva gagnlegt fram a fra t fr v ofbeldi sem hann beitti ea hernaarsigrum?“ Kannski hugum eirra sem bugtuu sig fyrir sverinu. Undarleg framsetning og g s ekki samhengi. Ef maur hefur huga a ori „Islam“ arabsku ir „hlni, undirgefni ea uppgjf ea undirlgni*“ er e.t.v. ekki skrti a etta yki mikilvgur atburur, .e. fyrsta mikla uppgjfin fyrir Mhame og j, afsaki, auvita Allah.Bk Ibn Warraq

nnur frsgn frumrita

Hr kemur a v a segja fr v hvernig frimaurinn og fyrrum msliminn Ibn Warraq segir sgu Mhames bk sinni; Why I am not a muslim - Prometheus books, NY, 2003. essi bk er fagmannlega unnin og rkulega studd me frumheimildum og beinum tilvitnunum r.

bls 93 bk Warraq segir a eftir sigur Mhames vi Badr hafi hann gerst mun sknari og hafi grimma herfer gegn llum eim sem mltu honum mt.

Fyrst tk hann al-Nader hndum en s maur hafi gert grn a Mhame egar hann var Mekka. Al-Nader bast vgar og spuri Mhame hver myndi sj um dttur sna: „Logar helvtis!“ hrpai spmaurinn og maurinn var hggvinn niur. sru 8.68 er aftakan blessu: „It has not been for any prophet to take captives until he has slaughtered in the land.“ g treysti mr ekki a a etta nkvmlega en a er ljst a spmaurinn tti ekki a urfa a halda fngum lifandi.

Nsta frnarlamb Mhames var ljskldi Asma bint Marwan sem tilheyri Aws ttblk araba. Hn hafi aldrei fari leynt me and sna Islam og taldi a kjnaskap a treysta kunnugum manni sem barist gegn eigin flki. Hn lsti eftir v lji hvort a einhver heiursmaur myndi ekki stva Mhame , en hann var fljtur a svara fyrir sig og sendi mann inn heimili hennar skjli ntur ar sem hn var myrt innan um brn sn. Fjlskylda hennar var svo a taka upp slamstr. Hann lt svo myra svefni ldunginn Abu Afak sem hafi dirfst a gagnrna hann lji.

Mhame hafi byrjun gert friarsamning vi stru gyingattirnar en fann lei til a gilda ann samning. Minnihttar rifrildi markastorgi rttltti rs spmannsins Banu Qaynuqa ttblkinn sem var a gefast upp eftir umstur og yfirgefa Medina fyrir fullt og allt. a var aeins fyrir bn annars af stru arabattblkunum (Khazrajites) a spmaurinn yrmdi lfi gyinganna. Mhame fkk 1/5 af eigum eirra og restin gekk til manna hans. essum tma var spmaurinn fyrir eirri vitrun sem segir fr sra 3.12-13: Segu eim sem eru vantra – i veri sigrair og safna saman helvti, og hvlkt illur hvlustaur er a! Mhame hlt fram morum snum og ar sem hann vantai lisstyrk beitti hann brgum ea fyrirstum. Menn hans pltuu gyinginn Kab ibn al-Ashraf me v a ykjast vera vinir hans og eftir a sagi Mhame vi menn sna: „Drepi alla gyinga sem i ni valdi yfir“. etta var m.a. til ess a fylgismenn hans fru a drepa a vrum vini sna meal gyinga. Einn moringinn sagi: g drpi brur minn fyrir Mhame!

ri 627 reyndu ttblkar fr Mekka a ra niurlgum Mhames Medina me umstri en mistkst. Sasti ttblkur gyinga Medina sk. Banu Qurayza tku a hluta til tt vrnum borgarinnar en voru a mestu hlutlausir mean umstrinu st (skv. afsakendum Mhames ttu eir a hafa barist gegn honum). Mhame kva samt a rast gegn eim og eir gfust upp eftir stutta varnarbarttu. eir bu um a yfirgefa borgina n eigna sinna en Mhame ba mann af Banu Aws ttblkinum a kvea upp dm yfir eim, en s maur hafi hloti slm sr herferinni. Dmurinn var dauadmur yfir llum karlmnnum Banu Qurayza gyinganna og voru milli 700-800 eirra hlshggnir heilum degi. Konur og brn voru hneppt rldm og eignum skipt milli fylgismanna spmannsins. Ekki brst a svo a Mhame fkk gulega vitrun sem lagi blessun dminn.

grein Sgunnar allrar segir um etta: Eftir [umstur Mekka-manna] var sasta Gyingattblknum Jarb [Medna] skipa a snast til hins nja siar. Feinir undirgengust a en eir karlmenn sem vildu halda fast tr sna voru hlshggnir; konur og brn hneppt rldm. Punktur. Ekkert er minnst hversu mikil sltrun etta var og ekkert minnst a raun var dmur kveinn upp yfir eim llum. bk Warraqs er ekki minnst a gyingarnir hafi haft val um a snast til slamstrar essu tilviki. a vri hvort e er ekki hgt a rttlta morin a slkt „val“ hefi veri boi.

Sagnfringar (skv. Warraq) hafa mist tali ennan verkna Mhames heyrilega rangltan, fullkomlega afsakanlegan ljsi strs ea hvorki rttltan n rangan ar sem ekki s hgt a dma etta t fr sigisstlum ntmans. Hinir sast nefndu hafa fari frekar mildum orum um rlg gyinganna sem „bitur“ og a strsreglur essa tma hafi veri „harkalegar“. Biturt og harkalegt hugum hverra? Flks 20. ld ea 7. ld? Var skrra a deyja 7. ld? Voru fjldamor sttanleg? Ef a er ekki hgt a gagnrna strsglpi 7. aldar, er nokku hgt a hrsa v sem vel var gert 7. ld ea 1. ld? Warraq gagnrnir slka afstishyggju siferislegri tlkun mannkynssgunni og er g honum sammla.

Tengdadttirin var eiginkona

Frsgn ess sem skrifar Sguna alla um adraganda ess a Mohame spmaur tk sr tengdadttur sna, Zainab fyrir konu er mjg frbrugin frsgn Ibn Warraq. Vitna g n hina fyrrgreindu:

„Snat bint Jasj var gift Sad sem var ttleiddur sonur Mhames og Khadju. ... Sad og Snat ttu ekki skap saman og skildu og kvntist Mhame henni. S rahagur mtti nokkurri gagnrni ar sem hn hafi ur veri gift ttleiddum syni hans en s gagnrni var kvein ktinn.“

V, etta er allt nnur frsgn en bk Ibn Warraq sem byggir frumheimildum. Taki eftir orunum „ttu ekki skap saman“ og „mtti nokkurri gagnrni“. Hver tli hafi veri „kveinn ktinn“ og me hverju? Sorry, g bara spyr.

Hr er frsgnin eins og hn er birt bk Warraqs:

„Dag einn fr spmaurinn heimskn til fstursonar sns, Zaid. Zaid hafi veri einn af eim fyrstu, reyndar s riji sem hafi teki slamstr og var mjg hlihollur spmanninum. Hann var giftur Zaynab bint Jahsh, frnku spmannsins. Hn var mjg fgur. egar spmanninn bar a dyrum eirra var Zaid ekki heima en Zaynab lauk eim upp og var ekki hulin miklum klnai annig a kyntfrar hennar komu berlega ljs. Spmanninum var a ori „Narsamlegi Drottinn, Gir Himnar! hversu snr hjrtum karlmanna!“ Hann neitai a ganga inn og snri brot t dltilli ringulrei. Zaynab hafi heyrt til spmannsins og sagi Zaid fr eim egar hann kom heim. Zaid fr strax til spmannsins og af skyldurkni baust til a skilja vi konu sna fyrir hann. Mhame hafnai v og sagi „haltu konu inni og ttastu Gu“. Samt sem ur var Zainab gagntekin af eirri hugmynd a giftast spmanninum og Zaid, sem s a Mhame ri hana fram, kva a skilja vi hana. Mhame ttaist almenningsliti v s verknaur a giftast fyrrum konu fstursonar sns var talinn sifjaspell. Eins og svo oft ur fkk hann vitrun sem geri honum kleift a losna vi hmlur snar. Hann sat vi hli konu sinnar Aisha egar hann skyndilega fll vitrunartrans og sagi: „Hver mun fara og ska Zaynab til hamingju og tilkynna a Drottinn hefur gefi mr hana hjnaband?“. Srunni 33.2-33.7 segir v: „Gu hefur ekki gefi karlmanni tv hjrtu ... n hefur Hann gert ttleida syni na a num eigin. ... Lttu ttleidda syni na bera nafn eirra eigin fera. etta er rttltara augum Gus.“ Vi essari vitrun tti kona spmannsins tti a hafa sagt af nokkurri hni; „Sannarlega virist Gu inn hafa veri fljtur a uppfylla bnir nar“.

Sumir sagnfringar (Watts og fleiri) hafa afsaka etta og sagt a ar sem Zaynab var orin 35 ra hafi ekkert kynferislegt tt sr sta essu heldur hafi etta veri plitskur rhagur hj spmanninum. Bkmenntir mslma sjlfra tlka sguna kynferislegum ntum, .e. fegur hennar lst og a hn hafi veri lti kldd og vindur feykt hri hennar til. Mslminn Muhammad Hamidullah, kom me tlkun a sterk or Mhames um fegur Zaynabs hafi aeins veri til ess a undirstrika undrun hans v a Zaid og Zaynab hefi tt a koma vel saman, en sagnfringurinn Rodinson telur a slkt passi alls ekki vi meiningu sem upphaflegi textinn skili.

[tilvitnun bk Warraqs loki]

Mr snist a s sem skrifai sgu Mhames Sgunni allri hafi vilja afsaka spmanninn og gefa einungis tlkun Hamidullah essum atburum. Samkvmt bk Warraqs var ekki venja meal araba essa tma a stunda fjlkvni en samt eignaist Mhame 13 konur ef marka m ann fjlda sem talinn er upp Sgunni allri.

Tilgangur skrifanna

Til hvers tti g a skrifa essa grein og vekja athygli mismunandi frsgnum um Mhame spmann? Til ess a draga upp dkka mynd af honum? Nei til ess a draga upp mynd sem samkvmt frumheimildum virist vera snn ea a.m.k. upprunaleg um hann. Er maur me essu a sl sleggjudm um slam? Nei, a Mhame hafi fari me hernai og tbreisla slam hafi nst a miklum hluta til me sverinu, er ekki ar me sagt a mslmar dag su flk sem vill me ofbeldi breia t tr sna ea fyrirlta flk annarrar lfsskounar. Miki vatn hefur runni til sjvar san. Hins vegar ef maur spyr sig eirrar spurningar; Hvers vegna eru svona margir hryjuverkahpar til meal mslma og hvers vegna virast svo margir mslimar lndunum fyrir botni Mijararhafs telja a vopnaskak og str leysi vandaml eirra?, hltur maur a leita a v hvort a helsta fyrirmynd eirra og siferilegur leitogi, Mhame spmaur hafi gefi stur til slks hugsanagangs og verka. Maur spyr sig einnig hvort a s kvennakgun sem sr sta eim lndum ar sem sharia lg eru vi li, eigi sr fyrirmyndir lfi Mhames? Eru mslmar a gera nokku anna en a sem Mhame hefi tali rtt eirra og skyldu? Svari n frir takk!

PS: g vil taka a fram a eftir trarbragafri grunnskla vissi g a Mhame var spmaur mslma, gu eirra hti Allahog a helgasta borg eirra vri Mekka, sem eir fru plagrmsferir til. Anna ekki.

*leirtting eftir bendingu Svans Gsla. Sj athugasemd hans og svar mitt vi henni.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Jn Valur Jensson

Vissulega sndist mr, Svanur, egar g bari tmariti Sagan ll augum b og renndi yfir fein atrii greininni, a saga Mhames vri ar tekin fyrir yfirborskenndan htt. En g eftir a lesa grein reynd, sem og na – a bara eftir!

Jn Valur Jensson, 2.6.2008 kl. 02:34

2 identicon

g held a a s mikilvgt a flk fi sem rttasta sgu af Mhame og Kraninum til a a hafi einhverjar forsendur til a skilja sem fara um hernai gegn vesturlndum nafni "Islam".

a er engum greii gerur me v a afgreia bara sem "ofstkismenn" ea "geveika", v eins og Bretar hafa komist a, samt fleirum, verur engin varanleg lausn deilum nema sjnarmi allra fi a komast a.

Fransman (IP-tala skr) 2.6.2008 kl. 05:52

3 identicon

Maur er nefndur Kre Bluitgen, danskur a tt. Hann bj Norurbr Kaupmannahfn. Atvinnu sna hafi hann ru fremur af a skrifa kennslubkur fyrir brn og unglinga um trarbrg hinna msu ja. Svo var a dag einn ssumars Anno Domini 2005 a hann vildi lsa Mhamme spmanni mli og myndum og ba sr lis hj drtthgum mnnum sem vandi hans var. Br n svo vi a fyrri samstarfsmenn Kra frust undan og fr hann bnleiur til bar. Kva einn manna essara sr ekki myndi vrt danskri grund vegna ofsatrarmanna af kyntti M. og fengi hann a lkindum plikta fyrir teikningu me lfi snu. Nefndi hann hollenskan myndgeramann Theo van Gogh og svipleg og tmabr rlg hans sem vti til varnaar. Kva hann Theo ekki hafa di r sorg eftir frnda sinn mlarann V van Gogh og tti sem ill lg lgju allri myndger af Mhamme. Undraist Kri etta mjg fyrstu v hann var maur vfrull og tti frum snum spmannamyndir fr bi Egyptalandi og Persu.

Lt hann kyrrt liggja um hr.

Vkur n sgunni til manna Jtlandspsti sem tti etta ekki gar fregnir, og ef essu yri una, lti hafa unnist barttu fyrir ritfrelsi og skoanafrelsi og margur gur drengur fallinn valinn fyrir gg. Ekki sst var mnnum ferskt minni hvernig oki jnar og kgunar hafi veri hrundi af danskri grund hlfri ld ur .. og ” hva er ori okkar starf sex hundru sumur”…?

N skyldi heigulsori reki af og prentfrelsi vari og var efnt til mikillar keppni um myndir af spmanninum og lofai mlgagn Jtlendinga birtingu bestu myndunum. Mesta athygli vakti Mhamme me sprengju undir vefjarhtti snum. Einnig uru verandi pslarvttir Palestnu felmtri slegnir af tilhugsuninni um a himnarki gti ekki stai vi lofor sn um 72 spilltar meyjar a launum fyrir hetjudir gegn Stra og Litla Satan.

Undu msselmanar Danmrku essum mlum illa og vildu lta drepa myndgerarmanninn Kurt Westergaard svo og frumkvla frjlsrar umru, Flemming og Karsten. Voru lfverir kvaddir til og stu eir vr dag sem ntt um fstbrur en Westergaard fr huldu hfi og lagist t mrkina.

Var hntum kasta vxl en ekki tti frammnnum mselmana ng a gert og kvu a bija sr lisauka fornum heimalndum snum. Beisluu eir gandinn og fru hloftum randi til Lbanon, Srlands, Transjrdanu og annarra Miausturlanda me snnunarggn farteskinu. Me v a sna brrum snum ar hvernig danskir hinn svvirilegasta htt hddu spmanninn og heilagleika hans vri leikur einn a f ”fatwa” .e. dauadm uppkveinn yfir trlausum andstingum msselmana.

N var atburarrsin hr. Myndsning hfst. Loki af skju Pandru flaug t veur og vind.. stur mgur gekk berserkagang, hausar brotnuu, bli rann, fnar voru rifnir, sendir brennd. Samaru og Jdeu fengu brnin kramarhs me brjstsykri ef au trkuu jtknum Vesturlanda .lsir sem aldrei heyrt tala um Danaveldi keyptu fna og brenndu gtum ti, fnagerarverksmijur Danmrku og Svj hfu ekki undan a anna eftirspurn krossprddum fnum,rauum hvtum, blum, gulum. Danskar vrur voru bannfrar, Austri logai, margir lgu valnum. Hafi n sendisveit msselmana haft erindi sem erfii og snri heim til norursins.

Vkur n sgunni suur Normand. orpinu Trie-sur-Baise var a vanda haldin uppskeruht haustbyrjun og brugu menn sr grmubninga af v tilefni og voru verlaun veitt fyrir besta bninginn. Blavigeramaurinn Jacques Clement velti v fyrir sr hverju hann tti a klast og sta ess a setja strt hfui valdi hann a essu sinni strt grsatrni r plasti me hllega str svnseyru. Fll val dmsnefndar Jacques og var hann myndaur bak og fyrir af ljsmyndurum bjarblasins eins og siur er fmenni. Segir ekki meira fr honum fyrr en flk heimaorpinu ber kennsl hann sem Mhamme spmann eirri mynd* sem mestum lfayt hafi valdi Austurlndum jlafstu …

* ltilega retuscherad framhaldssaga…

Kassandra (IP-tala skr) 2.6.2008 kl. 06:38

4 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Frbr grein og afar frand. Mr ykir afar merkilegt a sj a einhverjar greinar Sranna su til ornar fyrir eintma tkifrismennsku spmannsins og tengist beint hans pesnulegu praktsku mlu. nefnir annars ekki a mori og landvinninga, sem gerir voru nafni spmannsins eftir hanns dag, sem eimitt voru rttlttar af ofstki hans og tkifrismennsku. essi grein var j um persnu Mhames, svo a liggur milli hluta.

Araba vantai trarbrg til a finna til sjlfs sns og sameina sig og v blmstrai trin. Menn vilja akka tr eirra menningarbyltingu og vsindabyltingu, sem var essum tma og vissulega m segja a sameiningarafli, landvinningar og arrn, hafi stula a slku en ekkert ritningunum eirra bendir til beinnar stu eirra kennisetninga fyrir slkri framfr, raunar vert mti.

a arf ekki a taka v fram a kristning nui ftfestu fyrir samskonar blsthellingar auk ess a urrka t alla menningu og ekkingu, ar sem hn fr. Fyriir ingi Nkeu voru etta bitlausir og dreifir trhpar, sem byggu allskyns ritum og kennisetningum, sem ekki eru til dag og var eytt. Ekki eru allir sammla um hve margir stu ingi en tala er um allt fr 150 til 300 trarhfingja. a voru hvrar deilur um essi rit og eir sem ekki samykktu kannuna lokin voru bannfrir. (svo vilja menn kenna lri vi kristni)

t heiur skilnn fyrir etta Svanur.

Jn Steinar Ragnarsson, 2.6.2008 kl. 08:31

5 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Enn eru mslimir a mira og ganga dauann fyrir skrpamyndir eins og sj m af frttum dagsins, ar sem eir sprengdu sendir danmerkur pakistan loft um og drpu fjlda manns. N er komi gott af essari vileysu.

Jn Steinar Ragnarsson, 2.6.2008 kl. 08:47

6 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Ef a er tilgangur inn a varpa nju ljsi sgu slam hefi e.t.v. veri heppilegra a notast vi tilvitnanir rritum sem eru hlutlaus en ekki yfirlstir undstings slam eins og Warraq er.

Reyndar kemur afstaa ns sjlfs ljs um lei og segir "h! aumingja Mhame" ogsegir"ori „Islam“ arabsku ir „uppgjf ea undirlgni“" - Lmsk tkni til a gefa slam neikva merkingu. Ori ir a sjlfsguhlni ea undirgefni.

Warraq gerir sig sekan um fimm meginvillur bk sinni "Hversvegna g er ekki mslmi"

1.Hann tekur ekki tillit til eirrar stareyndar a slam x t r fort sem san var innlimu slam.

2. Hann mehndlar Kraninn og sunnah sem heild og jfn hva valdsumbo snertir.

3. Hann tekur ekkert tillit til sjlfsgagnrni mslma gegnum tina.

4. Hann gerir ekki mun menningarlegum fyrirbrum sem hafa blandast slam og ess sem uppruna sinn Kraninum.

5. Hann fjallar um texta Kransins sama htt og sagnfririts ea vsindarits. Hann tekur sem sagt ekkert tillit til fagurfri mlsins og blbriga sem breyta merkingu textans og gerir hann marbreytilegan og sveigjanlegan. (etta er a sem flestir gagnrnendur slam hafa notfrt sr til a sl ryki augu vestrns almennings sem vanur er a taka a sem stendur svart hvtu, bkstaflega og eiginlega.)

Mr finnst essi Apologia n restina skondinn og yfirklrsleg. a sem velur a kalla "mynd sem samkvmt frumheimildum virist vera snn" er a ekki.

Sguslam og eirrar simenningar sem af kenningum Mhames reis, hafa veri ger skil fjlda gra rita og bka sem eru nmsefni hsklum va um heim. Skil v ekki val itt essari bk sem reianlegri heimild.

Svanur Gsli orkelsson, 2.6.2008 kl. 10:34

7 Smmynd: Svar Finnbogason

Svanur Gsli „1. Hann tekur ekki tillit til eirrar stareyndar a slam x t r fort sem san var innlimu slam.“

etta eru alveg gild rk. Hafa einhverntma ori til trarbrg sem ekki taka eitthvert mi af fortinni? Skrasta dmi um slkt er kristni!

Svanur Gsli „5. Hann fjallar um texta Kransins sama htt og sagnfririts ea vsindarits. Hann tekur sem sagt ekkert tillit til fagurfri mlsins og blbriga sem breyta merkingu textans og gerir hann marbreytilegan og sveigjanlegan. (etta er a sem flestir gagnrnendur slam hafa notfrt sr til a sl ryki augu vestrns almennings sem vanur er a taka a sem stendur svart hvtu, bkstaflega og eiginlega.)“

Hr er ensk ing r Kraninum, sem einsog orar a, er hgt a notfra sr vegna fagurfrinnar til a sl ryki augu flks.

„Koran 47:4

When you meet the unbelievers in the Jihad strike off their heads and, when you have laid them low, bind your captives firmly. Then grant them their freedom or take ransom from them, until War shall lay down her burdens.“

Svanur Gsli„ 3. Hann tekur ekkert tillit til sjlfsgagnrni mslma gegnum tina.“

Hann nafni inn er a skrifa um Mhame, vi hans og "strf" ekki run Islam gegnum aldirnar

Svar Finnbogason, 2.6.2008 kl. 11:49

8 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll nafni

Tilgangur minn var a koma fram me a sem stendur bk Warraqs til samanburar vi a sem kom fram tmaritinu Sagan ll.

g er ekki heldur a fela mna eigin afstu en hn kemur fram snum stum ar sem a er ljst a a er mn afstaa, ekki annarra. Vinsamlegast lti mig vita ef a er einhvers staar ljst. ing mn "Islam" var tilraun mn til a a "submission". Trlega eru or mn "uppgjf" og "undirlgni" ekki alveg hin hefbundna ing. Samkvmt Ensk-slensku orabk Arnar & rlygs bls 1036,ir ori submission: "1. a a gangast undir vilja, vald ea hrif annarra; uppgjf; The defeated general showed his submission by giving up his sword. 2. hlni; aumkt; ausveipni." texta Wikipediunnar um Islam segir: The word Islam means "submission", or the total surrender of oneself to God (Arabic: الله, Allāh).[1] An adherent of Islam is known as a Muslim, meaning "one who submits [to God]".[2][3] a er v ljst a a er veri a gefa sig vald Allah og ess sem fer me vald hans hr jru. Me v er manneskjan a gefa upp talsveranhluta af sjlfsti snu og fr a fram strum stl me htunum um lflt dgum Mhames og margar aldir ar eftir. eir sem annig snrust gfust v upp fyrst og uru undirgefnir Allah. Ori undirlgni er e.t.v. heppilegt og v mun g taka a t og setja hlni og undirgefni stainn. Munurinn skiptir trlega einhverju mli.

talar um 5 meginvillur bk Warraqs. Hvaan hefur essa upptalningu? Ertu binn a lesa bkina?

Fyrstu liurinn - a hann taki ekki tillit til fortar slam hltur a vera rangur hj r v hann fjallar einmitt miki um tilur Islam og hvernig gyingdmur, heinir siir og trarbrg eins og Zaroastrinisminn og "apocryphal" kristni hfu talsver hrif Mhame. Hvort a hann geri a svo llum lki er trlega anna ml en a er ekki hgt a saka hann um a fjalla ekki um fortina.

Hva li 2 hj r varar treysti g mr ekki a dma um. Hann segir bls 165: "The Koran and the sunna ar the expressions of God's command, the definitive in inscrutable will of Allah that must be obeyed absolutely, without doubts, without questions, and without qualifications." San telur hann upp og segir fr 4 srfringum shara lgunum fr 8. og 9. ld sem enn eru randi tlkun essara rita. Margt fleira um essi rit er bkinni - hn fjallar um au a mestu. Hvort a punktur inn er rttur ea skiptir miklu mli veit g ekki.

Liur 3 um sjlfsgagnrni mslma er einkennilegur. a er fullt af tilvitnunum bk hans flk sem gagnrnir slam, bi mslmar og arir. Hvers vegna tti maur sem er a gagnrna slam, ekki a nota sjlfsgagnrni mslma nema a hann s ekki sammla henni og yki hn yfirborskennd.

Liur 4 ekki rtt sr nema a hann s rkstuddur. Mr snist etta alrangt. a er miki um a fjalla bk Warraqs hvernig msir menningarstraumar, aallega trarlegir og forn-arabskir hafi blandast slam.

Liur 5. Hvenr a taka or bkstaflega og hvenr ekki?Skoum eftirfarandi ingar r einni virtustu ingu Kransins enskuaf N.J. Dawood sem var gefin t 1956 og endurskou 11 sinnum, sast 2003:Do not befriend them [the unbelievers]... If they desert you, sieze them and put them to death wherever you find them. 4:89They do blaspheme (gulasta), that say: "God is the Messiah (Jes), the son of Mary." For the Messiah himself said: "Children of Israel, serve God, my Lord and your Lord." He that worships other deities besides God (t.d. Jes), God will deny him Paradise, and the Fire shall be his home. None shall help the evil-doers. 5:72 They do blaspheme, that say: "God is one of three." There is but one God. If they do not desist from so saying, those of them that disbelieve shall be sternly punished. 5:73 But those that disbelieve and deny Our revelations shall become the inmates of Hell. 5:86

Er hgt a misskilja etta eitthva miki? Er lklegt a etta hafi veri kt af andanum ea teki of bkstaflega? a er frekar og afsakendur slam sem eru a sl ryki augu flks me v a reyna a ba til eitthva anna r essum orum en au segja. essi or eru algerlega samrmi vi vi Mhames og urfa ekki tvtnunar vi. frsgn Warraqs af t.d. Zaynab mlinu er hann a nota or spmannsins sjlfs og er a mun heiarlegra en a birta bara tlkun einhvers sgunni. nefnir blbrigi. Skipta au miklu mli endanum? Blbrigi eiga ekki a breyta merkingu, v vru au kllu ru nafni. Vestrnar jir eru alls ekki vn v a taka llu bkstaflega, hvaa vitleysa er etta r maur. Ef a r tkju t.d. Bibluna bkstaflega upp til hpa, vrum vi enn 12-16. ld.

Svo kallar skrif mn "Apologiu" egar au eru vert mti. "Apologists" eru eir sem verja helgiritin eins og ert a gera. jnar tilgangi num augum a sna essu vi? Mr snist reyndar sna ri mrgu vi mli nuog krnar visnninginn me essu. Hvort a myndin sem lst er bk Ibn Warraq er snn, snn ea bara uppdregin mynd af eim frumheimildum sem hann hefur tla g ekki a dma endanlega um. a sem er ljst, er a s mynd er talsvert nnur en s sem var dregin upp Sagan ll og er mun nkvmari.

Svanur Sigurbjrnsson, 2.6.2008 kl. 12:25

9 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Um li eitt er etta a segja nafni; Warraq fjallar um fort og samt Mhames eins og a s einhver ljur Mhame ea opinberun hans. Hann gerir tilraun til a nota augljsar sgulegar stareyndir til a vera Mhame til minnkunar sta ess a lta r sem elilegan feril trarbraga sem urfa a alaga sig a vissu leyti menningu landsins sama tma og au umbreyta henni.

Hvasjlfsgagnrni mslma varar, verur a taka tillit til ess a a er ekki beint gagnrnendum slam til framdrttar a rdd eirra heyrist. Srstaklega egar rttlta arf styrjaldir og aulindarn lndum eirra strum stl. Samt hafa hgvrar raddir mslma, meira a segjar rum ummaforingjanna, heyrstyfirlsa a ljmi slams hafi aldrei veri minni og a skugginn s a ofstki sem gegnsrt hefur andspyrnuhreyfingar mslma. eir hafa jafnframt bent aleitast veri vi a finna fiasama lei til a endurlfga trna.

Hva fjra liinn varar er a augljs tilgangur Warraq a f okkur til a horfa sgusvi Muhames me ntmagleraugum, mla vibrgMhames vi fdma villimennsku ess tma me ntma mlistikum og vna san Mhame sjlfan um villimennsku egar hann passar ekki inn ntma glansmynd af gusmanni.

tengslum vi blbrigi og herslur vil g segja etta. ar e Kraninn hefur kvena uppbyggingu, tunguml og tknml semgetur verivenjulegum mslma erfitt a skilja, raist fljtlega kvein frigrein kring um tlkun bkarinnar. Fyrstu mslmarnir lgu sig eftir a nema sgu, mlfri og tunguml samt nttruvsindum til a skilja Kraninn betur. - tkoman var furu samhljma tlkun sem hinn slamski heimur samykkti.Enginngat numiKraninn n ess a leita nir essara tlkunarafera.

Vissulega gfu essar aferir rm fyrir mismunanditfslurog engin eirravar talin annarri fremri. dag eru sj meginleiir vi a lesa Kraninn og hver lei hefur tvr mismunandi tfrslur. annig hafa mslmar fjrtn mismunandi leiir til atlka Kraninn.

Nafni:) Orskrpi apologa tti arna a merkja afskun. segist birta greinina til ess a vekja "athygli mismunandi frsgnum um Mhame spmann" en ert greinilega lka a tala gegn honum og tr hans og reynir samt a afsaka a. En ltum a liggja milli hluta.

Svanur Gsli orkelsson, 2.6.2008 kl. 13:34

10 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll nafni

J g er lka a gagnrna essa hegun Mhames lkt og Warraq gerir, en g er ekki a afsaka a. g afsaka ekki skoanir mnar, nema a g komist a v a r hafi veri rangar. notair stran staf "Apologia" annig a varst a vsa til kveinnar stefnu, ekki bara merkingarinnar "afskunar". Hr ertu a reyna a vera hll sem ll en sleppur ekki . E.t.v. er ekki rtt a kalla verjendur trarbraga "afsakendur" eirra en s hef hefur tkast erlendis og er notu meira a segja af verjundunum/afsakendunum sjlfum.a m sleppa v af srsaukalausu af minni hlfu og nota frekar "verjendur".

Svanur Sigurbjrnsson, 2.6.2008 kl. 14:06

11 identicon

Sll Svanur.

etta er mjg hugaver samantekt hj r. a sst j greinilega a yfirfer "Sagan ll" var mjg sykurhu. Hefi frekar tt a vera "barnasgu" dlkinum. En hn er samt sem ur g til sns brugs vi a gefa grunnt yfirblik yfir essa merkilegu sgu.

Jakob (IP-tala skr) 2.6.2008 kl. 14:55

12 Smmynd: Valdimar Samelsson

G grein og ekkert ntt eim efnum.

g hef unni og bi meal mslma og a er ekkert grn, g vi ef vi tkum ekki hryjuverkin me. Heiur verur a vera sndureim sem hafa fari plagrmafer og enn meiri efeir hafa fari oftar en einu sinni. Yfirmaur verur enginn nema hafa fari til Mekka.

etta er vond tr og skapar illvilja. Vi vitum ll a a er gott flk innan allra trarbraga en a er ekki slam trnni a akka a innan eirra leynist gott flk. eir eru arrgant gagnvart rum eins og vi ll vitum. Vi hfum lti frii allt of lengi.

Valdimar Samelsson, 2.6.2008 kl. 20:14

13 Smmynd: Valdimar Samelsson

Hve vsindalegir menn eru skrifum hr bendi g mnnum a horfa hluti sem eru a ske dag og hafa veri a ske hi minnsta fr v a bkin um Tyrkja Guddu var skrifu. Mslmar eru stri vi alla ara trarflokka perod...J sna eigin lka.

Valdimar Samelsson, 2.6.2008 kl. 20:26

14 Smmynd: Valdimar Samelsson

a a halda me slam er sama og a vera strsinnaur gagnvart llum. a er ekkert anna en fullkomin hlni.

Valdimar Samelsson, 2.6.2008 kl. 20:40

15 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

tt a s mske ekki tengt efninu, talai g vi systur mna noregi um daginn. Hn og maur hennar reka strt htel ar og eru me starfsflk af msu jerni. ar meal voru ungir mslimskir piltar, sem voru ekkert miki ruvsi en arir starfsmenn. Eitt sinn sat hn me vinkonu sinni kaffihsi htelsins lok dags. ar voru umrddir piltar einnig. eir komu til eirra til ess a segja eim a spuru a eir litu r sem hrur og skru fr v a a vri sttanlegt a r vru einar kaffihsi og a a drekka vn. eir sgu eim a aan sem eir vru vru svona "hrur" einfaldlega barar buff og lokaar inni.

a kom mjg r vinkonunnar, en r kvu a lta sem ekkert vri og sgu eim a r gtu lti gert me essi vihorf eirra en essu landi yki etta sjlfsagt, hvort sem eim lkai betur ea verr. Systir mn var samt svo rei a hn vildi a maurinn hennar rki essa pilta. Hann sagi hins vegar a hann tki ekki sns v, vegna ess a rtthugsunarplitkin geri honum a kleyft og myndi tmla hann sem rasista, auk ess sem menn, sem hefu voga sr slkt, hefu ori fyrir sknum og eignartjni. etta er s veruleiki, sem hefur ori me essu ssaldemokratsku undanltsemi og flk er bi hrtt vi a vera stimpla sem rasistar auk ess sem a er skthrtt vi ofbeldi og tjn, ef a aktar vi etta flk sama mta og sjlfsagt er a akta vi ara.

Ekki veit g jerni essara pilta og hvort etta er almennt vihorf mslima til vestrnna gilda. a vri hrikalegt ef svo er og nausyn a taka essu. etta hefur ekkert me trfrelsi a gera. Ef kennisetningar trarbraga mlast til svona yfirgangs, skal setja skrar reglurgegn trarlegu einelti og grun. (Religious intimidation)

Jn Steinar Ragnarsson, 2.6.2008 kl. 21:47

16 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

a tti raunar a setja lg bann vi trarlegu reiti, srstaklega gagnvart brnum og taka alvarlega egar menn skelfa au me helvtisdmum og geistlegum refsingum fyrir minnstu yfirsjnir. Litlir einstaklingar, sem eru enn a lra lfi og reifa sig fram. etta eru aal skotmrk jkirkjunnar og a er algerlega skiljanlegt a menn ori ekki a setja essum yfirgangi skorur.

Jn Steinar Ragnarsson, 2.6.2008 kl. 21:57

17 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Jn Steinar reit;

"etta hefur ekkert me trfrelsi a gera. Ef kennisetningar trarbraga mlast til svona yfirgangs, skal setja skrar reglurgegn trarlegu einelti og grun."

essu er g algjrlega sammla. g lt a ll jnkun vi rttlti s ill hvaan sem hn er ttu.

Svanur Gsli orkelsson, 2.6.2008 kl. 22:01

18 Smmynd: Svar Finnbogason

ohh, you westerners don't understand.... :)

Svar Finnbogason, 3.6.2008 kl. 01:01

19 Smmynd: Gurn Mara skarsdttir.

Sll Svanur.

etta ergtur pistill hjr og nausynleg jflagsrni sem arf hverju sinni a vera til staar.

Mn skoun er s hvort sem um er a ra essa tilteknu umfjllun ea mislegt anna a kvein " sykurhun sannleikans " s v miur afar ntengd ntma fjlmilun, ar sem etta dmi er n efa ein helsta birtingamyndin.

kv.gmaria.

Gurn Mara skarsdttir., 3.6.2008 kl. 01:35

20 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Haukur

Mr snist a essi frsgn Sagan ll hafi viljandi veri sykurhu, anna hvort af hfundinum ea eim sem sagi hfundinum fr henni. a eru msir sagnfringar sem eru duglegir a skrifa bkur og sykurha hgri og vinstri, a v er virist til a knast eim sem eir skrifa um og sna umburarlyndi og velvilja. Gallinn er a annig kemst sannleikurinn ekki til skila og a getur valdi skaa. g keypti nlega bk eftir Karen Armstrong; Muhammad - Prophet for our time, Harper Press 2006, UK. Mr fannst titillinn strax frekar grunsamlegur, .e. a arna vri eitthva verulega sykurha gangi en kva a lesa eitthva eim megin einnig. Bkin er lleg og inniheldur kynningarkaflanum setningar eins og; "His [Mhames] career revealed the inscrutable God's activity in the world, and illustrated the perfect surrender (in Arabic the word for surrender is Islam) that every human being should make to the divine". ljsi ess a hfundurinn er ekki mslimi er etta ansi mikill sleikjuhttur. Hn ltur arna ljs mikla adun Mhame og efast greinilega ekki um a hann hafi veri fulltri gus jrinni. egar hfundur byrjar svona ar ekki a giska miki a hvernig bkin er skrifu. Hn fr lka mjg sterka gagnrni amazone.com fr mnnum sem hafa augljslega skrifa miki um Islam sjlfir.

Annars staar i kynningarkafla bkar hennar segir hn (bls 18): "Muhammad was not a man of violence. We must approach his life in a balanced way, in order to appreciate his considerable achievements. To cultivate an inaccurate prejudice damages the tolerance, liberality and compassion that are supposed to characterize Western culture." Meira a segja frsgnin Sagan ll viurkennir a Mhame rndi og ruplai. Ekki maur ofbeldis? Flk var hrnnum neytt til a sna til Islamskar trar - ekki maur ofbeldis? essi or hennar "We must approach his life in a balanced way..." eru trlega loin og gagnslaus. Svo endar hn mlsgreinina me dmigerum sjlfssakandi vestrnum navistahttime v a gefa skyn a vi hr Vesturlndum sum vi ekki eins umburarlynd og samarfull eins og liti er. etta er dmigert fyrir flk sem hefur slmt sjlfslit og arf endalaust a vantreysta og gera lti r sinni menningu og umhverfi, til ess a snast umburarlynt og sjlfgagnrni. etta flk heldur a etta s roski, egar a er raun bara sjlfsfyrirlitning og undirlgjuhttur fyrir flki sem telur sig hafa hndla hinn eina sanna sannleik og hikar ekki vi a vera me yfirgang og htanir. Sagan hans Jns Steinars hr a ofan frslu 16 er gott dmi. Navistar lta kvea sig ktinn v eir kunna ekki a takast vi frekju og yfirgang r nrri tt. Sjlfur ekki g marga mslma en g vann me mrgum eirra New York 7 r.g s hversu illasumir eirra komu fram vi konur en g s lka alveg ljmandi flk meal eirra sem var ori mun veraldlegra httum snum og lfsvihorfi. etta skiptist talsvert eftir v fr hvaa landi eir komu.

Svanur Sigurbjrnsson, 3.6.2008 kl. 01:39

21 Smmynd: mar Bjarki Kristjnsson

Valdimar: "g hef unni og bi meal mslma og a er ekkert grn, g vi ef vi tkum ekki hryjuverkin me. Heiur verur a vera sndureim sem hafa fari plagrmafer og enn meiri efeir hafa fari oftar en einu sinni..."

J, eg hef unni, bora og bi me mrgum muslimum (a voru ekkert nema muslimar verkamenn vinnustanum og yfirmenn gyingar og svo undirritaur)... og eg bara kannast ekki vi a sem ert a tala um.

Aldrei, I repeat, aldrei, var eg nokkurntma var vi a eg yrfti a sna eim viringu, sumir hfu fari til Mekka, arir ekki og aldrei var eg var vi a eir krefust srstakrar viringar gagnvart hinum t a. J j, eir sgu fr v svona me innilegriglei og jafnvel me vott af stolti: Eg hef veri Mekka. (og framhaldi skapaist umra um a, a eir vildu endilega a eg fri til Betlehem en nei, eg hafi n ekki huga v)

etta tal endalaust um a muslimar su eitthva ruvsi flk almennt en td kristi... etta er bara frleitt. Nkvmlega eins og allt anna flk. Sumir er me etta lundarfar arir hitt o.frv. lkir eins og eir eru margir. Og me trna, alveg a sama. Sem dmi voru einhverjir 2 vinnustanum sem bu stundum eins og tlast er til daginn o.s.frv... og kannski ef miki var a gera, heyri mauretv. frrum: Er hann n farinn a bija !og dsti ltilega.(en eir fundu ekki a v beint vi , bru greinilega bland allavega, viringu fyrir bnrkninni)

e. sumir voru mjg uppteknir af trnni, arir eitthva, sumir lti og einhverjir nnast ekkert, e. svo merkjanlegt vri.

Eg var aldrei, endurtek, aldrei, var vi a eir sndu mr nokkurt tmlti hva fjandskap eg vri kristinn. Nei, eir tku mr nnast eins og fjarskyldum ttingja, al vinsemd, hjlpsemi. Eftir nokkura mnaa samveru me muslimum,hef eg ekkert nema gott af eim a segja og eingngu gar minningar.

mar Bjarki Kristjnsson, 3.6.2008 kl. 02:04

22 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Langai a deila essu me r. etta kalla g skynsemi og hugrekki. essi kona veit vntanlega um hva hn er a tala, er a ekki?

Jn Steinar Ragnarsson, 3.6.2008 kl. 11:40

23 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Jamm og mean g man, egar rtt er um tmarit er tmariti Skakki TURNINN afdrttalausara gar trarbraga og ansi skemmtilegar greinar ar um mlefni tengd eim.

Jn Steinar Ragnarsson, 3.6.2008 kl. 11:43

24 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

a er lengi hgt a telja upp persnulega reynslu af hinum og essum jum og flki af msum trarbrgum. Sumir gefa t yfirlsingar t fr v a hafa ekkt nokkra og ekki spurt t skoanir ea tilhgun einkalfs, en arir t fr v a hafa ekkt marga og vita miki um . a arf a kafa djpt og athuga vel hva er a gerast bi t fr einstaklingnum og heildar lfsskoanamynstrinu menningu eirra. Persnulegar reynslur vera aldrei nema snishorn sem er mis mikii hgt a taka mark , en til ess a f hlutlausa mynd arf skipulagar rannsknir ar sem reynt er a eya t hlutdrgni, skhyggju ea stafestingarrttu. Persnusgum arf v alltaf a taka me vissum fyrirvara, srstaklega ef vikomandi hefur ekki ekkingu takmrkunum stakra "sna".

Svanur Sigurbjrnsson, 3.6.2008 kl. 11:48

25 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Nafni, ertu virkilega svona hlutdrgur? Vibrg n vi sgu Jns Steinars um hve mslmar eru hrilegir eru;

etta er dmigert fyrir flk sem hefur slmt sjlfslit og arf endalaust a vantreysta og gera lti r sinni menningu og umhverfi, til ess a snast umburarlynt og sjlfgagnrni. etta flk heldur a etta s roski, egar a er raun bara sjlfsfyrirlitning og undirlgjuhttur fyrir flki sem telur sig hafa hndla hinn eina sanna sannleik og hikar ekki vi a vera me yfirgang og htanir. Sagan hans Jns Steinars hr a ofan frslu 16 er gott dmi. Navistar lta kvea sig ktinn v eir kunna ekki a takast vi frekju og yfirgang r nrri tt.

Vibrg n vi frslu mars sem ber mslmum vel sguna.

a er lengi hgt a telja upp persnulega reynslu af hinum og essum jum og flki af msum trarbrgum. Sumir gefa t yfirlsingar t fr v a hafa ekkt nokkra og ekki spurt t skoanir ea tilhgun einkalfs, en arir t fr v a hafa ekkt marga og vita miki um . a arf a kafa djpt og athuga vel hva er a gerast bi t fr einstaklingnum og heildar lfsskoanamynstrinu menningu eirra. Persnulegar reynslur vera aldrei nema snishorn sem er mis mikii hgt a taka mark , en til ess a f hlutlausa mynd arf skipulagar rannsknir ar sem reynt er a eya t hlutdrgni, skhyggju ea stafestingarrttu. Persnusgum arf v alltaf a taka me vissum fyrirvara, srstaklega ef vikomandi hefur ekki ekkingu takmrkunum stakra "sna".

Svanur Gsli orkelsson, 3.6.2008 kl. 12:18

26 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Nafni

fyrsta lagi var g a gagnrna hfund bkarinnar Muhammad - a Prophet for our time sem heitir Karen Armstrong (og er ekki mslimi) og ru lagi var g ekki a segja a "mslimar vru hrilegir" eins og orar a. Vinsamlegast reyndu a lesa rtt r orum mnum og gera mr ekki upp skoanir. g gagnrni margt slam og srstaklega slamista en segi ekki a mslimar su yfir hfu hrilegir.

J etta eru vibrg vi frslu mars en ennig vi minni eigin frslu. Persnusgur, lka mnar eru aldrei lausar vi hlutdrgni og bias. g setti essa frslu til a vara vi v a vi drgum of miklar lyktanir af eim. Gastu ekki s a?

Svanur Sigurbjrnsson, 3.6.2008 kl. 13:38

27 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

v m bta vi a vissulega er sagan sem Jn Steinar sagi, persnusaga, en sta ess a g sagi a hn vri gott dmi, er s a g hef heyrt fjlmargar svona sgur undanfarin r. egar konur sem sakleysi snu eru a drekka kaffi einar kaffihsi eru kallaar hrur af ungum mslmskum mnnum og a rkstutt me v a vitna trarbrg sn og menningarheim, er a nokku sem er ekki lklegt til a vera tilviljun. Hundru dma um hi sama styja etta. a sem g les r essu er a a a etta vihorf er ekki algengt meal kveinna hpa mslima. g veit ekki alveg Svanur Gsli hvers vegna vilt tala um hlutdrgni af minni hlfu en a eitt a draga etta dagsljsi virist fara illa ig.

Svanur Sigurbjrnsson, 3.6.2008 kl. 13:55

28 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Hmm. g segi hvergi a hefir sagt mslma hrilega. g sagi a saga Jns hefi fjalla um hve mslmar vru hrilegir. Hver arf a lesa rtt? :) g s auvita a frslan tti vi frslu mars, enda beinu framhaldi af henni. En mr fundust vibrg n vi sgu Jns ekki samrmi vi hana. a var g a benda. g var ekki a gera r upp skoanir ea leggja r or munn, enda notai g beinar tilvitnanir ig, ekki satt?

Svanur Gsli orkelsson, 3.6.2008 kl. 14:02

29 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Hva fjra liinn varar er a augljs tilgangur Warraq a f okkur til a horfa sgusvi Muhames me ntmagleraugum, mla vibrgMhames vi fdma villimennsku ess tma me ntma mlistikum og vna san Mhame sjlfan um villimennsku egar hann passar ekki inn ntma glansmynd af gusmanni.

Svanur Gsli, n man g ekki hvort Warraq (sem er fyrrverandi mhamestrarmaur) minnist etta, en stan fyrir v a hann notar "ntmamlistikur" Mhame er s a hann er fyrirmynd mhamestrarmanna. egar menn ntmanum vsa til hans sem hinnar fullkomnu fyrirmyndar, er ekkert a v a benda essa hli.

Hjalti Rnar marsson, 3.6.2008 kl. 17:13

30 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Jn Steinar

Takk fyrir skrif n og hlekk vitali vi hina hugrkku Wafa Sultan. Frbr kona! Nsta blogg mitt er tileinka henni.

Svanur Sigurbjrnsson, 3.6.2008 kl. 19:07

31 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Hva er hlutlaus gagnrni?

Jn Steinar Ragnarsson, 3.6.2008 kl. 19:13

32 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Jn Ragnar; Hlutlaus gagnrni er fyrst og fremst a gefa sr ekki fyrirfram niurstur rni sinnar.

Svanur Gsli orkelsson, 3.6.2008 kl. 19:21

33 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Jn Steinar Ragnarsson, tlai g a kalla ig...

Svanur Gsli orkelsson, 3.6.2008 kl. 19:22

34 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Hjalti Rnar; g tla ekki a verja stnun menningar slam, en a er sanngjarnt a bera vibrg Mhames vi villimannlegum sium ttblka og hfingjaverndar samflagsins sem hann leitaist vi a breyta, vi htti ntma samflags.

Mhame tk sr t.d. eiginkonur einkum til a gefa eim "stu" innan samflagsins og vissum tilfellum til a bjarga lfi eirra. Hann tk sr konur til ess a tryggja fri milli tta o.s.f.r.

Fjlkvni Mhames er dag af vestrnu ntmaflki talinn hinn mesti ljur ri hans og sagt bera vitni um sileysi hans.

S stareynd a ung stlka 9 ra Aisha, dttir Abu Bakr's sem var besti vinur Mhames fkk stu eiginkonu hans hefur meira a segja ori til ess a flk kallar Mhame barnaning. Hvergi sgunni af Aisha er geti um ningahtt Mhames. Ntmagleraugun gera hann a barnaning ogfjllyndum karli ekki satt?

Svanur Gsli orkelsson, 3.6.2008 kl. 19:57

35 identicon

"Dette er ikke Muhammed..................."

http://www.adressa.no/nyheter/trondheim/article1094459.ece

Vona ad th hafir kmnigfu, lesandi gdur!

Kassandra (IP-tala skr) 3.6.2008 kl. 22:13

36 Smmynd: Sigurur Rsant

Svanur Gsli og mar Bjarki verja hr fimlega mslimi og segja engu frbrugna rum mnnum daglegu lfi.

g hef unni me mslimum hart nr 2 r og get alveg teki undir frsgn mars hva a varar. eir eru ekkert ruvsi en vi hinir kristnu, trlausu ea trfrjlsu.

En frsgn s af skldkonunni Asma bint Marwan sem Svanur Sigurbjrnsson tiltekur og segir fr hvernig Mhame myrir essa konu villimannslegan htt eins og v er lst Wikipediu;

"He went to her when she was breastfeeding, removed the child from her and stabbed her with the knife several times [Imam al-Awlaki Dust will never settled lecture]. Thus she was killed for uttering poetic verses against Muhammad."

Ef vi tkum essa frsgn t sem skun hendur Mhame og viljum me v fullyra a hann hafi veri moringi lkt og Mse, getum vi me stskri r fullyrt a essi saga s tlku rangan htt hva mannillsku Mhames varar? essari spurningu beini g til ykkar Islamsvinanna Svans Gsla og mars Bjarka.

Er essi heift Mhames ekki forskrift Islamista sem n herja tjningarfrelsi Vesturlandaba?

Me kveju hins trfrjlsa

Sigurur Rsant, 4.6.2008 kl. 11:37

37 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sigurur Rsant; nar eigin heimildir segja etta;....hearing the poems, Muhammad allegedly ordered her execution. Classical Muslim scholars such as Ibn `Adiyy considered the story to be a fabrication."

Svanur Gsli orkelsson, 4.6.2008 kl. 11:58

38 Smmynd: Sigurur Rsant

Svanur Gsli. ert orinn vel slamseraur. Ertu a vera mm?

Sigurur Rsant, 4.6.2008 kl. 19:52

39 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sigurur Rsant; g ori a veja a spilair aldrei ftbolta og veist rugglega ekki einu sinni hva s leikur gengur t . - :)

Svanur Gsli orkelsson, 4.6.2008 kl. 21:04

40 identicon

Muni i ekki eftir Mumma meinhorni... same dude egar hann var ungur a rum ;)

DoctorE (IP-tala skr) 4.6.2008 kl. 22:58

41 identicon

a er nausynlegt a taka visgu um Mhamme Spmann sem skrifu er af manni sem hatar slam, boskap slam og Mhamme Spmann me strum fyrirvara. a er alls ekki nausynlegt a sykurha visgu Mhammes Spmanns raui rurinn visgu hans er a hann barist gegn eirri samflags kgun sem fjlgyistr var eim tma Arabuskaganum og kallai flk til eingyistrar samflagi sem lifi algeru myrkri fyrir 1400 rum.

g er nemandi slmskum frum og Arabsku Saud Arabu og hef lesi nokkrar visgur um Mhamme Spmann og a er er oft str munur tlkun margra visagna um lf Mhammes.

Bendi til dmis essa hr sem mr finnst persnulega mjg skemmtilega uppsett: http://mohammad.islamway.com/

Hvernig gti maur sem sagi a maur tti a elska Mur sna risvar sinnum meira en fur sinn veri strsglpamaur?

‘O Messenger of Allaah, who among the people is most deserving of my good companionship?’ He said, ‘Your mother.’ He asked, ‘Then whom?’ He said, ‘Your mother.’ He asked, ‘Then whom?’ He said, ‘Your mother.’ He asked, ‘Then whom?’ He said, ‘Then your father.’” (Reported by al-Bukhaari, 4/13, and Muslim, 2548).

Einn daginn kom maur til Spmannins:

A man once consulted the Prophet Muhammad about taking part in a military campaign. The Prophet asked the man if his mother was still living. When told that she was alive, the Prophet said: "(Then) stay with her, for Paradise is at her feet." (Al-Tirmidhi)

Hvernig gat "blyrstur strherra" sagt etta vi einn manna sinna?

Hvernig gat hann gefi rum r um a a vri betra fyrir hann a gta a mur sinni og sj vel um hana ar sem Parads vri undir ftum hennar.

Ef i vilji frast um hi raunverulega slam get g mlt me eftirfarandi hlekk:

http://www.islamreligion.com/

http://www.islamqa.com/en

Einnig ef i vilji frast um a sem raunverulega er a gerast Palestnu mli g me eftirfarandi heimildarmynd:

http://www.occupation101.com/

Heimildarmyndina er hgt a sj youtube hr:

http://www.youtube.com/watch?v=-SbjAanvUqs

Haukur r orvararson (IP-tala skr) 8.6.2008 kl. 11:11

42 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Haukur reit;

g er nemandi slmskum frum og Arabsku Saud Arabu og hef lesi nokkrar visgur um Mhamme Spmann og a er er oft str munur tlkun margra visagna um lf Mhammes.

Ertu mslmi?

Svanur Gsli orkelsson, 8.6.2008 kl. 12:46

43 identicon

J g er mslimi og slendingur.

Varandi essa skun um a Spmaurinn hafi fyrirskipa mor Asma bint Marwan fyrir a semja lj er s saga uppspuni eins og kemur fram hr fyrir nean:

Prophet Muhammad(saw) has been accused of ordering the killing of Asma bint Marwan after she had insulted him(saw) through her poetry. She was a poetess and a mother for whose death our Prophet(saw) is being held responsible.

Any student of Islam knows that the life of Prophet Muhammad(saw) has been described in detail in what he call the “Ahadith”. Ahadith in whole are basically collected stories, events, actions of the Prophet(saw). However not all the stories transmitted down by a chain of narrators are cent percent true. There are many sahih, hasan, da’eef (weak) ahadith. For Muslims it was very important to develop a science of hadith to separate truth from falsehood.

There are two places where this story about the killing of Asma bint Marwan has been reported and those are:

1) Kitab at-Tabaqat al-Kabir

and

2) Kinz ul Ummal

In Kinz ul Ummal this story is related under number 44131 and has been attributed to three people namely Ibn Asaker, Ibn Sad and Ibn Adiyy.

Ibn Adiyy is also the author of the book Al-Kamel and in that book he has mentioned this incident and on the authority of Jafar Ibn Ahmad Ibn Muhammad Ibn As-Sabah on authority of Muhammad Ibn Ibrahim Ash-Shami on authority of Muhammad Ibn Al-Hajjaj Al-Lakhmi on authority of Mujalid on authority of Ash-Shu’abi on authority of Ibn ‘Abbas, he has added the following:

this isnad (chain of reporters) is not narrated on authority of Mujalid but by Muhammad Ibn Al-Hajjaj and they all (other reporters in the chain) accuse Muhammad Ibn Al-Hajjaj of forging it. (Al-Kamel Vol 6, pg. 145)

Ibn al-Gawzi in his book Al-Ilal (Vol. 1, pg. 279) mentioned that this report was false. This report is also listed among other flawed reports.

Hence in conclusion this report is nothing but a fabricated lie – a forgery and should be discarded.

Sj: http://ebrahimsaifuddin.wordpress.com/2006/10/03/the-false-account-of-asma-bint-marwan/

Einnig kemur essi frsgn hvergi fram haith bkunum sem innihalda allar stafestar munnlegar frsagnir um Spmanninn Mhamme sem eru Shaih al-Bukhari, Shaih Muslim, Sunnah Abu Dawood, Sunah Al-Tirmidi, Sunnah Ibn Majah og al Sunnah al Sughara.

Ef i vilji lra um fi Mhames Spmans bendi g ykkur :

http://mohammad.islamway.com/

Haukur r orvararson (IP-tala skr) 8.6.2008 kl. 15:39

44 identicon

Einnig hefur fi Mhammes Spmanns veri kvikmyndu,

Myndin heitir The Message og er fr rinu 1976 leikstr af Moustapha Akkad ar sem str leikarinn Anthony Quinn fer kostum.

http://www.imdb.com/title/tt0074896/Moustapha Akkad

Hgt er a horfa myndina fullri lengd hr:

http://www.youtube.com/watch?v=3gsJv6Kus6A&feature=related

Haukur r orvararson (IP-tala skr) 8.6.2008 kl. 15:47

45 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sll Haukur.

a vri n gott a kmir aeins yfir bloggi mitt og svarair ar nokkrum frslum efnislega. Mrgum finnst a skrti a g skuli vera a standa v af veikum tti a verja slam og Mhame. Satt a segja hefur skort umruna a f lit mslma mlum. En kannski hugnast r a ekki v g er Bahai og eins og veist er liti okkur sem rgustu villutrarmenn flestum lndum mslma. Hver er n skoun v?

Svanur Gsli orkelsson, 8.6.2008 kl. 17:12

46 identicon

Sll Svanur,

v miur er g ekki me notendanafn hj mbl.is annig a mr hefur aldrei tekist a skrifa neitt comment bloggi itt.

ar sem a er aeins fyrir skra notendur. En hefi ekkert mti v a koma me comment umru sem ar er.

Sjlfur veit g mjg lti um Baha, a eina sem g veit er a heimspekinn bak vi Baha er a sameina ll trarbrg.

Eins og Ahmadiyaa (http://en.wikipedia.org/wiki/Ahmadiyya) sem stofna var af Mirza Ghulam Ahmad, Shikismi (http://en.wikipedia.org/wiki/Sikhism) stofna af Nanak Dev og Nation of Islam stofna af Louis Farrakhan eru trarbrg sem einnig eru sprotinn fr slam. En ll eiga au sameiginlegt a tra v a Mhamme Spmaur hafi ekki veri seinasti Spmaur Gus.

Mslimar tra v a Mhamme Spmaur s sasti Spmaur Gus og innsigli allra Spmanna.

Gu mun ekki senda annan Spmann til mannflksins fram a dmsdegi.

Mslimar tra v a Gu hafi skipa llum Spmnnum sem komu undan Mhamme Spmanni hafi veri a kalla flk til eingyistrar og fr hjguadrkun. Og er etta kjarni boskapar Jess, Abrahams, saks, shamels, Sakrah, Na og annarra.

Kjarni slam sem er tr allra Spmanna Gus er undirgefni vi Gu sem er merking orsins Mslimi.

Gu segir Kraninum:ِ

Lo! In the creation of the heavens and the earth and (in) the difference of night and day are indeed signs (of His Sovereignty) for men of understanding, (3:190)

Gu er ekktur gegnum rkhyggju hver getur afneita v a Gu s raun til egar hann maurinn stendur frami fyrir hversu ltill hann er samanburi vi allan alheiminn.

Allir sem fylgja Mhamme Spmanni eru Mslimar og eir sem eru undirgefnir vilja Gus munu hljta nar hans dmsdegi.

Ef vilt lra meira um Mhamme Spmann bendi g r essa grein: http://www.islamreligion.com/articles/169/

Haukur r orvararson (IP-tala skr) 8.6.2008 kl. 18:59

47 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Haukur r

byrjar me strri yfirlsingu me v a segja:

a er nausynlegt a taka visgu um Mhamme Spmann sem skrifu er af manni sem hatar slam, boskap slam og Mhamme Spmann me strum fyrirvara.

Vinsamlegast segu mr hvernig skilgreinir hatur og hvernig kemst a eirri niurstu a g hati slam og Mhame Spmann? Gerir engan greinarmun annars vegar v a gagnrna og vera ekki sammla einhverjum og jafnvel bera ekki srstaka viringu fyrir vikomandi persnu (ea skounum) umfram elilega mannviringu og hins vegar v a hata einhvern?

Mr snist vera a gera lti r skrifum mnum me v a sverta mig hatri sem ekki til. a finnst mr merkilegt af r. segir svo sjlfur a:

a er alls ekki nausynlegt a sykurha visgu Mhammes Spmanns..

a er einmitt a sem g var a reyna. g er enginn srfringur sgu Mhames Spmanns ea slamskrar trar en g er a reyna a leita svara vi v hvers vegna flk dag fremur di nafni slam. g bar saman lkar heimildir um sgu Spmannsins og segir sjlfur a arar heimildir su einnig lkar. g tek a fram a g er a tala um afmarkaan hp mslima, svokallaa slamista, sem eru ekktir af v a tlka Kraninn mjg bkstaflegan og harneskjulegan mta. alhfir svo og segir a g "hati slam". Vinsamlegast gttu a v hvernig dmir afstu flks. Tal um hatur egar mlefnaleg gagnrni er gangi ekki vi og jnar ekki uppbyggilegum tilgangi. g ber ekki srstaka viringu fyrir trarbrgum enda er mn sannfring hmansk, n trar. a ir ekki a g hati flk sem er tra, - langt fr. g skil ekki hvernig kemst a essari niurstu. g hef tt vinttu margra mslma og tt me eim gar stundir vi vinnu og leik runum 1998-2004. g var ekki sammla llum lfsvihorfum eirra og eir ekki mnum en a kom ekki veg fyrir fnan vinskap. Vinsamlegast minnstu ekki "hatur" hr bloggsu minni aftur nema a hafir gan rkstuning fyrir notkun ess ors.

spyr ennan veg: "Hvernig gti maur sem sagi a maur tti a elska Mur sna risvar sinnum meira en fur sinn veri strsglpamaur?"

gefur etta sem vitnisbur um elsku Spmannsins mrum og er a fnt. Hins vegar segir a ekkert um hvort a hann s lklegur ea lklegur til a brega sveri gagnvart saklausu flki. g notai ekki ori "strsglpamaur" grein minni en samkvmt bk Ibn Warraqs og eim heimildum sem hann vitnar breiddi Mhame t tr sna me talsverri grimmd og blsthellingum. Sumir myndu e.t.v. kalla slkt strsglpi en sumir segja a essar frsagnir su sannar ea a Mhame hafi veri rtti m.a. vegna hins ra tilgangs sem hann lit sig hafa samkvmt boi Allah.Dmi hver fyrir sig en a hltur a vera hlutverk eirra sem gefa sgulsingar a mila atburars og v sem sagt var hlutlausan mta, .e. eins og raun gerist skv. bestu heimildum.

Takk fyrir hlekkina. g og arir sem hafa fylgst me umrunni geta ar skoa a sem mlir me essum efnum.

g spyr mti: Hvers vegna tti manneskja a elska mur sna risvar sinnum meira en fur sinn?

Svanur Sigurbjrnsson, 9.6.2008 kl. 02:08

48 identicon

Haukur r. Varla kallast a a vera eingyistrar a vera Mhammestrar (hench the name)? g s ekki betur en a Mi sjlfur hafi komi sr guatlu og n s etta fjlguatr. eir tra j gu sinn Allah, og svo lka Mhamme flestir.

En ar sem minntist Hadith,

Muslims believe that God has sent over 124,000 messengers all over the world as mentioned in the Sahih Hadith. Five (sometimes known as Ulul Azmi or the Imams — i.e. leaders — of the Rasuls) are accorded the highest reverence for their perseverance and unusually strong commitment to God in the face of great suffering. These five are Noah, Abraham, Moses, Jesus, and Muhammad.

etta eru slatti af skilaboum, 124.000 boberar,svo btast vi sr bkur Sunnia og Shita og fl.Engin fura a Mslimar vorra tma su ruglair Gusorinu, hvort eigi ea megi drepa guleysingja, hggva hendur, meina konum um a mennta sig og svo framv. Samt sem ur stendur Kraninum a Hn s fullkomnu bk og engu urfi vi a bta.

Vandinn snist mr liggja hj eim a vera a reyna a lifa eftir llu bullinu sem daulegir menn settu snum tima niur, oft hearsay eftir mynni og sgum. Enda stangast etta alt hvort vi anna hvaa tungumli sem nota er. eim vri nr a sna sr a Kraninum eingngu! Hann er j eirra "Bibla" og er ekki full af v hatri sem fga Mssarnir predika.

essari su er hgt a finna nokkra af mrgum misrmum milli Kransins og Hadith: http://pressthat.wordpress.com/2007/05/08/contradictions-between-the-hadiths-and-the-quran/

etta eru hfsamir Mslimar sem afneita llum hryjuverkum og ylldum skugga eirra trar, og lifa eftir Kraninum einum.

Arnr Valdimarsson (IP-tala skr) 9.6.2008 kl. 03:35

49 identicon

Sll Svanur,

g hef ekkert mti gagnrni slam ea Mhamme Spmanni og g bist afskunar ef r finnst g hafa veri dnalegur. a var alls ekki tlunin.

Einnig vill g akka r fyrir a skrifa essa grein, einnig hef g ekki lesi greinina tmaritinu Sagan ll ar sem g b Saud Arabu. Svo a g get mynda mr neina skoun um a sem ar stendur.

g hvet ig endilega til a lesa ig meira til um fi Mhamme Spmanns.

Mli til dmis me:

A Mercy to the Universe eftir Saeed ibn Ali bin Wahf Al-Qahtani

http://www.dar-us-salam.com/store/main.mvc?Screen=PROD&Store_Code=Dus&Product_Code=231&Category_Code=Eng_ProphetMuhammad

Abriged Biography of Prophet Muhammed eftir Imam Muhammad Ibn Abdul Wahhab At-Tamimi

http://www.dar-us-salam.com/store/main.mvc?Screen=PROD&Store_Code=Dus&Product_Code=175&Category_Code=Eng_ProphetMuhammad

Einnig Muhammed A Biography of a Prophet eftir Karen Armstrong

http://www.amazon.com/Muhammad-Biography-Prophet-Karen-Armstrong/dp/0062508865

Ef vilt get g reynt a senda r keypis eintk af essum bkum, ef vilt geturu sent mig pstfangi itt. Tlvupsturinn minn er Haukur.Thorvardarson@gmail.com

Einnig vri gaman a vita hver er skilgreiningin orinu slamisti?

Og hva er skilgreiningin orinu hfsamur mslimi?

Arnr:

slam er nafn eirra trar sem Mslimar fylgja og ir undirgefni vi Gu.

Hryjuverk hafa enga tr.

Mannflki hefur frami hryjuverk gegnum aldirnar nafni trarbraga, hugmyndafra og annarra.

slam ekkert skylt me hryjuverkum, og eir sem hafa frami hryjuverk nafni slam hafa afskrmt Kraninn og ummli Spmannsins til a knast eigin vilja.

Hrna er hlekkur herfer sem er n miausturlndum gegn hryjuverkum:

http://www.noterror.info/

Margir hafa einnig afskrmt kenningar Kransins til a kga konur.

En a geru kristnir menn me v a nota Bibluna lka dgum Spnska Rannsknar Rttarins og nornaveianna Evrpu.

Dmdu ekki tr t fr fylgjendum trarinnar dmdu trna t fr ritningu hennar.


Haukur r orvararson (IP-tala skr) 9.6.2008 kl. 16:55

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband