Nei, hann er a alls ekki - einfldum lfi!

Gu er ekki nausynlegur frekar en snu ungabarni ea tlsn tndum manni. Hugmyndin um gu flkist bara fyrir flki og br til gerviheim sem erlktog a synda grjnagraut.

Franski stjrnufringurinn og elisfringurninn Pierre Laplace (1749-1827) fkk athugasemd fr Napoleon Bonaparte keisara eftir a honum var kynnt bk LaPlace, Himnesk gangverk, sem tskrialheiminn algerlega t fr nttrulegum forsendum n ess a minnstvri einu ori gu. Napoleon hafi gaman a v a koma me athugasemdir sem gtu komi flatt upp flk ea a tt vandrum me a svara:

"eir segja mr a hafir skrifa essa stru bk um alheiminn, en hvergi minnst Skaparann henni" sagi Napoleon

Laplace svarai: "g hafi enga rf fyrir tilgtu!"

Napoleon hafi gaman af svarinu og sagi talska strfringnum og stjrnufringnum Lagrange fr essu. Lagrange sagi : "Ah, a er fn tilgta. Hn tskrir svo margt". .e. tilgtan um a engin rf s fyrir gu, tskri margt.

etta fellur a ru heimspekilegu hugtaki sem kallast Rakvlabla Occams, (William Occam 1285-1349) sem tskrir a arfa vibtur vi tilgtur gera r ekki rttari ea betri en r sem innihalda einungis kjarna mlsins. T.d. btir a ekki neinu vi skilning okkar eli siferis ea sporgngu himintunglanna a bta vi einhverri veru tskringuna, egar tilgtur byggar nttrulegu eli ngja fyllilega.

essari umru er mikilvgt a skilja milli gushugmyndarinnar og trarsamflags sem inniheldur margvslega mannlega og flagslega tti sem koma a gagni. eir ttir urfa ekki raun guinn egar betur er a g. Samhjlp, samhugur, samhygg, sambyrg, stuningur vi hvort anna og velvilji er allt sem arf. "All you need is love" sungu Btlarnir. Hldum essu einfldu takk! Wink


mbl.is Er Gu nausynlegur?
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Jhanna Magnsar- og Vludttir

What if God is Love? ...

Jhanna Magnsar- og Vludttir , 12.11.2008 kl. 00:52

2 Smmynd: li Jn

mnum huga er Gu algjrlega nausynlegur enda bara uppfinning upplstra og stjrnsamramanna grrri forneskju. ntma samflagi er alls engin rf fyrir Gu ea a sem hann stendur fyrir. Flk getur alveg veri gott hvort vi anna n ess a vnta himnavistar stainn. Jja,altnt flestir.

Hins vegar er a svo a sumir virast urfa honum a halda og ef hann gerir eim gott, er a vel. v tilfelli geri g krfu um a a hafi ekki hrif ara en ann traa. Eftirfarandi eru dmi um slkt:

  • forskrning hvtvounga trflg
  • rvntingarfull hlutunRkiskirkjunnar leik- og grunnsklastarfi
  • rhyggja kirkjunnar, sr lagi eirrar kalsku,vegna kynlfs og kynhegunar flks
  • rgandi hrif trar daglegt lf,t.d. varandi opnunartma verslana suma daga rsins
  • almenn rtta kirkjunnar a eigna sr almenn sileg lfsgildi

Hldum trnni sr, geta allir veri sttir.

PS. Og hva er me essar kirkjubjllur sem hringja tma og tma? Er ekki betra fyrir alla a senda tlvupst,SMS eahringja bara fu sem mta kirkju og leyfa okkur hinum a njta kyrrar og nis? Er raun hgt a hugsa sr freklegri yfirgang? Veigaminni hlutir hafa veri settir umhverfismat :)

li Jn, 12.11.2008 kl. 01:03

3 identicon

Sl veri i.

g velti v fyrir mr hva margir eru ekki Gus brn,og firrast vi s minnst hann.

Auvita eru allir frjlsir hverju eir tra en er maurinn svo fullkominn ?a hann geti n leyft sr a kryfja skpunarverki. finnst mr a menn su komnir yfir lkinn a n sr vatni.

g einfaldlega vel mr Algan Gu fur skapara himins og jarar sem elskai okkur svo heitt a hann gaf son sinnJess Kristtil essaa hann tki sig allar syndir okkar.

er mn Tr.

g akka ykkur svo velfyrir og sendi ykkur hr um leiKrleikskvejur um komna daga.

rarinn Gslason (IP-tala skr) 12.11.2008 kl. 04:15

4 identicon

einhverjum tmapunkti framtinni verur tr gui skilgreind sem gesjkdmur.
Menn hljta a sj etta hendi sr.. vi sjum td rarinn og Jhnnu, au segja: Gu er st og krleikur, algur skapari..... hver s sem les biblu me opin augu sr a etta fr ekki staist, vert mti er meintur gu miklu verri en nokkur einrisherra raunheima...
Ef gu er til... a vri a versta sem hgt vri a mynda sr...
besta falli er flk a tilbija fornan keisara, keisara ea tribal foringja sem var titlaur sem gu.

DoctorE (IP-tala skr) 12.11.2008 kl. 10:02

5 identicon

strax 33 fyrir krist voru komin sterk rk gegn tilvist gus

Is God willing to prevent evil, but not able?
Then he is not omnipotent.
Is he able, but not willing?
then he is malevolent.
Is he both able, and willing?
Then whence cometh evil?
Is he neither able nor willing?
Then why call him god?
~ Epicurus

Og ekki reyna a koma me eitthva "God works in mysterious ways"trsnninga

Jhannes H. Laxdal (IP-tala skr) 12.11.2008 kl. 10:24

6 identicon

skemmtilegur pistill Svanur

g vil lka nta tkifri og senda krleik rarinn - vi hin trlausu getum a lka sko

Eln (IP-tala skr) 12.11.2008 kl. 12:05

7 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Jhanna

spyr "What if God is love?". Svar 1: "What if God is a bluff?" Svar 2: ar sem hugtaki Gu er svo augljslega aeins hugarburur er augljst a hgt er a leika sr me hugtaki a vild t fyrir allan nttrulegan veruleika. T.d. segir maur ekki um manneskju, tr ea steina a au "su st" v st er vihorf og hegun sem sr sta milli tveggja ea fleiri einstaklinga. Manneskjan er manneskja, ekki st, a hn geti snt af sr st. Hgt er a sna st og vera strk manneskja n ess a hafa nokkurn tman heyrt um hugmyndina Gu.

Sll li Jn

g tek undir etta nr allt. Hi opinbera ekki a taka tt v a skr brn lfsskounarflg (trarleg ea veraldleg). Simennt tekur ekki vi flgum undir 16 ra aldri. a ir ekki a a geti ekki veri barnastarf. a ir bara a ekki eigi a binda aukenni (identity) barna vi flg sem fjalla um raar hugmyndir eins og stjrnmlaflokka ea trflg. Allir eiga rtt v a taka snar eigin sjlfstu kvaranir hvar flokki ea lfsskounarflagi eir/r vilja vera egar fullveja aldri er n og vera ekki klnt flg foreldra sjlfkrafa. etta me kirkjuklukkurnar er spurning um umburarlyndi gagnvart smhvaaen auvita ttu r ekki a glymja eldsnemma morgnana ea me miklum ltum.

Sll rarinn

jar a v a a s hroki manninum a leita skringa lfinu t fyrir a sem "Algur Gu" segir r. a er aftur hroki slkrar bkstafstrar a leita ekki sjlfstra svara og tlast til ess a menn stvi vi eina bk. a er enginn a segja a maurinn s fullkominn og fullkomleiki er ekki forsenda ess a leita megi svara um himinngeiminn. talar um "skpunarverki". Trir skpunarsguna sem stareynd ea tekuru bara svona krileysislega til ora af v a ert kristinn? Kennimenn jkirkjunnar hafa sagt a trin s ekki samkeppni vi vsindin (sbr. kennslubkina Kristin Fri - ljs heimsins, eftir Sigur Plssson og Iunni Steinsdttur) og a skpunarsagan s forn lei manna til a tskra heiminn sem ekki urfi a taka bkstaflega. rtt fyrir etta er kirkjunar mnnum trtt um "skpunarverki", rtt eins og eir/r tryu bkstaflega a. etta er mtsgn og hugarfarsleg slepja, svona lka eins og a segjast fara me hugarbur (lygi)og stareynd (sannleika) sama hlutnum, egar aeins anna hvort getur veri rtt.

Sll DoctorE. Svona lka "sjkdmur" og tr lfa. etta verur gamansaga, en leiinni harmleikur.

Sll Jhannes H. essi or Epicurus eru einnig upphaldi hj mr. Fyrsta virkilega "upplsingin" tti sr sta hj Forn-Grikkjum. Endurreisnin (1450-1550) tti sr sta egar a lrir menn fru a kynna sr bkmenntir Forn-Grikkja. a er skmm a v hversu lti vgi heimspeki eirra og saga fr sklakerfinu. Hn er mun mikilvgari og rkari a uppbyggilegu innihaldi en kristinfri. a vita fir v slendingar hafa veri sviknir kennslu essum frum alla t. annig hefur sklakerfi ekki uppgtva Endurreisnina og vi stndum uppi me j sem er n vart fr a tklj deiluefni sn ea taka byrg gerum snum vi stjrnvlinn.

Svanur Sigurbjrnsson, 12.11.2008 kl. 12:15

8 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Takk Eln

J auvita krleikur og st til allra. Varla er hn minna viri fr okkur sem urfum ekki Gustr til a skila henni.

Svanur Sigurbjrnsson, 12.11.2008 kl. 12:20

9 identicon

a koma lyf vi essu... etta er j "all in the mind"... meira a segja hgt a ba til trarlegar upplifanir hj trlausum me msum aferum :)

DoctorE (IP-tala skr) 12.11.2008 kl. 18:16

10 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Gu er jafn nausynlegur og upphaf er alheiminum.

kreppukveja heim Frn,

Svanur Gsli orkelsson, 12.11.2008 kl. 20:02

11 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll nafni

J er bara spurningin hvort a manni yki upphaf alheimsins nausynlegt he he. Mr finnst a ekki nausyn v mnum huga er ekki til standi "ekkert" og ef a er ekki til er vart til eitthva upphaf. Auvita er essi hugsun h mnum takmarkaa huga en anna s g ekki bili.

Svanur Sigurbjrnsson, 12.11.2008 kl. 23:02

12 Smmynd: Kristjn Sigurur Kristjnsson

a eru almenn viurkennd vsindi a alheimurinn eigi sr upphaf, ori "ekkert" er ekki vsindalegt hugtak.

Reyndar er a vaxandi skounn a "vsindi" su ekki a alsherjarsvar sem vnta mtti srstaklega "lfvsindum".

Kristjn Sigurur Kristjnsson, 12.11.2008 kl. 23:20

13 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

g er sammla r a "ekkert" er ekki til. Vi vitum, hvernig sem a gerist, var a sem vi ekkjum og skiljum sem hinn efnislega "alheim" til vi strahvell. En af v a vi erum sammla um a "ekkert" er ekki til, er spurningin um hva var fyrir stra hvell, jafn mikilvg.

ar set g a sem vi getum kalla upphafsorskina sem svo sannarlega er ekki "ekkert" tt hn tilheyri ekki alheiminum sem var til eftir stra hvell. Hn er ekki"nttruleg" eirri merkingu sem vi ekkjum a or.Hn hltur ess vegna a yfirnttruleg. Sumir kalla hana Gu, arir geta kalla hana"ekki ekkert" en vi "nafnarnir" erum greinilega sammla um a hn er til, ekki satt.

Svanur Gsli orkelsson, 12.11.2008 kl. 23:24

14 Smmynd: Kristjn Hrannar Plsson

Nafni, hva meinaru me sustu mlsgrein inni?

Hva um a. Mr finnst alltaf jafn fyndi a v egar trmenn reyna a fra ft fyrir tilvist gus sns a a s t fyrir Jahve, Allah ea Seif ( snum tma); .e. eim gu sem eir tra . Ekki dettur neinum hug a rta fyrir a hvort inn s til ea ekki, essar umrur ttu frekar a snast um hvort ri mttur s til ea ekki. Ef hann er til er hann a minnsta anna hvort ekki almttugur ea algur, rtt eins og Epikrus sagi snum tma. Hvers vegna erum vi ekki a rta um teketil Russels?

Kristjn Hrannar Plsson, 12.11.2008 kl. 23:40

15 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sll Kristjn Hrannar.

Epikurus spyr; hvaan kemur hi illa? Bi hugtkin illt og gott heyra aeins til mannlegum heimi og skilningi. Nttran er hvorki ill ea g og tt jning tilheyri henni er merkingarlaust a segja a hn s ill. Hugtkin illt og gott eru gildishlain og afst, rtt eins og allar arar skilgreiningar sem aeins heyra til siferislegum skilningi og mati mannskepnunnar tilveru sinni.

egar allt a er krufi og skilgreint sem maurinn kallar illt, kemur ljs a a tilheyrir allt heimi nttrunnar. Sjkdmar, nttruflin og skn efnisleg gi, (en undir a fellur misskipting aulinda og grgi og eigingirni) allt eru etta hlutir sem heyra undir nttruna og eru n akomu mannsins hvorki ill ea g.

Skilningur okkar hva s "gott" tekur mi af hva vi teljum a s "illt." Hugtaki "illt" er merkingarleysa n hugtaksins "gott". A gera r fyrir tilvist Gus felur hins vegar sr tilgang ar sem skilgreining gu og illu er nausynleg. Hn er nausynleg vegna ess a tilgangurinn er sagur vera roskaferill "slarinnar" (svo g notist vior semEpikurusar notar sjlfur) sem felst v a sigrast nttrulegum (drslegum) hvtum snumaf frjlsum viljaog gera a sem er gott. ess vegna er essi rkleiing Epikurusar rkleysa sjlfu sr.

Svanur Gsli orkelsson, 13.11.2008 kl. 00:55

16 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll nafni n.

a hjlpar mr ekkert a setja ori Gu sta upphafs. gefur r ansi margt hr - byrjar "upphafsorsk" (sem arf engin a vera) og leiir af v a hn s ekki nttruleg venjulegum skilningi og .a.l. hljti hn a vera "yfirnttruleg". Hvers vegna ekki bara nttruleg ann mta sem vi hfum ekki ekkt, kynnst ea uppgtva ur? Ef vi uppgtvum eitthva ntt orkusvi ea nja uppsprettu orku og efnis, er kaflega lklegt a a veri essi ri mttur sem flk ykist vera sambandi vi hr jarrki. Ef a vilt kalla slkt ri mtt gtir alveg eins kalla vetnissprengjuna ri mtt.

g er sammla r um skilgreininguna gu og illu, en lkt og me "nothingness" er g ekki sammla eirri lyktun inni a a urfi a tskra tilgang gs og ills me Gui. Fyrir mr er tilgangurinn ofur einfaldur. Hi ga hmarkar hamingju sem flestra en hi illa gerir hi gagnsta. Svo m auvita deila um a hva er hamingja en g lt a frii. a er roski a sigrast eigingjrnum hvtum af frjlsum vilja en a arf enga gustilgtu til a ga slkt tilgangi. Rkleiing Epicurusar er ekki rkleysa v hn snir bara hvernig eir eiginleikar sem hinn Algi gu a hafa geta ekki staist.

Bestu kvejur t - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 13.11.2008 kl. 01:50

17 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Kristjn Sigurur

Vsindi eru aferir, en ekki svrin sjlf. Vsindalegar aferir eru r aferir sem skila hlutlgum niurstum og eru grarlega fjlbreyttar. vsindalegar aferir geta hitt rtt svar fyrir tilviljun en svari verur ekki stafest nema me vsindalegri rannskn, .e. hlutlgri afer.

Hva ttu vi me v a "ekkert" (nothingness) s ekki vsindalegt hugtak? a hltur a skipta talsveru mli grundvallarfrum um himingeiminn og efnisheiminn. Hr er sa wikipedia um "nothing og nothingness".

Svanur Sigurbjrnsson, 13.11.2008 kl. 01:58

18 Smmynd: Jhanna Magnsar- og Vludttir

akka svari Svanur.

"Hgt er a sna st og vera strk manneskja n ess a hafa nokkurn tman heyrt um hugmyndina Gu."

Vissulega er g sammla essu.En samt hfum vi n flest heyrt hugmyndina um Gu, og meira a segja margar hugmyndir um Gu. Hugmyndir okkar um Gu eru ruggleg teljandi, og ahluta til er vandamli flgi v.Gushugmyndin hefur, sem betur fer, frt mrgum styrk erfileikum.Margirtelja sigfinna nvst hans/hennar/ess glei og sorg - og llu ar milli. Spurning hvort a a geri nokku til a essi Gu/snu stil oga mean hann/hn/a gerir gagn;huggart.d. eins og snu s bara ekki allt lagi a hann/hn/a s "present" .. ?

Vandamli er essi endalausa misnotkun Gui, sama m kannski segja um stina. "I did it for love" /"I did it for God" ... segir kannski einhver sem nlega hefur frami mor. a er hgt a misnota allt.

g held a hver og ein/n veri a svara v fyrir sig hvort a Gu er nausynleg/ur/t ea ekki. g skil trleysingja en erfitt me a skilja bkstafstrarflk anda Sruh Palin og held a yfirlsingin Bandarkjunum fr trleysingjunum s n aallega til a svara eim armi trara.

Jhanna Magnsar- og Vludttir , 13.11.2008 kl. 10:16

19 Smmynd: Jhanna Magnsar- og Vludttir

p.s.

Jhanna Magnsar- og Vludttir , 13.11.2008 kl. 13:04

20 Smmynd: Margrt St Hafsteinsdttir

H Svanur.

Margir tra hi ga og jkva og kalla a gu. egar flk biur til ess gus, talar vi, hugsar til etc. er a bara a reyna a byggja upp jkvari hugsunarhtt og f styrk annig. Mr finnst allt lagi a flk hafi eitthva sem a vill bila til ea nota sem haldreipi. Allt ru mli gegnir um bkstafstrarflk. Gu biblunnar er ekki gur Mr finnst a gu hvers og eins eigi a vera hans persnulega eign/hugmynd/upplifun og ekki a mynda um hann/hana fylkingar og stofnanir, kirkjur og sfnui, ar sem gu er skilgreindur t fr kvenum forsendum, vntanlega biblunnar hj kristnum og kvei hvernig hann/hn ltur lfi og tilveruna eftir tlkunum trarversum.Versum sem eru svo trarhugleiingar og plingar flks sem var uppi fyrir sundum ra og vissi ekki einu sinni a jrin var kringltt.

a eru margir sem upplifa sig sem andlegar verur jafn sterkan htt og lkamlegar og andlegi tturinn eim finnur fyrir upplifun sem a flk vill oft kalla gulega ea sitt ra. stand sem veldur eim vellan og gefur eim traust og tr hlutskipti sitt og tilgang lfinu. ennan tt hefur flk oft samband vi ea kallar fram sjlfu sr og kallar a gu etta stand bilar flk lka oft til umhverfi snu egar a upplifir gott stand og mikla fegur. Oft egar flki lur illa reynir a a kalla fram etta stand essa upplifun til a ola vi erfium tmum. Mr finnst stulaust a taka a fr flki.

Me hugrkt og hugleislu er oft hgt a upplifa trlega gott stand og jlfa sig upp a a rki meira lfi manns frekar en anna stand sem veldur manni vanlan.

Til a draga etta allt saman eina setningu, heitir etta "a lyfta andanum" Trleysingjar gera etta lka en kalla a ekki gu

Httan er a egar flk heldur a bak vi etta stand/upplifun s misvitur gu formi gamals manns me grtt hr og skegg, sem mismunar og blessar sitt hva og raun flki stendur stuggur af. a er blekkingin.

Margrt St Hafsteinsdttir, 18.11.2008 kl. 00:07

21 Smmynd: Erna Fririksdttir

HMMMMMMMMM er eittthva a v a g fylgi Samf ???????? Gu......... kanski Satan ??? Kanski einhverjir arir Guir

Kanski tti g a leita a rum trarflokkyum ?????? sem leia mig a VG ???????????

Mr finst etta ssvolti bull :( amk sem Samfylkingin bo'ar

Erna Fririksdttir, 24.11.2008 kl. 16:21

22 identicon

Kri Doctor.

Gu er ekki nausynlegur, en gur rtt fyrir a.

Svipa eins og a er okkur ekki nausynlegt a sj lit, a er aftur mti gott.

g skil aftur mti lti hmanistanum sem fer a tala um "st".

st er heimspekilega mgulegt a sanna, ar sem st er eitthva sem tlkar me tr inni. T.d. er mgulegt fyrir hvern sem er a sanna st rum n ess a hinn semi TRI einnig.

Decartes tekur san svo unnt v "g hugsa, v er g til".

Raunhfara er a "g tri, v get g hugsa og ar me stafest tilveru mna".

Tr gott-illt er me okkur llum a vi skilgreinum a ekki ll sem tr himnarki og Jes Krist. Vi trum t.d. nr undantekningalaust v sem lknirinn okkar segir. Hann (og ar me ) er "boberi ljssins", lei okkar r myrkrinu v a feta "rngan stg". Fstir sp miki Hippkratesar-einum ,ar sem sifri rekst harkalega "sannleikann".

Vi tlum kannski betur um a egar g lt kkja hn mr mivikudaginn.....

skar (IP-tala skr) 28.11.2008 kl. 13:21

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband