Fyrir 1. flokks egna slands

frtt Frttablasins „Hlfur milljarur Hallgrmskirkjuturn“ . 22. jn sl. (bls. 2) kemur fram a borgarstjrnin hafi velt fyrir sr v a me fyrirhuguu 228 milljna framlagi snu ( mti rkinu) hafi hn mgulega veri a brjta jafnri gagnvart rum trflgum.

a brot jafnri var fljtt afgreitt sem mun lttara l vogarskl rttltisins v „um vri a ra hfukirkju landsins og eitt helsta kennileiti Reykjavikurborgar sem jafnframt er hluti af byggingarsgu slands“.

essu m svara me v a rtt eins og a Valhll, hs Sjlfstismanna er ekki hfuskrifstofa stjrnmla landsins er ekki rttltanlegt a kalla essa kirkju eins safnaar einhverja hfukirkju allra landsmanna. Slkt er hreinn yfirgangur.

Vissulega er Hallgrmskirkja kennileiti og hluti af byggingarsgunni, en hn er einkaeign trflags sem digra sji og er ekki vorkunn a standa undir eigin vihaldi. jkirkjan fr a njta ess a hafa essa kirkju einum besta sta borgarinnar og v tti hn a sna fulla byrg vihaldi hennar og tliti svo ekki veri lti af.

eirri bk sem stoltir kristnir menn vilja gjarnan kalla „bk bkanna“ segir mrgum stum a n fyrir augum Gus almttugs felist ekki v a safna veraldlegum aui, heldur fylgja orinu og deila brauinu, sbr. hin gtu or Lk. 9,25:

Hva stoar a manninn a eignast allan heiminn, en tna ea fyrirgjra sjlfum sr?

hinn bginn stendur enn fleiri stum smu bk a Gu og hinn erfafrilega mgulega sonur hans Jes, su alfa og mega alls sem hugsast getur, srstaklega hluta eins og skoras valds, krleika, visku, fyrirgefningu, hjlpris og reianleika. Hyggilegt s a treysta Gu og lta ekki mannlega skynsemi vlast fyrir. fagurgylltri bkinni „Or dagsins r Biblunni“ eftir hinn stsla biskup laf Sklason, sem fkk berandi sta bkabum yfir fermingartmann sastlii vor, m lesa perlur eins og fyrir daginn 5. ma:

Treystu Drottni af llu hjarta, en reiddu ig ekki eigi hyggjuvit (Orskv. 3,5).

nnur tilvitnun essari bk lafs ber ess vitni um hvaan sumir kristnir trarleitogar landsins f glrulausu hugmynd a ekkert eigi upphaf utan kristninnar, v fyrir daginn 21. jn er vitna Jh. 15,5:

S ber mikinn vxt, sem er mr og g honum, en n mn geti r alls ekkert gjrt.

rtt fyrir boskap um ngjusemi, var a fyrsta verk frumkirkjunnar Rm 2-4. ld a safna grarlegum aui. a var ekki algengt a flk eftirlti kirkjunni rijung eigna sinna af sr ltnum. essi stefna tryggi henni veraldlegt vald og hinn rkulegi boskapur hennar um skora einri yfir trarlfi flks geri hana kaflega hentuga fyrir keisara og einrisherra, sem samvinnu vi biskupa gtu tryggt vld sn enn frekar me gulegri blessun.

givald etta hrundi me tilkomu hmanskrar og vsindalegrar hugsunar sem gjrbreytti heimsmynd manna og gaf rni til sjlfsti og frjlsra skoanaskipta, en leifar ess lifa enn gu lfi mrgum vestrnum jflgum.

svii lfsskoana og trarlfs slendinga hefur hin evangelsk-lterska kirkja skapa sr rkileg forrttindi og srstakan agang a stjrnvldum. Ein kirkna er hn launum hj jinni og um hana hefur aldrei veri kosi. Grarlegur kostnaur vi hana hefur aldrei fengi a komast upp pallbor stjrnmlaumrunnar, rtt fyrir a hn minnki hlutfallslega me hverju ri og er n me undir 80% landsmanna skra. Me aflgn hennar mtti spara 3-6 milljara rlega h mismunandi tfrsluleium. jnar hennar rukka hvort e er gjld fyrir athafnir svo hverju er veri a tapa?

Simennt, flagi sirnna hmanista, var neita um hsaleigustyrk (kr. 250 sund vegna leigu kennsluhsnis vi borgaralega fermingu) af hlfu Reykjavkurborg sastliinn vetur, en sama tma felldi borgin niur 17 milljna krnu skuld Langholtskirkju og n a greia rflega 228 milljnir til vigerar Hallgrmskirkju nstu rin og bist via rki geri hi sama. Digrir sjir jkirkjunnar og miklar jareignir mega vaxta sig frii.

satrarflaginu var neita af dmstlum agangi a jfnunarsji kirkna egar a vildi lta reyna 64. mlsgrein stjrnarskrrinnar um a:

...enginn megi neins missa af borgaralegum og jlegum rttindum fyrir sakir trarbraga sinna,...

a blasir vi, en fir vilja heyra a eir 2. flokks og 3. flokks egnar jarinnar (20.6%) sem ekki eru jkirkjunni eru mehndlu sem menningarleg rhrk – andlit sem ekki arf a horfa framan .

Jes tti a hafa deilt t braui til allra, en ef a a er kristi sigi sem strir hnd stjrnvalda tdeilingu „brausins“ til lfsskounarflaga slandi, er boskapur ess raun s a aeins eitt flag s verugt. Hinn evangelsk-lterski (gagnkynhneigi karl-) maur slands er hinn tvaldi og saga hans og eignir eru ru mikilvgara.

----

Grein essi var birt Morgunblainu dag 10. jl 2009.

Athugasemd vegna prentgfu greinarinnar: Prfarkalesari blasins breytti ar mynd orsins "mgulega" yfir "mgulegi" og fkk v setningin um Gu og Jes dlti ara merkingu fyrir viki. tlunin er a segja a a s erfafrilega mgulegt a geta son ann veg sem Gu a hafa geti Jes me Maru, en ekki a segja a Jes s mgulegur.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Rbert Bjrnsson

Frbr grein - vonandi vekur etta sanngjarnt flk til umhugsunar um grfu mismunun sem vi "2. og 3. flokks egnar" essa lands megum stta okkur vi og frnleikann sem br v a rki og borg skuli dla endalausum fjrmunum r vsum skattborgaranna jkirkjuna sama tma og eir neita Simennt um smaura hsaleigustyrk. Skandall.

Takk fyrir mig.

Rbert Bjrnsson, 10.7.2009 kl. 15:51

2 Smmynd: Hildigunnur Rnarsdttir

Flott etta!

Er bi a lagfra bandorminn annars? me "sknargjldin" okkar sem erum ekki skr trflg?

Hildigunnur Rnarsdttir, 10.7.2009 kl. 23:21

3 identicon

gaman a sj ig hr Hildigunnur hj essum ofstkistrleysingja....

Steini (IP-tala skr) 11.7.2009 kl. 00:07

4 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Glsileg grein Svanur, rf og g.

Steini hr fyrir ofan mig hltur a notast vi afar va skilgreiningu orinu ofstki, fyrst bartta fyrir jafnri telst ess httar hegun.

Ef kristi flk si n almennt bjlkann eigin auga...

mbk,

Kristinn Thedrsson, 11.7.2009 kl. 00:40

5 Smmynd: li Jn

Takk fyrir ga grein.

a er illt til ess a hugsa a fyrirhuguum niurskuri nstu ra skuli Rkiskirkjan tla a vera stikkfr. bendir rttilega a ar mtti auveldlega spara 3-6 milljara rlega, en mnumhuga vri eim fjrmunum betur veri flags- ea heilbrigisjnustunni. g hygg m.a.s. a ef Jess Jsepsson vri uppi dag a myndi hann vera fyrstur manna til ess a hvetja til niurlagningar Rkiskirkjunnar.

li Jn, 11.7.2009 kl. 09:31

6 identicon

Almenningur einn kost stunni, s kostur er grarlega mikilvgur... a er a fara og skr sig utan trflaga, fum vi sundir milljna til a bta hag bgstaddra, til a setja menntakerfi... brn dag eru a missa af menntun mean 100+ prestar geimgaldrapabbastofnunnar rkisins f sundir milljna rlega...
g legg til a allir sem bera virngu fyrir rum manneskjum fari n og taki sig og sna t r rkiskirkju og standi utan skipulags svindls biskups og kufla hans.
Svo legg g lka til a eftir a sland er komi rttan kjl, a haldi essi skattur sr en veri settur runarhjlp.
a er allt a vinna, engu a tapa; a er meira vit Batman en biblu, biblan er ekkert skrri en kran... hver vill drka gu sem er me a topplista snum a myra brn og hata konur..
Ert maur ea vitleysingur... a er a sem etta snst um.
Gu er ekki til, Jes var aldrei til... etta er allt skldskapur krakkar.. hva er meira lame en a lta plastast af kuflum,pfum og rum trarnttum... a er heimskara en a falla fyrir Ngerusvindli.

DoctorE (IP-tala skr) 11.7.2009 kl. 15:03

7 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl og takk fyrir gar vitkur

J a vri betra a veita a.m.k. remur af essum 6 milljrum heilbrigis- og menntaml. DoctorE bendir rttilega a flk sem ekki er tra getur lagt sitt til mlanna me v a skr sig utan trflaga. a er strt hlutfall flks jkirkjunni sem er raun ekki tra heldur er ar vegna ess a a var skr ar samkvmt "trflagi mur"

mraverndinni er hin ltta kona spur a v (12. viku megngu) hvaa trflagi hn s og a er skr megnguskrsluna sem fylgir konunni svo fingardeildina. ar er essi skrning svo tilkynnt til jskrr sem skrir mlga barni trflag murinnar.

etta er me lkindum v trflagsaild konunnar kemur heilbrigisstarfsflki ekkert vi og g efast um a etta standist lg um persnuvernd. Hugsi ykkur ef spurt vri um stjrnmlaflokk mur. Hva yri sagt ?

:-) SS

Svanur Sigurbjrnsson, 14.7.2009 kl. 00:38

8 identicon

g heyri Snorra Betel um daginn Omega (J maur er bilaur)
ar sagi Snorri a hmanismi gti ekki gengi upp n Sssa og Gudda, ef menn tkju galdrakarlinn t r dminu a vrum vi a bja upp hrnumgar eins og Jgslavu...(Kosov)
Vill einhver manneskja tengja sig vi svona gesjkt kjafti, vill einhver tengjast yfirnttrulegt kjafti fr bronsld sem hatar konur, sem drepur brn til a koma ruglinu fram... a er biblan, a er a sem prestar rkisins segja r ekki fr.
a m eiginlega segja a s semskrir sig kristni skri sig mti manneskjum, mti brnum og konum.
a er afar lklegt a jafnrttisbartta kvenna s tilkomin vegna biblu, biblan metur dmurnar okkar sem 50% af vergildi karla, biblan er me verlista yfir rla allt fr fingu til grafar..
Skammast n ekkert kri kristlingur

DoctorE (IP-tala skr) 14.7.2009 kl. 12:00

9 Smmynd: Matthas sgeirsson

Svona "svarar" sra Gunnar Jhannesson essari grein prdikun.+

En auvita eru ekki allir sammla essu. a sj ekki allir lfi smu augum.

g veit ekki hvort i lsu morgunblai fstudaginn var. ar var a finna grein eftir guleysingja sem lt a v liggja a kristi flk hljti a frna skynsemi sinni fyrir tr sna og s v skynsamlegt flk sem sji veruleikann rngu ljsi. Hann vitnai essu samhengi Orskvii Gamla testamentisins ar sem segir: „Treystu Drottni af llu hjarta, en reiddu ig ekki eigi hyggjuvit.“ (Okv 3.5) a er merkilegt t af fyrir sig a a eru gjarnan guleysingjar sem lesa og tlka Bibluna me bkstaflegum htti – en gagnrna oftar en ekki kristi flk fyrir a gera hi sama – og sna annig t r merkingu hennar, eins og gert er essu tilviki.

Til marks um skynsemi kristinnar trar nefndi hann einnig a erfafrilega s vri a mgulegt a Jess s sonur Gus. (ess m geta a hr er um lkni a ra.) a er alveg rtt! Enginn kristinn maur mundi heldur halda slkri skynsemi lofti. Erfafrilega s er auvita mgulegt a Jes s sonur Gus. Kristi flk hefur aldrei haldi ru fram og getur v teki undir or lknisins hr. Gu hefur auvita ekkert erfaefni. Hr er einfaldlega veri a draga upp og gagnrna frleita mynd af Gui og ranga mynd af kristinni tr. llu kristnu flki ber saman um a fing Jes hafi bori a me yfirnttrulegum htti, ekki nttrulegum. Fing hans var v kraftaverk rttum skilningi.

En til ess a kraftaverk su mguleg verur tilvist Gus a vera mguleg. Ef Gu er til fylgir mguleikinn kraftaverkum me kaupunum, ef svo m segja.

lkt guleysingjum hefur kristi flk alltaf hafna v vihorfi a alheimurinn s eilfur og grundvelli skynsamlegra raka haldi v vert mti fram a alheimurinn eigi sr upphaf og ar af leiandi orsk. N hefur vsindaleg ekking, svo langt sem hn nr, hafi hi kristna vihorf yfir allan skynsamlegan vafa og snt a skynsemin styur hina kristnu heimsskoun.

Hitt er anna ml a guleysingjar neita a horfast augu vi merkingu sem etta hefur. Upphaf alheimsins merkir a hann hefur ekki alltaf veri til. Hann var til og sr v orsk sem liggur handan hins nttrulega og efnislega veruleika sem vi ekkjum og erum hluti af – hann sr v orsk sem er yfirnttruleg. Me v er opna fyrir ann mguleika a a s sta fyrir lfinu og tilverunni og a a hafi gildi og merkingu sjlfu sr. Slkt er einfaldlega ekki boi egar guleysi er annars vegar.

Ekki beinlnis gfulegt hj prestinum en a var svosem ekki hgt a gera r fyrir merkilegum skrifum r eirri tt.

Matthas sgeirsson, 14.7.2009 kl. 20:54

10 Smmynd: Margrt St Hafsteinsdttir

Sll Svanur og takk fyrir heimsknina mna su.

etta er frbr grein!

Mr leiist hversu miki er fari a kalla trlaust flk "guleysingja" en a er kvein myndarherfer hinna ofurtruu til a sverta flk sem ahyllist ekki trarbrg og er trlaust. Gera a enn skelfilegra augum eirra truu svo a s n enginn htta v a a taki or eirra og rk til greina einhvern htt, af v a a er ftt eins skelfilegt fyrir ofurtra flk eins og "gulaus manneskja". annig manneskjur eru ekki verugar heyrnar og hreint t sagt httulegar.

Mr finnst a trlaust flk urfi a berjast gegn essari myndunarherfer gegn eim og benda essa aferartkni sem er notu gegn eim af eim sem hafa "trarlegt vald" eins og presturinn sem Matti kemur me efni um hr fyrir ofan.

a flk sem hefur kynnt sr hugarheim trarofstkis veit a a sem myndar gj milli trarofstkis og trlausra er hrslurur eirra sem fara me trarlegt vald og nota a grimmt til a ala tta gegn trleysi, me v m.a. a kalla trleysingja "guleysingja" og fyrir truum er guleysingi einhver sem hefur ekkert gott me s heldur hi vonda, ea skrattann sjlfan.

Svona er etta n, hversu frnlega sem a hljmar

Margrt St Hafsteinsdttir, 14.7.2009 kl. 23:49

11 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Takk fyrir bendinguna og snishorni Matti. J a er merkilegt etta me "guleysingja"-tali Margrt. Trleysingjar slandi kalla sig jafnan trleysingja en ekki guleysingja v a a er til tr annars konar yfirnttru en gu. a er v renging orrunni vi afstu gagnvart eirra eigin gui sem virist stra skrifum Gunnars prests. a m vera a a virki byrjun sem gn meira skelfilegra hugum "gusdrkenda" (svo g noti einhvers konar mtor til samanburar), en endanum skiptir a ekki mli v eftir ofnotkun (sem verur hjkvmilega) missir a biti. Annars yru "sfistarnir" hi forna vntanlega stoltir af essari mlskulist.

a sem er llu alvarlega er egar flk kallar trlausa "ofstkistrleysingja" egar eir hafa ekki unni anna til "saka" en a lsa skoun sinni mlefnalega. Gunnar fellur sem betur fer ekki ann pitt snist mr.

Gunnar fer hlar brautir andmlum snum v hann gefur sr alls kyns forsendur sem hann getur ekki sanna og reynir samt a draga af eim msar lyktanir.

Hann segir a Gu veri a vera til svo a kraftaverk su til. Samkvmt essu er tiloka hans huga a kraftaverk veri til n Gus. Kraftaverk eru vntanlega yfirnttrulegir hlutir sem oft hafa hrif menn, oftast til gs. (Annars vri a voaverk ekki satt? ;-) )

Gunnar sleppir v svo a fullyra a Gu s til og ltur ngja a segja a "ef Gu er til ..." venju hgvrt af presti jkirkjunnar,en hann forast me essu a rkstyja tilvist Gus sem er forsenda kraftaverka (eins og tilur Jes n getnaar). g skil a vel v allar slkar rksemdir hafa hripleki allt fr tilraunum Tmasar Aqun til Dantes ea meistara Immanuel Kant. Tilvist Gus er raun aeins hugartilvist huga ess sem trir.

Hefur kristi flk alltaf hafna v a heimurinn s eilfur? Gunnar segir nokku. Steindr Erlingsson vsindasagnfringur benti a Biblan boar raun heimsendi og kristnin s slk tr, en hvergi lri g um slkt minni fermingarfrslu, kristinfri skla, n hef g heyrt nokkurn prest jkirkjunnar predika um slkt. S kenning lkt og fablan um helvti fr verulega hljtt 20. ldinni nema hj bkstafstrari kristnum sfnuum. Gunnar frir mr v frttir um heimsendahyggju kristninnar r vrum jkirkjuprests fyrsta sinn.

Gunnar talar um a heimurinn eigi sr "upphaf og ar af leiandi orsk" t fr skynsamlegum rkum sem hann nefnir ekki. Lt g a vera a hann nefni ekki rkin, en hitt er anna ml a "guleysingjar" hafa mjg mismunandi skoanir essu og eru v ekki essari hreinu andstu vi "upphaf" heimsins sem Gunnar vil gera eim upp. Trlaust flk (og fleiri) spyrja hins vegar oft fleiri spurninga, t.d. eins og "arf endilega a vera eitthva upphaf? (ea endir?)". Ngir ekki a "vera"? a arf heldur ekki endilega a vera einhver ein orsk ea einhver orsk, og viti menn ekki hver hn er, er arfi a ba til einhverja skringu bygga yfirnttrulegri hugarveru sem enginn hefur snt fram a s til, hvorki efnislega n sem orkugeislun (ea tm). Sasta mlsgreinin fellur v um sjlft sig v enginn hefur snt fram upphaf ea orsk heimsins. heimi vsindanna eru allar tskringar mgulegri tilur heimsins enn einungis sannaar tilgtur og v er ekki hgt a ra etta t fr einhverju gefnu eim efnum.

Gunnar vill ar sna fram a guleysi leii til ess a lfi missi gildi sitt, en ar kemur aftur af v hversu hrokafull gustrin er. Lkt og eintilvitnunin ("...en n mn geti r alls ekkert gjrt") greininni minni bendir , er hluti af boskap kristninnar a setja sjlfan sig stall og n Gus s enginn raunverulegur tilgangurea sannur tgangspunktur. Flk sem trir essu mun alltaf lta hina sem "hreina" ea "-lausa", .e. a einhverju mikilvgu s btavant hj eim og a geti jafnvel ekki snt sannan krleik (v Gu er j krleikurinn). essi tr er jafnan ekki til staar hj hinum venjubundna "kristna" slendingi v aeins um 8-10% jarinnar tra kjarnagufri kristninnar (upprisuna, himnavist o.s.frv.) skv. knnun Gallup 2004.essi tr er snn kristin tr (kristnir trir trarjtningunni og boskapnum Biblunni) og er vart hgt a finna nema hj essum 8% og aallega hj vissum prestum og gufringum.

Lesandi - ertu kristinn? ;-)

Svanur Sigurbjrnsson, 15.7.2009 kl. 02:23

12 identicon

G grein Svanur. g var ntturulega ekki kirkjunni sastliinn sunnudag og heyri v ekki hvort presturinn fr eitthva inn a sem mr finnst vera aalatrii greininni, fjrhagslegt rttlti. a er endalaust hgt a diskutera a hvort gu s til ea ekki og munum vi seint komast a niurstu. Hitt er anna ml a fjrhagslegt misrtti er hgt a diskutera, en mr skilst a kirkjunnar menn su ekki svo viljugir til a ra a.

Hva varar guleysingja, er g guleysingi og skammast mn ekkert fyrir a. Mr finnst a or ekki vera neikvara en ori "traur".

Asta Norrman (IP-tala skr) 15.7.2009 kl. 06:36

13 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl sta. Gaman a "heyra r".

PredikunGunnars Jhannessonar prests er hr.

miri predikuninni vkur hann mli snu a grein minni me essum orum:

g veit ekki hvort i lsu morgunblai fstudaginn var. ar var a finna grein eftir guleysingja sem lt a v liggja a kristi flk hljti a frna skynsemi sinni fyrir tr sna og s v skynsamlegt flk sem sji veruleikann rngu ljsi.

Merkilegt er a hann talar um mig sem "guleysingja" n ess a nefna nafn mitt. Sar runni nefnir hann framhjhlaupi a g s lknir. Srkennilegt a sj svona vitna nafnlaust grein eftir mann. g er hrddur um a g hefi fengi besta falli C mnus fyrir heimildarritger ef g hefi sleppt nfnum hfunda heimildaskrnni.

Hann fjallar ekki um megin efni greinarinnar, .e. a jafnri rki milli lfsskounarflaga mefer rkisins eim eins og bendir sta. a er lagi v predikun hans fjallai um skynsemi og tr.

Hins vegar er llu verra a hann oftlkar skrif mn og rangfrir me essum orum snum.a er eitt a taka skynsamlegar kvaranir einhverjum svium (eins og hva tr varar) og anna a vera "skynsamlegt flk". g set ekki samasemmerki vi a a vera traur og a a vera skynsamur. Grein mn "jai" ekki a slku heldur var tilvitnun mn Orskviur 3.5 ar sem segir, "Treystu Drottni af llu hjarta, en reiddu ig ekki eigi hyggjuvit", gagnrni ann boskap a a eigi a reia sig upphugsaa goveru frekar en eigi hyggjuvit.

a er leitt a sj svona kolranga tlkun skrifum manns og andsvar vi hluta greinar minnar nokku tarlegan mta n ess a sna viringu a nefna mig nafn.

Svanur Sigurbjrnsson, 15.7.2009 kl. 21:15

14 Smmynd: sta Kristn Norrman

Sammala ter Svanur, tetta er i raun donaskapur at vitna svona i mann an tess ad nafnid komi fram.Tad er sennilega of veraldlegt ad rda fjarmuni i kirkju, en mer finnst kirkjunnar mennvera latir almennt vid ad rda fjarhagslegu. Sennilega vegna tess ad tad eru ekki til nein svr af viti vid tvi orettlti sem tar vidgengst. Tess vegna leida teir tad hja ser og festa sig vid annad efni, sem kannske ekki var adalefni greinarinnar.

sta Kristn Norrman, 15.7.2009 kl. 23:12

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband