Misnotkun trarhugtaksins af hinum traa

a er me lkindum hversu margir fara frjlslega me hugtaki tr og eru a srstaklega eir/r sem vilja halda uppi einhvers konar vrnum fyrir sna eigin tr, sem eir/r kalla sjaldan "barnatrin mn".

Dmigert er a heyra:

" ert ekki trlaus [vi trleysingja]. a eru allir trair innst inni!"

svipuum ntum var sagt eftir fyrri heimstyrjldina

"a eru engir trleysingjar skotgrfum!".

Alltbendir etta smu tt - a gera lti r vesalings trleysingjanum og koma v inn kollinn honum, hvort sem honum lkar betur ea verr, a hann er traur eftir sem ur. " ERT TRAUR og hana n!" Trleysinginn verur lkast til skelfingu lostinn ef hann trir essum me barnatrna og myndar sr a hinn trai tri v a hinn hvtskeggjai Fair himnum segi glahlakkalega "Ha ha sleppur ekki v trleysi er ekkihgt meal manna, ha ha ha.."

Hvlkur skortur sjlfstriathugun og lyktun! John Lennon sng: "myndi ykkur, heiminn n trarbraga - a er auvelt ef reynir!" J, a er auvelt og v auveldara eftir v sem maur athugar mli nnar.

Barnatr! Hva me fullorinsrin? Stenst barnatrin skoun fullroska manneskju sem kveur hva er satt og hva er tm myndun t fr gagnrnni skoun og elilegri krfu um a snnunarbyrin liggi hj eim sem kemur fram me hi lklega?

Vi erum ekki ll tru innst inni. Flk sem treystir skynsemina og skoanir sem reistar eru vel hugsuu mli hefur ekki faldar skoanir inn sr sem allt einu spretta t egar illa rar ea komist er hann virkilega krappann. Einn frgasti fjallagarpur sari tma, Joe Simpson tk a srstaklega fram kvikmyndinni "Touching the void" a egar hann l einn og yfirgefinn me broti hn djpri jkulsprungu, kom honum ekki til hugar a bija ri mtt um hjlp. Hann var trlaus fyrir essa rekraun, mean henni st og eftir. Sannfringu hans var ekki bifa essum efnum og annig er a me alla trleysingja sem eru a af vel hugsuu mli. Joe vissi a hann yri a treysta eigin rammleik og eyddi ekki tma snum a ba eftir kraftaverki.

Tr er tr almtti, ri mtt, gu ea go. Tr er ekki a a tilheyra trflagi ef a vikomandi trir ekki gufrina. Sumir eru a sem kalla m menningarlega kristnir/trair en tra ekki gu, upprisuna, heilagan anda, kraftaverk ea eilft lf. etta flk ylur fair vori og trarjtninguna eins og eim var kennt a ylja au sem brn, a mestu r tengslum vi innihald textans, en er snertingu vi flki kringum sig sem kyrjar af sama vana. Kunnugleikinn og tilfinning umeitthva sameiginlegt, samveruea a a tilheyra gefurhinum menningarlega kristna/traa ngilegan tilgang me essu llu saman. Svo rst hann/hn jafnvel trleysingjann og segir: " ertekki trlaus!"

Aftur hugtaki sannfring er vara og m nota um bi trarlegar og veraldlegar skoanir.

Hj samtkunum Atheist Alliance International er oft sagt:

"Guleysi er lyktun, ekki tr".

etta er nokkurn veginn allt sem arf a segja. Rtt eins og s lyktun a Jlasveinninn s bara hugarburur er guleysi/trleysi hi sama. Hn er bara ein lyktun af mrgum um hluti sem maur hefur ekki not fyrir og fyrirfinnast ekki raunveruleikanum ru vsi en hugmynd sem stjrnar ansi mrgu flki a miklu ea litlu leyti.

Hinn rmverski heimspekingur og stjrnmlamaur Lucius Annaeus Seneca (f. 4- d.65) sagi:

"Tr er talin af almenningi sem sannleikur, af hinum vitru sem fals og af valdsmnnum gagnleg".

Svei mr ef etta er bara ekki sannleikur va enn dag. slandi eru aeins um 20% ba sem segja sig "ekki tra" samkvmt knnun Gallup ri 2004, en Svj og Englandi eru essar tlur hrri. Skelfing hfum vi "gengi gtuna skammt fram um veg".

g hvet ig lesandi gur a hlusta, j virkilega hlusta innihald nstu messsu ea athafnar sem fer hj eirri kirkju sem tilheyrir og spyrja ig: etta virkilega erindi vi mig? Jtastg essu? Vil g a brn jtist essu? Hva kostar menningarleg kristni jarbi rlega? Vil g taka tt v? Eru arir valkostir?


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Jn Valur Jensson

Ltil er n analsan essu hj r tr sem slkri, .e. trarhugtakinu. Hitt er j rtt, a sumir trair hafa veri a misnota etta or til a lta a n yfir trleysisafstu. eir tala ekki fyrir hnd eirra sem t.d. kalskum, akademskum frihefum fjalla um trarhugtaki allt fr forkristnum tma, meal bi Grikkja eins og Aristotelesar og Hebrea, en umfram allt orfri Jes og Nja testamentisins.

En essi brning n undir lokin gerist bsna reytt og er illa til fundin essu trarhugtaks-umrusamhengi, enda bygg hagsmuna-reiptogi kjarnahps trlausra og endurtekningarrri fremur en raunhfum stareyndum.

Annars bara allt gott a frtta af mr og mnum, Svanur minn.

Jn Valur Jensson, 16.6.2008 kl. 09:35

2 identicon

Jn heldur uppi sama oralagi: Ltil er analsan (Anal-san), hann kemur alltaf me eitthva svona, gaurinn sem trir geimgaldrakarl getur vart anal-sa eitt n neitt.

Trarritin eru ein mesta vitleysa sem menn geta lesi, menn kenna au vi krleika en mli er a au snast meira og minna um gnir, mor og anna ge.
Sluvara eirra er tti manna vi dauann, hinir raunverulegu slumenn dauans eru eir sem selja flki tr.
Allir hugsandi menn eiga a segja sig fr essu rugli, a arf ekki mikla anal-seringu til ess a sj a dmi er bull fr a-;

DoctorE (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 09:43

3 Smmynd: Gumundur Plsson

gtis hugleiing hj r Svanur. En er ekki sjlfssagt a gera r fyrir v a flk s lkt hvert ru og v komist a a lkri niurstu essu eins og ru.

a er strfnu lagi a tra ekki almttiheldur eingngu mtt sinn og megin og skynsemina til a komast a niurstu um heiminn; hvernig hann er gerur, hvernig hann virkar osfv. etta er g meginregla. Menn hugsa sr a veruleikann megi endurspegla/ reikna t me aferum skynseminnar. Eins og maur vi skrifbor semhugsar: Hvernig er essu n vari henni versu? En spurningin um Gu horfir ru vsi vi mrgum jararbum. v s sem hefur lent einhverju, vantar srlega nauurftir, hefur misst a sem honum er drmtast, ori veikur og s lf og dauan mtast, hann leggur fljtlega til hliar reglustikuna sem eina mlitki verldina. jningin eins og hn birtist manneskjunni verur a hafa merkingu. Og hn last merkingu svo smtt og smtt me tmanum - en aeins hj eim sem trir. v atburir margskonar fara/ atburaeru langt handan hugmynda mannsins. Me rum orum, vlrn hugmynd okkar trlausra vesturlandaba um lfi er ekki nothf egar hugsa er um lfi strum skala. Hn dugar bara vi "skrifbori".

Annars er a algengur misskilningur a traur maur hafi kasta skynseminni t um gluggann - svo er alls ekki. g held a essi hugmynd um samrmanleika trar ( fide) og skynsemi ( ratio) sem er kaflega algeng hrlendis, komi r lterskunni og einhverri halelja stemmningu menntas flks sem hrpar allar ttir ( sem auvita fer taugarnar ateiistum) Menn urfa bara a lesa sr til til a komast a v askynsemi og tr geta falli saman me flugum htti. g skora menn a hafa allar gttir opnar.

Gumundur Plsson, 16.6.2008 kl. 09:58

4 Smmynd: Sigurur Rsant

Samkvmt Nu-Dansk Ordbog kemur ori tr r- fllesgermansk *tr[w@- 'tro, forsikring' og ir ar af leiandi eins konar 'trygging'. En r - indoeuropisk *druw- 'tro', afl. af *dru-, *drou-, *deru 'tr, egetr, fasthed, fast' og ir ar tr, eikartr, festing, festa.

eir sem eru trair eru v eins og klfar, lmb ea hundarsem bundnir eru vi tr. Eins konar heimalningar sem kunna ekki a bjarga sr. Flestum drum er treystandi til a bjarga sr sjlf og m kalla au trlaus ea trfrjls. Mr finnst gott a vita a Jni Vali tjruum.

Me kveju hins trfrjlsa

Sigurur Rsant, 16.6.2008 kl. 10:03

5 identicon

Skynsemi og tr getur aldrei fari saman, a er algerlega kristaltrt: Menn blanda ekki saman skynsemi og skynsemi.
Traur maur hltur a hafa kasta skynseminni t um gluggann, a tra einhverju bara vegna ess a a stendur gamalli bk,bk sem ekki baraskynsamleg heldur er hnhreint rugl.
Vi sjum hvert etta er a fara bandarkjunum, menn ar sj a vsindi og ekking er a rsta essum fornu vintrum og eir fara str vi vsindin, vsindamenn og menntastofnanir.

A vera traur er svona yfirnttrulegur Stokkhlm syndrome, menn eru fangar eigin huga vegna hrslu vi dauann og tilgangsleysi, menn geta ekki horfst augun vi a a raunveruleikinn er harur, flk deyr egar a deyr, tlsnin um anna lf og ri tilgang er a sem trarbrgin selja, s sem kaupir slkt er skynsamur, s sem selur falskar vonir er krimmi mnum huga.

DoctorE (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 10:07

6 Smmynd: Haukur Nikulsson

Sem krakki var maur stundum hrddur bi vi ekkta og ekkta hluti og uldi fairvori sbylju egar svo bar undir. N veit g a etta var bara sjlfsefjun og afer til a ra sig niur.

N hefur maur st komast a v a trarrar fullorins flks s essi sami tti, bara eldri. Flk finnur sr haldreipi til a komast gegnum tilveruna v ll finnum vi reglulega fyrir kva og tta tt mismiki s.

N finn g mig v a reyna sem mest a umbera essa trarafer flks til a finna slarr og lt etta sem nttrulyf gegn tta og kva. Snrubyttur snast gjarnan trna egar flskunni hefur veri lagt og er lagst trarfkn sta fengisfknar.

Samt get g ekki duli skoun a tr af essu tagi eigi a vera einkaml n kostnaar fyrir samflagi. Mr finnst v grblva a menn skuli finna sig a neya etta trarkjafti me valdi ofan brn og veikgeja flk me htunum um elfa vtisvist ea versta falli varandi slargltun ef gefur ig essu ekki algjrlega vald. Menn eins og Jn Valur eru hlgileg fyrirbrigi fgakenndum tilburum a krefjast ess a rki haldi fram a verja milljrum af almannaf essa vitleysu.

Samflagi notar rttarkerfi til a leysa r greiningsmlum og mr finnst a strundarlegt a ekki hafi veri hfa ml til a losna vi essi skp t r stjrnarskrnni, rum lgum og rkisrekstri. Stjrnarskrin er nefnilega eirri barnalegu versgn vi sjlfa sig a vernda jkirkjuna annars vegar en heita jafnrtti egnanna hins vegar.

Haukur Nikulsson, 16.6.2008 kl. 10:22

7 Smmynd: Sigurur Rsant

Rannsknir lygarf barna hafa leitt ljs a au brn sem ljga eru skynsamari en au sem ekki ljga. Ntengt rfinni "to survive". Fellur gtlaega inn kenningar Darwins ef g skil hans boskap rtt n ess a hafa kynnt mr hann neitt srtaklega.

A jta tr einhvern gu, trarrf, jappar flki saman kvena hpa sem gta hvers annars. kvein samflagsleg trygging. Skynsamlegt, v verur ekki neita.

Samt alveg trfrjls

Sigurur Rsant, 16.6.2008 kl. 10:27

8 Smmynd: Gumundur Plsson

Hugsau n aftur kri Doktor E. Bara einn hring vibt. a er smvgileg rkvilla hj r hr a ofan.Lklega skiptir hn engu mli fyrir ig. Stundum getur veri afbura fyndinn g lesisjaldnast skrifin n aula.En erttvmlalaust s netheimum sem me beinum htti hvetur traa hva kafast til a halda vi tr sna. g vil ska r til hamingju me a vera annig einn af dyggustu bandamnnum kirkjunnar. Hva heitiru annars gi maur? Biskupinn gti urft a hengja framan ig medalu og er betra a vita nafni.

Gumundur Plsson, 16.6.2008 kl. 10:38

9 identicon

Ef g mia vi knnun mnu bloggi er g me 26.1% rangur a f flk til a huga/efast um trarafstu sna, 261 hafa svara, g hef a.m.k. n 1 einstakling r jkirkju svo g viti, sem er gtt.

g s ekki essa rkvillu svona fljtu bragi.
Sterkasti leikur biskups vri a segja sig og sna kirkju af rkisspenanum, mun sterkara en a hengja medalu mig.

DoctorE (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 11:23

10 identicon

Fnn pistill Svanur, alltaf gott a vita af r a grufla mlunum, gtir ori svona slenskur PZ Myers - g vona a takir v sem hrsi.

Herra Gumundur Plsson segir: "Annars er a algengur misskilningur a traur maur hafi kasta skynseminni t um gluggann - svo er alls ekki."

a m deila um sannleiksgildi essa hj r. trlega margir trair byggja tilfinningu sna fyrir tilvist Gus skapara himins og jarar ranghugmyndum um gloppur vsindalegri ekkingu. a er vitaskuld ekki algilt, en merkilega margir trair koma fyrr ea sar me stahfingu bor vi: "lf er of lklegt til a vera tilviljun" ea "bflugur eiga ekki a geta flogi samkvmt treikningum vsindamanna".

Stahfingar af essu tagi benda fyrsta lagi til ess a flk nenni ekki a lesa sr til um vsindi og gleypi vi hverju sem er til a rttlta tr sna og ru lagi til ess a a s fyrir hendi rf fyrir rttltingu sem gjarnan tekur sr form vanekkingu og vilja til a tra bulli.

Eflaust ert , Gumundur, klr maur og allt lagi me a, en a halda v fram a a str hluti hins traa heims velji ekki slka sannfringu kostna skynsemi sinnar er einfaldlega rangt.

Hr er yndislegt myndband sem tskrir tilvist lfs, me Beethoven sem undirleik:
http://scienceblogs.com/pharyngula/2008/06/wondering_how_life_got_started.php

Trfrelsiskvejur,

Kristinn

Kristinn (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 13:24

11 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Slir allir

Takk fyrir gar athugasemdir.

Eins og veist Gumundur er g ekki sammla r um a jningin veri a hafa merkingu og ef a hn hefur merkingu, snist mr a g telji hana ara en sem jar a. Slmir tmar og jningar eru ekki hafnir yfir skynsemi en a arf ekki a leita einhverra svara t fyrir hi einfalda og a sem blasir vi. Jarskjlfti sem veldur jningu er t.d. bara nttrufyrirbrigi, ekkert meir. Maur sem veldur jningu me v a pna ea myra er einnig nttrufyrirbrigi en athfi hans hefur allt ara og meiri meiningu, .e.siferislega ar sem arna er a manneskja sem skaar ara. Trair hafa ekki einkartt merkingu jningar og v eru or n "Og hn last merkingu svo smtt og smtt me tmanum - en aeins hj eim sem trir. " varleg og snn. sem traur maur leggur trarlega merkingu vissa hluti en a ir ekki a trlausir leggi ekki merkingu lka. A sama skapi er krleikur ekki einkatilfinning kristinna.

Svanur Sigurbjrnsson, 16.6.2008 kl. 14:15

12 Smmynd: Magns V. Sklason

J, misnotkun hugtkum, dettur mr hug kveinn klbbur sem vill kalla sig 'lfsstlsflag'. Ea er a bara tm vitleysa?

Magns V. Sklason, 16.6.2008 kl. 14:45

13 Smmynd: sta Kristn Norrman

g held a forsenda ess a geta rkrtt eitthva af viti, s a vi leggjum smu merkinguna orin sem vi notum. ess vegna er nttrulega flott a komir me ennan pistil Svanur. a vri lka gaman ef flk gti htt tursnningum og rtt a sem pistillinn fjallar um: ER hgt a vera trlaus, ea er a misskilningur hj okkur trlausum egar vi hldum v fram a v sum trlaus?

Ef tr er a tra yfirnttruleg fl, er g trlaus, en ef tr er a tra hi ga i hverjum manni, sem sumir kristnir vilja meina a s tr, ver g a viurkenna a g hef kannske misskili allt saman og er rtt fyrir allt tru, vi g tri v a a s til eitthva gott hverjum manni, jafnvel nverandi forseta USA

sta Kristn Norrman, 16.6.2008 kl. 15:19

14 Smmynd: Kristjana Bjarnadttir

Takk fyrir gan pistil Svanur

g tti nlega rkru vi dttur mna um gu og tr. g tti erfitt me a hafna gui algerlega og taldi a a a tra gu vri a tra hi ga manninum og rkta a. Svar hennar var einfalt:

"a er alveg hgt atra a ga okkur og rktaa n ess a kalla a gu"

Vi sem alin erum upp kirkju og tr eigum erfitt me a kasta trnni algerlega og komum v oft me svona skringar a gu s bara tkn fyrir hi ga. sjlfu sr truflar a mig ekki a flk geri a, sr og snum nnustu til hugarhgar. a er hins vegar engin lgik essari afstu ef vel er a g og mr persnulega finnst alveg arfi a blanda essu saman eftir a mn gta dttir benti mr etta.

Kristjana Bjarnadttir, 16.6.2008 kl. 15:59

15 Smmynd: sta Kristn Norrman

g er alveg sammla r Kristjana, enda tel g mig ekki traa. Hver er a lka sem segir a yfirnttruleg fl su endilega g? a er j+u versgn biblunni sem talar um a gu s bi allsmttugur og gur.

Mr finnst etta n ttarlegt rugl sem Gumundur Plsson segir:

"En spurningin um Gu horfir ru vsi vi mrgum jararbum. v s sem hefur lent einhverju, vantar srlega nauurftir, hefur misst a sem honum er drmtast, ori veikur og s lf og dauan mtast, hann leggur fljtlega til hliar reglustikuna sem eina mlitki verldina. jningin eins og hn birtist manneskjunni verur a hafa merkingu."

g get ekki skili etta ruvsi en a allir eir sem eru trlausir su roskair og hafa alldrei lent neinu. Eg skil bara ekki samhengi ar milli. g hef unni sem hkrunarfringur meira ein 25 r og v oft kynnst flki vanda. g lri mest tma mnum lknardeildinni Bors Svj. eir sjklingar sem lgu ar, voru me banvnan sjkdm og allri lknandi mefer var loki. Svar eru sennilega minnst traa j vesturlndum ( eir hugsi sennilega best um nungann) og essi deild speglai samflagi, a voru ekki margir trair meal sjklinganna. Sumir hfu a vsu ori trair svona til ryggis eftir a eir veiktust, en egar eir geru sr grein fyrir a a bjargai engu, hvarf s tr. Flestir sjklinganna voru sttir vi sn endalok egar kom a eim. g man o srstaklega eftir einum manni sem var dauhrddur vi a deyja. Hann var katholskur og var vst ekki me svo ga samvisku, svo hann hrddist dminn.

g hef alldrei haft stra tr essum gui sem tala er um biblunni, en g rddi spkonur sem tningu, enda mir mn ramvestfirsk og komin af galdrakonum. g lri v snemma a hvolfa bolla og leggja spil. Eg fr svo t stjrnuspekina og ar sem g hef alltaf haft gaman af strfri, var g dugleg a reikna t g horn sem mundi veita mr gfu. g get ekki sagt a etta hafi hjlpa mr neitt raun, v n egar g er laus undan essu, f g til dmis ekki kvatilfinningu mr dreymi stlkubarn sem g ekki. Eins og margir slendingar tra, er "barn bl draumi, nema sveinbarn s og sjlfur eigi".

sta Kristn Norrman, 16.6.2008 kl. 18:27

16 identicon

En hva g er heppinn a tra ekki neitt svona: Gui, drauga, galdra bla bla.
a hefur margsinnis veri sagt vi mig a ef g lendi slmum mlum, liggi banabei a muni g gefast upp og lta skynsemina lnd og lei, fara a kalla einhverja geimgaldrakarla.
etta mun g aldrei gera, ekki sns; g er t.d. skthrddur vi a fljga en mr kemur ekki til hugar a fara a kalla eitthva yfirnttrulegt kjafti v g veit100% a a gerir akkrat ekkert gagn, zero, null, 0, nada.
g hef stundum sagt a g telji truu vera illa haldna af sjlfselsku, eru svona sndaregtrippi ar sem myndaur vinur eirradir og elskar.
a versta er ekki a vinurinn s myndaur, enn verra er a essi myndai vinur er algert skrmsli sem myrir miskunnarlaust, brn, konur og allt sem pirrar hann,s trai lokar algerlega augunum fyrir essum skrifum bkinni eingngu vegna ess a hann telur sig f verlaun me extra lfi og einblishsi geimnum, a er bara overkill sjlfselska a mnu mati.
Guir essara trarrita eru allt anna en krleikur & miskunn, eir eru gnir og terror; eir segja: i hafi frjlsan vilja og megi gera alveg eins og i vilji EN ef i geri ekki nkvmlega eins og vi viljum muni i brenna... tata akkrat eins og fornir barbarskir keisarar og kngar.

DoctorE (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 18:58

17 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Mr skilst a eir sem segjast jtast kristi, su ekki nema um 44%. a er meirihluti manna, sem er alveg stikkfr essu og jtast hvorki tr n trleysi og finnst a engu mli skipta. Eru skrir jkirkjuna af v a eir nenna ekki a fara niur jskr til a breyta essu.

Flk er sjlfkrafa skr jkirkjuna vi skrn ea raunar vi skrningu jskr, ef anna er ekki teki fram. Jafnvel tt stafestir ekki skrn me fermingu, ert fram skrur jkirkjuna. g ekki mann, sem er algerlega trlaus og fermdist ekki, hann taldi sig utan kirkjunnar, en komst a v a svo var ekki. Hann var skrur eftir sem ur. Hann hefur haldi nafnaveislu fyrir brnin sn og ekkert vilja me kirkjuna hafa, en arf a standa stappi til a halda eim t af skr kirkjunnar.

annig er blekking kirkjunnar fram fengin. a vri annars gaman a gera knnun v meal fermingarbarna hvort au skilja nokku af v sem texta trarjtningarinnar og au eru ltin lra eins og pfagaukar og ylja. g hef enn ekki hitt barn sem gerir a og er nokk sama um hva stendur ar og legg g mig lma vi a spyrja a essu hvenr sem fri gefst.

Tr er a taka v sem stareynd, sem enginn getur vita n stafest. A tra v sem eru yirnttrlegt ea utan alls sem nttru og raunveruleika er. Semsagt ekkert. Um lei og eitthva verur sanna, er ekki hgt a tra a. a heitir fullvissa. Hitt: Hugarburur.

Jn Steinar Ragnarsson, 16.6.2008 kl. 19:39

18 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Eftir lestur hr frbrum kommentum, m segja a menn taki flestir eftir vemli Pascals ea Pascals wager. Sktt og lagg, g tri svosem svona just in case. stan er skelfingarrur kirkjunnar um helvtiselda og mannamun.

Jn Steinar Ragnarsson, 16.6.2008 kl. 19:51

19 identicon

etta er n nokku kostuleg umra.

Vissulega m a teljast heilmiki framfaraskref a tta sig v a meginkennisetningar kirkjunnar hljti a vera vttingur.

S hugmynd a til s gu sem hafi skapa alheim og s svo ofboslega ngur og svekktur yfir skpunarverki snu a hann leggi gestarautir fyrir Adam og Evu, blvi gjrvllu mannkyni me "erfasynd", drepi nr allt mannkyn, leggi einstaka jflokka einelti, , sendi san sjlfan sig niur til a drepa sjlfan sig svo allir geti hloti n og enda himnum, er nttrulega galin. Slk vera er augljslega sadisti!

En hn jafngildir ekki v a ekkert meira s spunni tilveruna en a a allir deyi tminu og daua efninu.

Ea er a nokku Svanur?

Jhann (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 22:10

20 identicon

Jhann segir: "En hn jafngildir ekki v a ekkert meira s spunni tilveruna en a a allir deyi tminu og daua efninu."

Mr finnst kostulegt egar flk segir a tilveran s ekkert nema eitthva ef ekki finnast guir og eftirlf. Sumir tnglast stugt v a mannkyni s srstakt og s v mtmlt fer valt einhver a tala um a mannkyni hjti n a hafa annan og meiri tilgang en svo a geta hafa ori til fyrir tilviljun og a a hljti a vera eitthva meira til en etta lf.

Allt etta bull gengur t a sj ekki hva essi tilvera er frbr. essi tilvera er hugsanlega allt sem vi fum og v eigum vi a njta hverrar mntu og opna augun fyrir v sem vi hfum, ekki sst forrttindapakk eins og vi slendingar sem erum meal heppnustu ja heimsins.

A vera a nldra yfir mgulegri vntun snilegum guum og rum tilverustigum er trlegt vanakklti. Auk ess er tilgangur margra trarbraga raun a tryggja a vi njtum essarar tilveru og sum g vi hvort anna svo vi eigum rtt VIP passa konaksklbbinn himnum, sem auvita er bara plat. a er v ljst a vi eigum ekki a vera a grenja svona alltaf, hvernig sem etta er liti.

Sagt af stakri hgvr og me glotti rtt fyrir yfirltislegan tninn.

Trleysiskvejur,

Kristinn

Kristinn (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 23:17

21 identicon

Kri Svanur (Flott nafn maur).

Allt sem skrifar er rtt og vieigandi en gleymir eitt sem er mjg mikilvgt: a er rttur hvers og eins a tra a sem hver og eitt vill. Ekki er a skilegt a segja vi flk sem fer kirkju a pla aeins betur a sem er sagt messunni v etta flk hefur mismargar astur til a mta kirkju og fjldi flks sem er a skja messuna.

Fyrir utan a a tr er eins og st ea vinttu. Og a er pi a tala um a best s a nota skynsemina og rkhyggjuna egar st er um a ra. Flk sem fr styrk fr stinni sinni ea vini sinum er ekki apla hva skynsemi eirra segir v a sem vintta og st gefa ngir til a lia vel. a arf ekki a grannskoa stina me skynseminni til a vitahvort st s gott ea vont.

g sjlf tilheyrir mtmlendakirkju en a sem g er a leita henni er ekki a hlusta a sem presturinn minn segir og fara eftir v, hann segir ga hluti heldur f g styrk myndinni sem Jes gaf af sjlfum sr. Jes er fyrir mig aalpunkturinn kristnitr. A minnsta kosti fyrir mig. Hann kenndi okkur allt um fyrirgefningin og krleik og g reyni a fara eftir v en ekki eftir v sem presturinn segir.

Ga ntt

Cinzia Fjla Fiorini (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 23:34

22 identicon

g er alveg fullkomnlega sttur ea hr um bil me a deyja tminu, a a s ekkert; Game over.
Mr er skiljanlegt a flk leiti sr huggunar v a a s eitthva meira, a er ekkert sem segir a a s neitt meira so enjoy the ride.

Me Jes er lklegt a hann hafi ekki veri til, ef hann var til var hann besta falli maur eins og vi.. hann er hugsanlega samspil margra Messasa sem gengu um gtur og torg essum tma, Benny Hinnar ess tma if you will.

Sagan er frnleg, a gu hafi veri pabbi sjlfs sns og krafist a honum yri frna svo hann gti fyrirgefi okkur, mannfrn 4 gods sake; Medieval ankagangur sem ri verur eins og guirmyndu ekki leggja fyrir sig.
Biblan sem og flest nnur trarrit ganga t gnir og terror, g skil ekki hvernig trair geta kennt dmi vi pra miskun og krleika, valkvm blinda.

Mr er algerlega sama hvort flk trir EF a heldur v fyrir sjlft sig, ef a reynir ekki a lta allt jflagi dansa eftir sinni tr, ef a svkur ekki peninga t r einfldum og sjkum, ef a reynir ekki a trufla menntun me dogma etc...

DoctorE (IP-tala skr) 16.6.2008 kl. 23:52

23 Smmynd: rur Gumundsson

Sll Svanur. g var a lesa pistillinn inn og g hnaut um essa setningu hr hj r:

Tr er ekki a a tilheyra trflagi ef a vikomandi trir ekki gufrina.

Sko. Trir maur gufri? Gufri er hgt a stunda n ess a vera nokkurn htt traur. Gufrin snst ekki um kristna tr einvrungu n heldur fjallar hn um eintman biblulestur. a sem hn kannar hins vegar er m. a. rf flks fyrir tr og hvaa formi hn hefur birst gegnum aldirnar. annig er vel hgt a tala um hugmyndasgu. Mialdirnar eru ekki eintmar blbrennur og pyntingar heldur hefur tt sr sta ar heilmikil menningarsaga sem hefur haft hrif bkmenntir og alls konar listir. a allt kannar gufrin. ess vegna er ekki neitt til sem heitir a tra gufri. Maur stundar hana bara.

rur Gumundsson, 17.6.2008 kl. 00:50

24 Smmynd: sta Kristn Norrman

Cinzia Fjla! a er enginn a tala um a flk megi ekki hafa sna tr. Flk m hafa sna tr, nkvmlega eins og flk m hafa sna stjrnmlaskoun, Maur getur ekki reikna me a heyra ekki umrur um trna ea stjrnmlaskounina. Ef mr ykir furulegt a fullori flk skuli enn ri 2008 tra ri mttarvld ea jlasveina, hef g fullan rtt til a gagnrna a og jafnvel efast um a eir hafi snefil af sjlfstri hugsun. a minnkar ekki rrtt inn til a tra.

sta Kristn Norrman, 17.6.2008 kl. 09:10

25 identicon

rur ori "Gufri" er ekki vieigandi, vi getum tala um trarbragafri, bblusgufringa... a er ekki hgt a hafa frigrein um a sem er ekki til.

DoctorE (IP-tala skr) 17.6.2008 kl. 12:51

26 Smmynd: Gumundur Plsson

Gleilega jht.Svanur sll og akka r athugasemdirnar. kemur arna a mikilvgum kjarna sem trlausir glma vi. En a er a jningin/ bli s merkingarlaust.Dauinn auvita lka. etta er algeng hugmynd n dgum. Afsprengi tmhyggjunnar, vandlega sma bergmlsins hs. etta er svona eins og tlvuormur sem lst hefur inn tilVistar striprgrammi. Samt er etta gtleganothft gu frismu samflagi ogmr dettur ekki huga segja a trlausir su sneyddir krleika ea gu siviti. Traur maur hugsar og upplifiretta ru vsi. Gu stendur a baki llu lfi,allri tilveru. Hann teflir essu fram. vallt er til kraftur til a ltta mnnum bl og jningar.Og allt er lknanlegt. Meir a segja dauinn. En hvernig? Jafnvel hinum trlausa grunar a. Endalaus rotlaus gska Gus er alltaf a strfum gegnum menn og atburi. S veiki er sterkur, s sterki veikur. Vantraur maur arf a vita a Gu mun ekki rast inn lf hans. ll hjlp fr honum kemur fr hjarta mannsins sjlfs. Heimurinn er fleytifullur af listaverkum, hugverkum og mgnuumtextumgegnum sundir ra sem stafesta tilvist Gus, lofa Gu og akka honum. stuttu mli Gu er magnaur.

Gumundur Plsson, 17.6.2008 kl. 16:17

27 identicon

Gumundur minn ekki gefa skyn a mig gruni eitt n neitt me a gu s til, ekki heldur ljga hreint t me a meintur gu s gur v a stendur allt anna meintri bk hans.
Ef a kemur maur til mn og segir mr a a bi 50 metra h kanna vatnajkli vsa g v algerlega bug nkvmlega sama mta og g hafna tilvist gua.

Svo skaltu lka sp v a ef meintur gu stendur bakvi allt ertu a segja a hann standi banvi allar hrmungar mannkyns sem standa utan hins frjlsa vilja og v verur hann a teljast skrmsli.. ekki satt.

Heimurinn m vera fullur af lista og hugverkum, textum ea whatever, etta er allt fr okkur mnnunum komi, mr finnst hreint olandi egar menn eigna gui allt a ga sem mannkyni hefur gert og demba svo illverkunum llum yfir okkur og frjlsa viljann.

Trfrjls maur er bara gur fyrir sjlfan sig.. trair eru mjg oft bara a reyna a skora stig hj gui snum.

DoctorE (IP-tala skr) 17.6.2008 kl. 18:47

28 identicon

Gleilega jht, loksins fengum vi almennilegt veur essum degi!

Gumundur Plsson segir: " stuttu mli Gu er magnaur."

g segi: "Nei, Gumundur Plsson er magnaur."

anga til DoctorE kemur heim r skrgngunni og segir a sem g hefi vilja segja, vil g koma inn eitt atrii essu svari fr r Gumundur, ef g m.

segir, reyndar undan gtis ru um smilegt hjartalag trlausra, a lfssn okkar trleysingjanna s "Afsprengi tmhyggjunnar, vandlega sma bergmlsins hs."

a fer ofsalega skapi mr egar trair taka sr ori "tmhyggja" munn. a er einlgt gert til a lsa tilvist hins trlausa einn ea annan htt, stundum undir rs, og stundum beint t.

etta er strkostlega hrokafull, rtin og saleg afstaa a hafa til annars flks. ert raun a segja a flk sem ekki trir guinn inn, ea einhvern gu ef v er a skipta, s svo heppi a urfa a glma vi fll annan htt en , a hafir lausn reium hdnum sem vi sum svo vitlaus a vilja ekki iggja! Auk ess tniru til ori tmhyggja sem ber me sr einhverskonar unglyndi og tilgangsleysi sem lsingu lfi okkar.

trlegur hroki.

a a r li svona gagnvart trlausri tilveru segir allt sem segja arf um stu ess a trir. a er gott og blessa. En a skulir halda a vi hin, hvort sem vi bum slandi ea annarstaar, sum sjlfgefi haldin svona rhyggju og vangetu til a takast vi fll lfinu segir mr a hafir takmarkaa getu til a setja ig ftspor annarra.

g hef ekkert mti v arir tri v a jningin s verkfri gus, til a kenna okkur eitt og anna, og hafi v tilgang, en ef r detti hug a halda v fram a allir arir su innst inni smu skounar, en vilji bara ekki viurkenna a, er mgandi, heimskulegt og hrokafult.

g ekki tra flk sem hefur ori fyrir fllum og g ekki trlausa sem hafa ori fyrir fllum. a er undir flkinu sjlfu og styrk ess komi a eiga vi slkt, a hefur ekkert me tr eirra a gera.

Tru v sem vilt Gumundur, en vertu ekki a halda v fram vi flk, sem lifir og hrrist essum heimi rtt eins og sjlfur, a a urfi smu hkjum a halda og ; a er persnubundi. veist greinilega ekkert um a hvernig arir takast vi fll lfinu.

Ef g er a misskilja ig hrapalega bist g velviringar harkalegum tninum.

a m meira vera a Gu s besta skinn, en margir virast ekkert urfa honum a halda, og ekki virist mr honum gremjast a srstaklega.

Viringarfyllst,

Kristinn

Kristinn (IP-tala skr) 17.6.2008 kl. 18:57

29 identicon

Hahh! Doctorinn var fyrri til

kv,

Kristinn

Kristinn (IP-tala skr) 17.6.2008 kl. 19:02

30 Smmynd: Gumundur Plsson

etta dugar ekkert drengir!i eru n meiru Erroristarnir. Nstum allt hvolfist fugtupp r ykkur. Ekki segi g a mr finnsi etta leiinlegur texti en finnst mr doktor E betri en doktor K. Til dmis etta: "Ef a kemur maur til mn og segir mr a a bi 50 metra h kanna vatnajkli vsa g v algerlega bug nkvmlega sama mta og g hafna tilvist gua." etta finnst mr speki.

Ef g m reyna a raykkur aeins drengir hef g afyrir satt a eir sem skrifa svona heitfengi um almtti eins og i, su srstakri httu v a frelsast einn gan veurdaginn. Umplast bara einn tveir og rr! g tel mig ekki hafa meira um etta a segja a sinni og sendi ykkur ga kveju.

Gumundur Plsson, 17.6.2008 kl. 20:05

31 identicon

Ef g einhvern daginn umplast skal g lta ig vita fyrstan manna Gumundur. g skil ekki afhverju a a ra mig a r yki a lklegt.

Yfirltislegur trarhroki inn er reyndar skemmtilega ertandi og athugasemdir nar v ekki beint leiinlegir aflestrar heldur.

Bestu kvejur.

Kristinn (IP-tala skr) 17.6.2008 kl. 20:47

32 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Jhann ( frslu nr. 20)

talar um "tm" eins og einhvern valkost sem einhverjir haldi fram a komi sta meginkenninga kirkjunnar. Hverjir arir en kirkjunar menn tala um tm? ekkir eitthva til valkosta eins og hmanisma ea ekkiru bara or presta sem ttast tmi. Bhhh, "spooky language" sagi grnistinn og plarinn George Carlin.. bhhh, spooky language, egar hann hafi uli fyrsta boori. g s hann fyrir mr segja hi sama um tmi hrilega. Bhhh...

Talau frekar um hjmi sem loforin um himavist eftir dauann eakraftaverkmynduu verunnar Gus kemur inn huga flks sem tilheyrir eim 8% (skv. Gallup 2004) sem tr slkt hrlendis. arna hefuru raunverulegt hjm en ekki mynda tm.

;-)

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 02:29

33 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Gumundur Plsson n

Gleilega daga eftir jhti - sorry g ni ekki a svara sautjndanum.

ert gott efni prest v orskri og flkjurnar sem fer t , allt til drar Gui num er akkrat af eim sama kaliber og vel flktir prestar geta hreykt sr af. Gar gufriflkjur eru senn unun og sorglegar a vera vitni a. Unun af v a r eru oft skrifaar feikigri slensku en sorglegar af v a r eru hrrigrautur kringum gerviheim myndunarinnar um gu. endurtekur a jningin/bli (sem r er svo krt a fjalla um) s merkingarlaust hugum trleysingja, en samt hafi g skrifa svari mnu a svo vri ekki. g sagi a merkingin vri einfaldlega nnur en s sem trair menn bor vi ig kmu me. Hafi a svar mitt enga merkingu huga num ea fannst r ekki ess viri a svara/andmla v.. ea ttiru ekkert gott svar? Hver sem stan er, fkk g bara fagurgala um a hversu gu inn vri magnaur.

segir:

"ll hjlp fr honum [gui vntanlega] kemur fr hjarta mannsins sjlfs"

Magna! etta smdi sr vel starsgu sannkristinna trboa Afrku. Ori "hjarta" hr er vntanlega myndlking vi hug mannsins og nnar tilteki ann hluta heilans sem sr um tilfinningalfi sem fer a mestu fram framheilanum. Sorry - gleymdi mr aeins frunum hr. Hvar heilanum er gustin magnaa ? Hvar er "Hall! g arf hjlp Gu - stin" heilanum? Fyrirgefu a er ekki hgt a spyrja svona, enda ekki kennt Gufrideild n Lknadeild H. a er magna a etta vel menntaur maur leggir trna svona hluti en g veit hi algenga svar trmannsins: "mlikvarinn er annar en efnislegur" ..ea eitthva ttina. Vandinn er aftur mtis a essi "annar mlikvari" er algerlega lausu lofti og getur v ekki veri mlikvari. Hann elur bara hringavitleysu kringum sannaa og mjg svo lklega stahfingu sem er besta falli skalaus sem hugarfarsleg lyfleysa en versta mjg skaleg sem alrisfull og sjlflg hugmynd sem elur af sr kgun og ofbeldi gert nafni heilagrar bjrgunar ea annarrar yfirskilvitlegrar rttltingar.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 02:59

34 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Cinzia Fjla

Ekki falleg nfn au heldur ;-)

g s ekki hvernig fr a t a g vilja meina flki um trfrelsi ea gleyma v. Grein mn fjallar ekki um trfrelsi en hn fjallar beint um sannfringarfrelsi v tra flk er stundum a na trlausu v um nasir a a s raun tra. a er nlgt v a vera rs sannfringarfrelsi eirra. etta byggir nttrulega ekkingarleysi essa traa flks v hva tr er ea eirri furulegu haldvillu eirra a a s ekki hgt a vera laus vi guinn eirra. Sumir rugla saman tr og sannfringu, .e. segja "ja, trir j eitthva, t.d. vsindalegar aferir!" etta er a vissu leyti skiljanlegur misskilningur ar sem sgnin "a tra"og nafnori "tr" er hgt a nota ru sambandi en "a tra gu" ea "gustr". arna er veri a tala um a "treysta " ea ahyllast eitthva. egar maur talar um a vera "trlaus" er enginn vafi a hr er tt vi a vikomandi tri ekki tilvist gus. a er v alger rkleysa a svara v me v a vsa tr veraldlega hluti.

segir

"Og a er pi a tala um a best s a nota skynsemina og rkhyggjuna egar st er um a ra"

a er alls ekki hpi. Maur arf ekki a reikna t hvernig st myndast en kaflega margt kringum st og umhyggju er best byggt skynsemi. Tilfinningar eru ekki sri eftir a vi ekkjum hvaan r koma ea hvernig r myndast en vi urfum auvita ekki a kafa ofan grunngreinar vsindanna til a fnkera sem gar manneskjur. Skynsemi starsambndum er kaflega mikilvg og hn er grunnur ess a vera siu manneskja. ltur upp til Jes og a er elilegt v margt af v sem hann tti a hafa sagt, samrmist gu siferi. Hann mun ekki gefa r nema ltinn hluta af eim svrum sem arft lfinu. a er ekki ng a "lifa krleik" auvita s elska og velvilji ein drmtasta dygg okkar. Vi urfum mun flknari og rari sifri en Biblan hefur upp a bja. Vi urfum allt a sem a besta rhugmyndafri mannkynssgunnar hefur upp a bja. Lestu um upplsinguna, Immanel Kant, David Hume, hugmyndir Forn-Grikkja, t.d. stismann og hugmyndir deistanna lkt og skrif Thomas Jeffersons. Lestu bkur um sifri ntmans. Eigu vin inn Jes sem gamlan vin, en skildu takmarkanir hans og hvar honum misheppnaist, rtt eins og vi fjllum um alla ara sgunni. Enginn er heilagur en flk skili viringu sem v ber, ekki meir. Kr kveja - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 03:29

35 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

a er undarlegt a halda v fram a ef vi getum ekki fyllilega skilgreint alheiminn og lfi, s a sjlfgefi a gu hafi skapa a. n hans s lfi tm og tilgangurinn enginn. Hvernig gefur gu lfinu fyllingu og tilgang? Me v a sklda upp svona best case senario, til a la betur.

n gus er lfi fullt af merkingu og tilgangi, undrum og leyndardmum, fegur og krleik. a er lka fullt af andstunum. n eirra vri lfi hlfger flatneskja. Hver er tlgangurinn umfram a sem upplifir hvert augnablik? Hvert er langtmamarkmii hj kristnum? Er a a sleppa vi hina himnesku sorpeyingarst?

g s ekki a gu gefi lfinu neinn ri tilgang. r fu setningar sem trair tileinka sr r geklofnum ritningunum eru einfaldur altruismi, sem er innbyggur sjlfsbjrgarhvtina. a arf ekki riti allt og htanir til a fylgja v eftir. gtt a minna brn a uppeldinu, svo eim farnist betur.

Hvort sem vi eigum slir, sem sldrast upp himininn eins og koddafiur a lfi loknu eur ei, er g nokku viss um a dauanum er eilfur friur. Hin trlega stjrnsemi mannsins og egsentrk neitar honum um a fallast ann einfalda mguleika.

Trair virast halda a trleysi ea trfrelsi s einhverskonar unglyndislegur Nihlismi. Langt fr. a tryggir breiara spectrum lfinu og viheldur undrun bernskunnar. Tr hinsvegar svarar llu einu bretti n snefils af snnunum ea lkindum (annars vri a ekki tr) og letur flk til leitar og skapandi hugsunnar.

Verldin er alveg eins og hn a vera og a a vi skulum vera eins og vi erum fyrir slembni lgmla alheimsins, rrir ekki nokkurn htt tilvist hvers manna hr jr. Allt hefur laga sig a eim kringumstum, sem boi voru upphafi eins og egar ml er hent vatn, falla yngstu steinarnir nest og eir minnstu efst. a arf enga gulega forsj til ess.

a sem er alger versgn speki trara um hi trlega nkvma gangverk heimsins, er a eir telja sig geta haft hrif a me a tuldra bnir og telja a etta alheimslgml hygli eim srstaklega fyrir kvabbi og undirlgjuna.

a er einnig trleg egsentrk a halda v fram a allt hi magnaa sigurverk alheimsins, en fallvalta, s algerlega bi til fyrir rf spendr einu rykorni horni hans. Spendr sem a ekki eru ll sett undir sama rtt, heldur eingngu au sem tra og lofa gamla bkarskruddu, sem var reitt saman r munnmlum 500 rum fyrir krist. Bkarskrudda, sem er full af versgnum, ofstki, ofbeldi, mannamun, fordmingu, hindurvitnum og sgum sem Munchausen hefi ekki voga sr a segja kinnroalaust.

Hvenr tlar mannkyn a taka stkki r bronsaldarhugarfarinu og til framtar. Er hgt a kalla okkur simenntu mean vi hldum essa dellu? Horfi sguna og samtmann. Sji hvernig etta allt kallar fram a versta mnnum. Svo eru menn a reyna a breia yfir etta me a akka trarbrgum listir, sem, by the way, kostu bl, kgunog pningar.

Lfi mun aeins batna vi a henda essari forneskju. a er fagurt og frislt og manneskjan frielskandi kjarna snum, svo fremi sem hjtr og hindurvitni fylla hana ekki tta og rna hana rkhugsuninni og trri upplifun v sem er.

Jn Steinar Ragnarsson, 18.6.2008 kl. 06:49

36 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Annars er best a seilast pandruboxi sjlft til rttingar:

"Trin er fullvissa um a, sem menn vona, sannfring um hluti, sem eigi er aui a sj. "

Hebreabrfi 11.1

Pretty much sums it up.

Jn Steinar Ragnarsson, 18.6.2008 kl. 07:15

37 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Gumundur

fr pls hj mr fyrir ori "Erroristarnir". Dsamlegt.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 10:29

38 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Jn Steinar

Flottur. Sem tala r mnum munni. g tek undir allt sem segir. etta me prsentu eirra sem jtast kristni eru bilinu 44-49% samkvmt umrddri Gallup knnun vegum jkirkjunnar (feb-mars 2004). etta fr eftir v hva var spurt um en hlutfall eirra sem tldu sig kristna var 49% (+/- 2.6%). Um 69% tldu sig traa annig a 20% eru annarar trar en kristinnar. Um 11% sgust vera kvenir og loks 19.5% sgust "ekkitrair". rtaki var 1500 manns minnir mig og svarhlutfall um 70%. Vikmrk voru 2.6% annig a me 95% vissu m segja a hlutfall trlausra slandi s bilinu 17-22% en hlutfall eirra sem kalla sig sjlfir kristna bilinu 47-51%.

jkirkjuprestar vilja margir hverjir ekki heyra essar tlur. g var rstefnu um mannrttindi og kirkjuna vor og vakti g athygli tlunum r knnun Gallup. Tveir prestar kusu samt a segja a 95% landsmanna vru kristnir v a svo htt hlufall landsmanna vri skr kristna sfnui. eim virist vera alveg sama um a a lklega eru 45% (43-47%) skrir kristna sfnuu n ess a telja sig kristna. g kalla ennan hp, hina menningarlega kristnu, sem eru jkirkjunni af flagslegum stum og af v a hn hefur upp mikinn hsakost og tnlistarflutning a bja. Svona "going along for the ride" flk "..and the company" mtti bta vi.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 10:50

39 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll rur

a er alveg rtt athuga hj r a maur trir ekki gufrina. g geri mig arna sekan um pennaleti og skammhlaup. a sem g meina greininni er a hinn menningarlegi kristni trir ekki gulegu ea yfirnttrulegu hlutina kristninni, .e. hluti sem gufrin hltur fyrst og fremst a snast um, annars hti hn ekki gufri. Trarbrg eins og kristni snast um fleiri hluti en gufri. Sifrina henni m skoa t fr rum forsendum en eim gulegu og hefur hn sjlfsttt gildi, bi a ga og hi slma henni. Sama m segja um allan ann hsakost og astu sem kirkjan hefur - allt veraldlegir hlutir sem m njta a fair vori s ekki uli af mikilli sannfringu. Margir frjlslyndir prestar kirkjunnar minnast ekki miki gu vitlum snum vi flk sem leitar til eirra og sna fyrst og fremst mannlegan stuning. a finnst mr lofsvert (en um lei vsbending um a eir hefu frekar tt a vera slfringar) og hefur sitt sjlfsta mannlega gildi h trnni gu. Takk fyrir leirttinguna.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 11:05

40 Smmynd: Gumundur Plsson

Sll Svanur minn. ert n bara orinn eins og hfu-mami trleysingjanna; menn gutlast vi a skrifa og svararme essumfna texta: Og hanan, svona er etta, og ekkert bull ea tilfinningasemi! g tla n ekki a hafa etta langt v g er matarhli, en g s a hefur veri fullu ntt a telja flki tr um a Gu s ekki til.a er kannski ess viri en g ver a viurkenna a g undrast struna v g tel ig reyndan og umburarlyndan mann. M g ekki gera r upp skoun a teljir trna upphaf ofstkis, illsku og misyndisverka? Vi erum auvita sammla ar. En annars stir varla essu. vilt karlinn minn setja alla Dawkins-krinn og bara upp me Ras-Jn stallinn, smtta allt niur fang Belsebbs, sem hlr hstfum, strinn, leiinlegur og trsnningasamur. Burt me allan gulegan innblstur, allan skldskap og myndlkingar um mikilfengleik lfsins, burt me nina. Vi erum strir og bjrgum okkur sjlfir! g skal segja r a g er binn a fara ennan hring, a er gamaldags a vera me strilti yfir einfaldleika heimsins me sver raunvsindanna eitt a vopni. Smttarhyggja og tmhyggja eru afleiingar essara hugmynda og eru a mnu viti vsfjarri v a tskra heiminn.

Gumundur Plsson, 18.6.2008 kl. 13:16

41 identicon

Sll Svanur

Kannski hef g veri skr. a sem g vildi hafa spurt ig um, er hvort aeins s tveggja kosta vl essum efnum:

1. Heimsn kristinna bkstafstrarmanna.

2. Efnishyggja.

Svona annahvortea-dmi?

Jhann (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 14:37

42 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Gumundur

arft ekki a undrast struna. g hef mikinn huga lfsskounum og heimspeki annig a a endurspeglast vonandi v sem g skrifa. setur stru hr hlfpartinn upp sem andstu vi umburarlyndi. a er ekki efnilegt v slkt skekkir merkingu orsins. g uni r og rum truum a tra og kem ekki inn itt einkalf til a tala um fyrir r. Hins vegar hika g ekki vi a gagnrna a sem mr finnst ekki g hugmyndafri ea snn eim vettvangi sem mr er leyfilegt. Ekki er g imam trleysis v annig virkar trleysi einfaldlega ekki. Hr er um sjlfsta penna a ra.

segir:

"M g ekki gera r upp skoun a teljir trna upphaf ofstkis, illsku og misyndisverka?"

Nei mtt ekki gera mr upp skoun. g hef sagt hr svari til n a g telji tr allt fr v a vera gagnlausa (ea skammtmalausn sem hugarfarsleg lyfleysa) yfir a vera httulega og upphaf illvirkja (oft ger "gri tr"). a fer allt eftir v hvaa siferi er hengt vi gusmyndina, hvernig tkoman verur. Gushugmyndin ein og sr er nt en su g gildi tengd vi hana getur hn gert talsvert gagn en svo aftur verfugt su slm gildi inn myndinni. Gallinn svo vi trarbrgin heild sinni er s a au rast vi a ra siferi sitt v heilagleikinn og bkstafsdrkunin kemur veg fyrir elilegar framfarir. Um smttarhyggju og tmhyggju sem hefur svo miki dlti fer g ekki t frekar en g hef tala um hr fyrr svrum. Vonandi hef g skrt mitt ml annig a skiljir betur afstu mna. Takk fyrir.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 15:05

43 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Jhann

a eru til tvenns konar efnishyggjur. Annars vegar peningahyggja og hins vegar heimspekileg efnishyggja sem gerir r fyrir v a einungis s hgt a tskra raunveruleikann og heimsmyndina t fr hinum ekkta efnisheimi og frekari uppgtvunum v svii. g ahyllist seinni skilgreininguna.

Heimspekileg efnishyggja er hluti af nttruhyggju og vsindalegri hef. Hva siferi varar ahyllist g hmanisma sem byggist mannviringunni, frelsinu og velvilja gar annarra. Heimsmynd hmanistans byggir hinum efnislega heimi og v a dsamleiki jararinnar og himingeimsins blasi vi okkur og vi urfum ekki myndaar tskringar v. Vinsamlegast lestu um hmanisma www.sidmennt.is

etta er v ekki "anna-hvort-ea" dmi eins og spyr um. Hmanismi byggir mrgu og heimspekileg efnishyggja er bara ein af stounum. Hmanismi er bara samheiti yfir margar skyldar hugmyndir.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 15:18

44 identicon

Sll aftur Svanur. g held a srt a tala um a sem nefnt er neysluhyggja. Vissulega er henni oft rugla vi efnishyggju.

Svar itt er sums jtandi, og a ahyllist efnishyggju?

Jhann (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 16:30

45 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Gumundur: segir:

"Burt me allan gulegan innblstur, allan skldskap og myndlkingar um mikilfengleik lfsins, burt me nina."

Ef etta er upplifun n boskap trlausra og humanista, skil g algerlega a skulir setja ig upp mti okkur. Hinsvegar, hefur, hvorki hr, n rum vetvangi, komi fram yfirlsing ea krafa trlausra um slka hluti og hr ert vsvitandi a leggja okkur meiningar og or munn.

Hr ert a fullyra um afleiingar hlutbundins siaboskaps eins og hafir dmin um slkt um lei og talar niur til manname trlega sjlfhverfu varpi nu "kallinn minn".

etta eru sjlfumgl fugmli n bland vi allt a Ad hominem og strilti, sem vihefur um lei og sakar flk um a sama. etta er itt persnulega mat, sem ber bor me tta einhvers sem valdi hefur og allt veit, n ess a rkstyja a nokkurn htt. Hvernig veist hug trlausra og hvernig getur haft frammi slkar fullyringar um mannarstefnu n ess a hafa kynnt r inntak hennar? (sem er augljst)

segir einnig: "Smttarhyggja og tmhyggja eru afleiingar essara hugmynda og eru a mnu viti vsfjarri v a tskra heiminn."

etta eru sjlfumgl fugmli n bland vi allt a Ad hominem og strilti, sem vihefur um lei og sakar flk um a sama. etta er itt persnulega mat, sem ber bor me tta einhvers sem valdi hefur og allt veit, n ess a rkstyja a nokkurn htt. Hvernig veist hug trlausra og hvernig getur haft frammi slkar fullyringar um mannarstefnu n ess a hafa kynnt r inntak hennar? (sem er augljst)

a m vel vera a sannfringi n s essi og ekki tla g a reyna a sna r fr henni. getur mynda r au vihorf og heimsn, sem r lur best me, en forastu a dma n grunns og ekkingar. g fer ess kurteislega leit vi ig a skrir n sjnarmi t fr sannfringu inni og ekkingu og skautir fram hj blammeringum og fullyringum um a sem enginn getur ea mun nokkurntma geta vita, sama hversu nrri rum skringum vsindin komast. n tr byggir lyktun en ekki rkum n snnunum, lkindum ea dmum.

g veit ekki hvort hefur t veri svona stugur trnni og a hafir aldrei hugleitt a berskutr n geti teki stakkaskiptum ljsi ekkingar, en g get sagt r a g var traur og kynnti mr trnna af mikilli fergju og eldmi. g hef hinsvegar ann veigjanleika a viurkenna takmrk mn sem manneskju og viurkenna a g veit afar lti og jafnvel ekkert, sem skiptir mli essu samhengi. ljsi leitar minnar s g a dogma getur ekki me nokkru mti ola ljs og a rekja m meira illt til trarbraga en gott og a ga sem trarbrgin eigna sr m koma til leiar eftir elilegri og jarbundnari leium en me gnum og ttaprangi, fantasum og hindurvitnum.

Hr er enginn a mla gen eim altruisma, ea boun hans einhverri mynd, sem er rtin a v jkva, sem ritningunum m finna. vert mti er veri a leggja til a s boun veri hreinni, beinni og truflari en eftir versagnarkenndum boskap trarbraganna, sem reia sig uppfinningu sna um anskotann og helvtiselda og eilfri refsingu handan grafar og daua, sem og essu lfi. Okkar boskapur er elileg skring orskum og afleiingu gjra vorra og v a koma til afkomendanna reynslu okkar um hva lfinu, hafi reynst vel og hva hafi reynst miur. Hva er heillavnlegt og hva ekki. A allir menn su jafnir og beri me sr smu r um fri og ryggi, unni brnum snum eins og hafi a sama skapi smu hyggjur um afkomu og framt. Kva fyrir skorti t.d. sem eitt og sr er hvati til a standa sig og hjlpa samflaginu til a starfa.

getur vntanlega illa bent a sem almtti itt, hefur komi til leiar af gu (nema a akka v listir og lka hgmlega hluti, sem einskorar vi kirkjuna) g veit hinsvegar a flk num rum er fljtt til a skrifa tilviljanakenndar hamfarir og slys almtti me v a a s hefnd fyrir syndsamlegt lf okkar. Hamfarir, sem gera engan mannamun og deya saklausa sem seka algerlega tilviljanakennt um van vll.

Gu inn er ekki almttugur ef hann getur ekki haft hemil illskunni. Hann er ekki allt um lykjandi og alsjndi, ef hann getur skroppi fr eins og hann geri eden ea egar hann ku yfirgefa menn. Hann er ekki algur ef hann leiir daua og tortmingu yfir menn me ea n sektar. Hann er ekki rttltur ef hann segir a eir sem aldrei hafi heyrt gus or og ekki ekki, su hlpnir en sama tma sendir hann trboa um allan heim til a setja afvitandi flk undir afarkostina. Vri hann gur, myndi hann koma veg fyrir slkt trbo.

Annars er ml mitt ori of langt hr og g gti svosem lttilega haft a lengra. g hvet ig hinsvegar til a taka bk hnd og lesa um gagnrkin gegn skipulgum trarbrgum. Koma ofan af stalli num og jta a a allir su ekki vitleysingar og menningarningar, sem ekki halda na heimsn. Hr er enginn a reyna a rna flki tr. Flk getur tra v sem v lur best me. a er mlisvert egar flk me gu ea illu reynir a innrta rum snar persnulegu grillur sem algildan sannleik. a er oflti, sem samrmist ekki einu sinni grundvallarkenningum trarbraga inna.

Jn Steinar Ragnarsson, 18.6.2008 kl. 19:10

46 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Asaki tvteki paragraf.

Jn Steinar Ragnarsson, 18.6.2008 kl. 19:12

47 identicon

etta er mjg gur pistill hj Svani og g hafi ekki lesi hvert einasta or v sem eftir fylgir er umran eftir mjg hugaver. g rak srstaklega augun ummli fr a v mig minnir Gumundi Plssyni:

"Heimurinn er fleytifullur af listaverkum, hugverkum og mgnuumtextumgegnum sundir ra sem stafesta tilvist Gus, lofa Gu og akka honum. stuttu mli Gu er magnaur"

Og n fer Gumundur og reisir enn eitt listaverki og skrifar enn einn magnaa textann og eftir 20 r kemur einhver a og vsar listaverki ea textann og dsamar Gu me nju listaverki og njum mgnuum texta!

Gumundur virist ekki tta sig v a egar fyrsta listaverki var skapa, fyrsta hugverki varhugsaog fyrsti magnai textinn var skrifaur voru tmar ar sem flk hafi ekki smu yfirsn heimin og n og gripu v til eirra skringa sem trverugastar ttu eim tma.

Og fyrirgefu, Gumundur, eigum vi virkilega a fara eftir v sem tti trverugast runum 30-350 e. krist - a maur tali n ekki um frinsem eiga uppruna sinn fr ldunumar undan!

Reyndar ef t a er fari er alveg trlegt hvernig frin fr v35ekr(.e. boskapur Jes nasareta) gjrsamlega afneita frunumfr v ar undan, en svo kemur allt einu nr kafli sem gengur aftur mti boskapi Jes! En a hefur svo sem enginn haldi v fram a biblan s eitthva samkvm sjlfri sr!

En a ru og aftur a tilvitnuninni hr a ofan. frnleika snumheld g samt ahn lsieinmitt hvernig tr og skynsemi eru alls ekki andstur. Gumundur frir arna mjg ga rksemdafrslu og snir a hann er langt v fr a vera skynsamur - en v miur er a tr hans sem frir hann algjrlega rangan sta.

Margir af mestu hugvitsmnnum heims hafa veri trair menn. Albert Einstein sagi egar skammtakenningin var lg fram a "Gu kastar ekki teningum", en lagi Einstein fram einhverja kenningu sem frir frin lengst fr viteknum kenningum trarinnar! Menn hafa vissulega efast um tr Einsteins og lagt fram mrg dmi um guleisi Einstein, en ummlin hr a ofanttu ekki a taka af nein tvmli um a me rksemdafrslu sinn tkst honum a komast bi a v a Gu vri til og a heimurinn vri afstur - hlutir sem eli snu rekast fullkomlega rekast .

sama htt getur Gumundur Plsson komi me fullkomlega ga rksemdafrslu sem segir honum verfugt vi a sem hn a segja honum, en getur reikna sigmefullkomlega elilegum htti a skynsamri niurstu ar sem Gu kemur ekki inn myndina.

etta hljmar vntanlega sem algjrrkleysa fyrir mrgum - ef ekki flestum - hvernig skpunum er hgta bera Gumund Plsson viAlbert Einstein!!!!

Steingrmur Jnsson (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 21:20

48 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Jhann

segir:

g held a srt a tala um a sem nefnt er neysluhyggja. Vissulega er henni oft rugla vi efnishyggju.

Svar itt er sums jtandi, og a ahyllist efnishyggju?

Nei, g er ekki a tala um peningalega efnishyggju ea neysluhyggju. g tskri svari mnu a a eru tvr skilgreiningar essu hugtaki/ori. Ef vilt ekki sj a ea skiljaer a itt vandaml. g hef ekki huga v a taka tt umrum ar sem reynt er a sna t r orum mnum.

g skal gefa r essa tilvsun skilgreiningu heimspekilegri efnishyggju Wikipediunni. Kannski skilur hana betur en af v sem g skrifai.

The philosophy of materialism holds that the only thing that can be truly proven to exist is matter, and is considered a form of physicalism. Fundamentally, all things are composed of material and all phenomena are the result of material interactions; therefore, matter is the only substance. As a theory, materialism belongs to the class of monist ontology. As such, it is different from ontological theories based on dualism or pluralism.

Hr er slin. http://en.wikipedia.org/wiki/Materialism

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 21:49

49 identicon

Steingrmur, Einstein var ekki traur

The word God is for me nothing more than the expression and product of human weaknesses, the Bible a collection of honorable, but still primitive legends which are nevertheless pretty childish. No interpretation no matter how subtle can (for me) change this. These subtilized interpretations are highly manifold according to their nature and have almost nothing to do with the original text. For me the Jewish religion like all other religions is an incarnation of the most childish superstitions. And the Jewish people to whom I gladly belong and with whose mentality I have a deep affinity have no different quality for me than all other people. As far as my experience goes, they are also no better than other human groups, although they are protected from the worst cancers by a lack of power. Otherwise I cannot see anything "chosen" about them.

DoctorE (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 21:58

50 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

g tek undir or Jns Steinars hr frslu 47.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 22:01

51 identicon

Sll Svanur

Eitthva virumst vi tala kross. g var ekki a halda v fram a ahyllist peningahyggju/neysluhyggju. g sagi einfaldlega a oft vri rugla saman neysluhyggju og efnishyggju.

Og eins og komi hefur fram ert efnishyggjumaur.

En hef g skili ig rtt a teljir heimssn einu mgulega gagnvart einungis einum rum kosti, nefnilega sn bkstafstrarmanna?

Eitthva ykir mr a fara milli mla.

Jhann (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 22:03

52 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll og takk Steingrmur

Einstein var ekki traur en hann notai ori Gu sumum skrifum snum sem tkn yfir undur nttrunnar. a hefur valdi miklum misskilningi san. Aftur eru mrg skrif hans sem sna svo ekki er um villst a hann tri ekki yfirnttru ea gu kristinna ea gyinga. Nlega kom eitt brfa hans fram dagsljsi og hann DoctorE hr a ofan vitnar a. g tileinkai bloggfrslu essu brfi vor.

v miur skil g ekki hva ert a fara me texta num um lyktanir Gumundar og a tr og skynsemi su ekki andstur. verur a skra a betur fyrir mr ef vilt a g svari einhverju ar um.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 22:13

53 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Nei alls ekki Jhann. g nefndi hmanismann sem ann valkost sem g ks. Bkstafstr og heimspekileg efnishyggja eru ekki eir valkostir sem a stilla upp sem eir einu sem boi eru.

Svanur Sigurbjrnsson, 18.6.2008 kl. 22:18

54 identicon

etta margtuggna innlegg hins rttukenna Didda (doktorE) um trarafstu Einsteins hefur lngum veri bitbein trleysingja og trara.

Augljst er af ummlum Einsteins a hann tri ekki persnulegan gu og tti lti til gus Gyinga koma.

Hins vegar m me nokkrum rtti segja a hann hafi ahyllst logos, ea skipan, t.a.m. a htti Spinoza.

Sem, Svanur, er nttrulega svar vi spurningu minni.

Jhann (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 22:20

55 identicon

g held g fari ekki nnar t trarbrg Einsteins - au eru umdeild eins og Jhann kemur inn- og g hef aldrei efast um einlgni hans egar kemur aeim ummlum sem g birti hr a ofan.

stain langar mig til a nefna tv nfn sem bi eru mjg virt ntmasgu okkar. ver g hins vegar a sna mr fr hinni trarlegu tr yfir hina stjrnmlalegu tr. ar milli er hins vegar nnast enginn munur - bara gu kaptalismans mti tr samhjlparinnar: stuttu mli langar mig til a nefna etta tr Margeir Ptursson mti trGufri Lilju Grtarsdttir.

Margeir ks a horfa tr kaptalismans og fjrfestir eim sjum sem mest hagnast hverjum tma. Hann reynir a horfa fram timann og sj hvaa straumar og stefnur eru gangi og heldur fram skv. eirri tr sinni a ar sem er frambo ar kemur eftirspurn eftir. Me v a fjrmagnseigendur fyljgi honum eftir muni eir gra v sem eim ber og svo komi almginn og taki leyfarnar og allir su betur staddir.

Gufrur Lilja er n efa jafn skrp og Margeir. Hn hins vegar horfir heildarhagsmuni almgans og sr a heildarhagsmunir eirra muni vera betur borgi me v a sj til ess a almginn fi sem strstan hlutann af heildarkkunni sem er til skiptanna snum tma og stkki ar meann hluta sem til skiptanna er nst.

ana er hrein og klr rksemdafrsla sem liggur milli - rksemdafrsla strstu skksnillinga sem slensk j hefur n a ala. Og tlar einhver a halda v fram a arna s flk sem geti ekki s nstu leiki?

Nei, a sjlfsgu ekki.

arna er hins vegar hrein tr sem skilur milli - tr kaptalismans mti tr "kommnsimans". og svo g leyfi mr a gerast dmari ar millum verur j a viurkennast a Margeir Ptursson hefur last sinn sess sem meiri skkmaur hef g meiri tr mlsta Gufrar - a.m.k. eins og g set hann fram hr a ofan - en a er bara mn tr sem e.t.v. kann a vera langt mti Gufrar og nafna mns....

Og

Steingrmur Jnsson (IP-tala skr) 18.6.2008 kl. 23:02

56 Smmynd: sthildur Cesil rardttir

Svanur, egar g var lti barn man g a fair minn kenndi mr bnirnar, og a var gott. En svo egar g fr a fara messur, a var um a bil um fermingu, ver g a segja a a lddist oft a mr barninu, vi a hlusta prestinn, hvort hann tryi essu virkilega sjlfur, etta me Adam og Evu og a Gu hafi skapa jrina sj dgum og hvlt sig eim ttunda ea hva.... mr var kennt a tra fullornu flki, og arna sat barni og horfi prestinn fara me essa vitleysu, og etta svona hvarflai gegnum hugann. En a var ekkert anna boi . Maur tti a tra prestana, gifta sig kirkju, lta grafa sig og ferma og skra. g var einst mir og mr var meina a nefna barni mitt me nafni, jskr var hann mrg r skrur skrur, vegna ess a g vildi ekki lta skra hann, kom upp vermska mr. Mr fannst a g hefi rtt a gefa barninu nafn, og a vri allt annar hlutur en skrn. g held a etta s breytt dag, sem betur fer. San egar g komst a v hversu merkileg og hve mikil hrsni getur bi sknarnefndum og llu essu kirkjudmi, kva g a segja mig t kirkjunni.

kom flk og sagi vi mig a etta vri ekki htt, g vri a frna slarheill minni. En vlkur lttir er a vera laus vi etta allt saman. Og eftir v sem g eldist og roskast betur s g hvaa gngum kirkjan er, og er g a tala um ll trarbrg. Maur arf fyrst og fremst a leita inn sjlfum sr til a finna ann sannleika sem maur vill lifa vi. a er margt gott flk sem er innan jkirkjunnar og auvita llum trarbrgum. En g segi og skrifa au eru nytsamir sakleysingjar sem hafa afsala sr rttinum sjlfstri hugsun, og lta ara hugsa og tala fyrir sig. v miur. Vi verum alltaf a bera byrg okkur sjlfum, lka essum skilningi. a er mn skoun.

sthildur Cesil rardttir, 19.6.2008 kl. 01:05

57 identicon

a er bara fyndi a trair leita endalaust logandi ljsi a mnnum me greind sem tra geimgaldrakarla, sna tr orum hinna msu gfumanna til ess a finna eitthva eirra mli sem segir a geimgaldrakarlar su til.

etta er svona: Lok lok og ls allt stli loka fyrir... aka aferafri barna.

DoctorE (IP-tala skr) 19.6.2008 kl. 08:18

58 identicon

Sll Svanur,

Mr finnst viringarvert af r a opinbera hugleiingar nar og g nt ess a lesa r. a fer ekki milli mla a ert einlgur afstu inni; og afstaa n byggist skynsemi, viringu og rttlti.Varla hgta hugsa sr betri heimilislkni.

a sem g hinsvegar erfitt me a skilja er hvaan koma essar hyggjuraf afstu traragagnvart inni lfsn?Eins ogkemur fram tlfrinni hra ofan, er einungis lti hlutfall af jinni sem tti a ltaafstu na koma sr vi.ertvissulega minnihluta, en hvaa mli skiptir a iga f afstu na virtaaf truum? Og ef viring traraer r mikilvg, vri ekki g byrjuna sna eimviringu?

Finnur (IP-tala skr) 19.6.2008 kl. 12:31

59 Smmynd: Sigurur Karl Lvksson

Steingrmur:

etta er trlega dapur misskilningur og oftlkun kaptalistum. etta er ekki vettvangurinn til a ra essi ml, en g get sagt r a a ef heldur etta deprverar a mig miki. Sem sannleiksyrstur maur eins og g efa ekki a srt, rlegg g r innilega a leita uppi einhvern rammkaptalskan og ra mlin vi hann yfir kaffibolla, og leirtta essa hugsunarvillu. ltur eins og kaptalistum sem sltt sama um nungann og flsa vi a leggja samflaginu li. Ekkert gti veri fjarri sannleikanum, eir nota bara arar aferir sem hafa virka miklu miklu betur gegnum tina, heldur en a vinga samhjlp t r flki me ofbeldieins Gufrur Lilja og co. leggur alltof djpan skilning kaptalismann.

Sigurur Karl Lvksson, 19.6.2008 kl. 13:50

60 identicon

Svanur segir grein sinni: ""Guleysi er lyktun, ekki tr". etta er nokkurn veginn allt sem arf a segja. Rtt eins og s lyktun a Jlasveinninn s bara hugarburur er guleysi/trleysi hi sama." Kristinni tr er lkt vi tr jlasveininn -- einungis hugarburur. Mr finnst etta vanvira. Smuleiis finnst mr athugasemdir inar Jn, um sra Karl vera vanvira. Hvernig er annars hgt a vira einhvern sem ber fram rkstuddar sviviringar gagnvart einhverjum sem getur ekki svara fyrir sig? essi athugasemd gerir ig a merkingi. Annars var spuringin: Afhverju trleysingjar hafa hyggjur af v hva trair halda um ?

Finnur (IP-tala skr) 19.6.2008 kl. 13:57

61 Smmynd: Margrt St Hafsteinsdttir

Sll Svanur og takk fyrir frbran pistil og frbrar umrur.

g er bin a fara gegnum trarpakkann fr a-. Langflestir sem eru trair eru fastir munstri. egar flk fer a reyna a brjta a upp og nota skynsemi og gagnrna hugsun, sr a raun hversu hamlandi og fjtrandi trin getur veri og hversu innrtingin er mikil.

g held a gu hafi veri fundinn upp vegna ess a maurinn hafi og hefur enn a mrgu leiti engan skilning hugarheiminum ea vitundinni. a eru ekki margir sem gera sr grein fyrir v hversu mttug vi erum raun og vegna vanmttar og vantrar eigin getu, vilja skrifa a gu sem er a stjrna essu llu.

Ef flk vri ali upp vi a vera sjlfsttt hugsun og a rva til da jkvan htt og vri ekki lti halda a a vri undir hlnum einhverju afli sem margir kalla gu, fri n heimurinn heldur betur a dafna og blmstra. myndum vi fyrst n einhverjum marktkum skilningi v hva sameinai okkur og hva sundrai okkur.

Vi erum g og gfug a upplagi og bum yfir trlegri getu og hfileikum. tti arf a leggja al vi en ekki hamlandi tr og tta vi refsandi afl, sem svo lka verlaunar sumum en rum ekki eftir dauann.

Margrt St Hafsteinsdttir, 19.6.2008 kl. 14:28

62 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Finnur

etta eru mikilvgar spurningar sem kemur fram me. Ein af kjlfestum hmanismans er mannviringin. Hn byggir v a gefa llum tkifri v a lifa gu lfi. Hn byggir v a hlusta ara, bregast ekki vi me illindum a milli beri, sna bilund, gjalda ekki illt me illu heldur halda utan um vandamlin og tilvikum ofbeldis beita eins litlu lgvaldi og sviptingu frelsis eins og hgt er. Hn byggir v a vira alla mls sem vilja ra mlin siaan mta, h uppruna ea fyrri verkum. Mannviringin reynir a horfa til hins betra flki og mguleikanum v a a geri betur framtinni. nnur kjlfesta hmanismans er frelsi og viring fyrir v. Frelsi nr aeins svo langt a ekki er hgt a telja sig hafa frelsi til a meia ara ea brjta mannrttindum eirra. Fleira get g tali upp en lt etta ngja.

Hvernig snir maur rum mannviringu? Me v a lta afskiptalausa? Nei. Me v a egja egar maur er viss um a skoanir flks kringum mann eru rangar? Nei. Maur snir t.d. truum manni ekki neina srstaka viringu me v a lta sem maur ekki ekki ea vilji ekki heyra um trarskoanir hans/hennar.

segir: "...ef viring traraer r mikilvg, vri ekki g byrjuna sna eimviringu? "

Viring allra manna gagnvart mr er mr mikilvg og skiptir engu hverrarlfsskounar eir/r eru. Skrif mn hr eru gagnrni trarskoanir, .e. r skoanir trarbraganna sem lta a gushugmyndinni og reltum siferisreglum kringum hana. g ber ekki viringu fyrir eim skounum - alls enga. g get vel skili af hverju margir ahyllast r t fr mannlegri rf fyrir hluti eins og a tilheyra einhverju stru og tilheyra samflagi. g reyni a umgangast tra flk me smu mannviringu og g sni llu flki. a er margt anna er trarsannfring sem gerir flk a manneskjum annig a hn er langt fr v a vera eini mlikvarinn v hvernig g dmi a. g er ekki feiminn vi a segja a g dmi flk. Bblunni segir a vi eigum ekki a dma flk, en g f ekki s hvernig a gangi. Ef vi gerum a ekki gtum vi ekki haft neitt um a a segja hvernig vi veljum vini okkar og helsta samferaflk. Me "dmi" er ekki veri a setja einhvern endanlegan stimpil einstaklingana, heldur einungis mta me sr lit eim. Vi gerum a llhjkvmilega.

Mannviring felur ekki sr a egja ti horni. segir frslu nr 63 a g snikristinni tr vanviru me v a lkja trnni gu vi trna jlasveininn. a er rtt hj r. g er ekki atala um allt sem kristinni tr fylgir, heldur a a tra gu, semhltur j samt a vera meginkjarni hennar. gber engaviringufyrir kukli og g ber enga viringu fyrir snnuum lklegum hugmyndum sem er haldi htt lofti og notaar til a sl tta huga flks og stjrna v. etta kann a virast hart en mli er alfi neyir okkur til a velja og hafna. a eru ekki allar hugmyndar sannar ea gar og g vil leggja mitt vogarsklarnar til agreia r eirri flkju fyrir sjlfan mig og ara sem mig vilja hlusta. g ber mannviringu fyrir truum manneskjum v r eru miklu meira en trarhugmynd, en viri ekki gushugmyndina. a er rkvilla og nkvmni a segja "g er ekki sammla r en viri skoun na" um hluti sem skipta mli. Hi rtta er:"g viri ekki essa skoun na en ber viringu fyrir r og rtti inum til a tj hana" og bta mtti vi "... og lifa samkvmt henni svo lengi sem skounin skaar ekki flk sem er ekki sama mli". Jafnframt er mikilvgt a flg sem ahyllast kvenar lfsskoanir ea stjrnmlaskoanir su ekki a hasla sr vll innan opinbers menntakerfis og ar s gtt hlutleysis. Almennt a einnig a gilda a hi opinbera jni llum jafnt, ekki bara kristnum ea truum gu, heldur einnig eim sem hafa veraldlega sannfringu.

a er ekki slmt a reyna a hafa hrif ara en auvita skiptir ar innihaldi llu mli samt v a kjsa sr vettvang ar sem maur treur ekki rtti annarra. a g s sammla t.d. Gumundi Plssyni hr a ofan finnst mr viringarvert hj honum a reyna a sannfra mig um a hann hann hafi rtt fyrir sr og trleysi mitt s tmi eitt. Mr snist honum ganga gott eitt til og a viri g, en biddu mig ekki um a bera viringu fyrir tr myndaa veru sem a hafa skapa heiminn 7 dgum, frami kraftaverk eftir hentugleika o.s.frv.

Finnist r etta enndnalegt ea hart eftir essar tskringar mnar get g ekki a v gert. etta er mn niurstaa og g er tilbinn a breyta henni ef ea arir sna mr fram eitthva rttara og betra. Takk - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 19.6.2008 kl. 16:49

63 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sl Margrt og takk smuleiis fyrir gar hugleiingar. g tek heilshugar undir me r varandi plinguna um uppruna gushugmyndarinnar. Lklega erum vi miki til g a upplagi, .e. hluti af siverisvitund er okkur mefdd, en auvita erum vi einnig me hinar sjlflgu kenndir sem geta leitt okkur t ofbeldi og glpi. Eins og me svo margt flki lfi okkar spila arna saman erfir, uppeldi og umhverfi.

Svanur Sigurbjrnsson, 19.6.2008 kl. 16:57

64 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

g tek undir or Jn Grtars um sra Karl Sigurbjrnsson. Biskupinn hefur mrg tkifri til a svara gagnrni og eiga virur vi trlausa en hann ks a gera a einungis gegnum fjlmila ea fr pontu sinni vi messur. Or hans ar hafa veri tt vi a sem rni Johnsen sagi r ruplti Alingi dgunum (bloggai um a nlega) ar sem hann sagi trlausa vera flk sem hugsai helst um sjlft sig. Or biskups um a Simennt, lfsskounarflagi mitt, vru hatrmm samtk munu seint gleymast. Stjrn Simenntar ba hann um a draga essi ortil baka ea bijast afskunar eim opnu brfi desember s.l.Karl geri hvorugt. Hann svarai og tskri a tilraunir Simenntar til a ta kristninni t r grunnsklunum vru sta essa ora hans. hefur hann kalla trlausa herska og silausa. etta kemur r munni manns sem tti a hafa tami sr umburarlyndi og tillitssemi gagnvart flki af llum kynttum og lfsskounum. Maur notar einfaldlega ekki lsinguna "hatramur" um flk ea flg nema a baki liggi framkoma sem lsi heift ea ofbeldi. Simennt hefur veri viurkennt fyrir starf gu ungmenna og fer alltaf frisamlega fram barttumlum snum. Simennt og mrg nnur samtk og einstakingar fru fram a sklum yri haldi utan vi trarlegt starf og boun lkt og kvei er um mannrttindasttmlum, en sra Karl biskup fannst a hatrammt.

Maur reynir a dma ekki flk hart og halda viringu sinni fyrir v rtt fyrir a sumar lfsskoanir ess falli ekki a manns eigin, skrra vri a n.., en a er ekki alltaf hgt a slta sundur skoanir flks og viringu sem maur ber fyrir v. v verr sem flk hagar sr, endurteki og v meiri vitleysa sem a heldur fram, endurteki - v minni viringu ber maur fyrir v. Or Karls Sigurbjrnssonar biskups hafa veri ess elis og a oft endurtekin.. og aldrei afsku, a g bera kaflega litla viringu fyrir honum. Hann hefur gengi lengra fordmingu sinni trlausum sem hp en flestir hrustu gagnrnendur eirra hr blogginu og enginn nema hann, svo g viti til hefur kalla samtk hmanista, hatrmm. Hann gti rtt eins kalla mannrttindayfirlsingu Sameinuu janna hatramma, en stefna Simenntar byggist strum hluta eim siferisgildum sem endurspeglast henni.

Svanur Sigurbjrnsson, 19.6.2008 kl. 17:26

65 Smmynd: Gumundur Plsson

Sll Svanur, aftur,g hef veri kafi vinnu.

Stundum er orran hr a ofan rmm en a verur a hafa a. nefnir nokkur sttaror egar varpar Finn hr a ofan, sem mr lkar mjg en au eru essi:"Ein af kjlfestum hmanismans er mannviringin. Hn byggir v a gefa llum tkifri v a lifa gu lfi. Hn byggir v a hlusta ara, bregast ekki vi me illindum a milli beri, sna bilund, gjalda ekki illt me illu heldur halda utan um vandamlin og tilvikum ofbeldis beita eins litlu lgvaldi og sviptingu frelsis eins og hgt er. Hn byggir v a vira alla mls sem vilja ra mlin siaan mta, h uppruna ea fyrri verkum. Mannviringin reynir a horfa til hins betra flki og mguleikanum v a a geri betur framtinni."

Hr kveur vi njan tn sem g skil. Svona a nlgast skoanir manna og auvita trarbrgin einnig. Simennt a geta lifa fullkomri stt vi kristnina landinu og hvaa kerfi lfsskoana sem er. Trlausir og trair hafa me snilldarbrag ( einmitt vegna fgaleysis) lifa saman slandi allt fr fyrstu t, meira a segja fr sttarboi orgeirs Ljsvetningagoa og voru blikandi sver lofti .

framhaldi af orum num hr a ofan mtti segja a hugmyndir lifi snu eigin lfi og lai til sn flk, hvort sem er svii heimspeki, listar ea trar einmitt vegna ess a r varpa ljsi veruleikann. Setja vit verldina, ma sivit. Ekki vegna ess a r ni a yfirganga arar hugmyndir. Viskan etur sjaldan kapp, hn rennur reynslulaust og menn ekkja hana egar eir sj hana.

Hr er komi a kjarna mlsins og a er a treystaog vira dmgreind flks. (Eins og nefnir a ofan semmikilvgan tthmanismans.) a hefur nkvmlega jafn miki til mlanna a leggja og maur sjlfur og reynsla ess er jafn drmt. Ef menn skilja Gu er a vegna reynslu og umhugsunar, a sama ef menn hafna honum.

Skynsemi og tr fer saman hj roskuum einstaklingi. Enginn viti borinn maur kastar burtu rkum og fer a tra loftkenndar hugmyndir um ekki neitt. Trin fst vi nnur vifangsefni: Pll Sklason segir bk sinni Plingum fr 1987, grein Siferi, tr og jning, bls 289. "Verkefni trarbraganna er a sigrast markleysu hins illa, endurreysa vonina, egar lfi er ann mund a glatast." Hann er a tala um trarbrg almennt. En arna er margt fleirasagt um trna og hvers vegna hn er svona nlg manninum um va verld.

Kristin tr er senn barnslega einfld og mjg flkin. r smugrein ( g tek essi dmi v hf. er ekki yfirlstur trmaur og nokku hlutlaus): "Samkvmt kristinni kenningu er Gu ekki almttugur neinni venjulegri merkingu ess ors. Hann er Gu sem jist og lur fyrir misgerir mannanna engu sur en eir jst fyrir misgerir snar hverjir vi ara og vi Gu." Sumt kristninni er gfurlega byltingarkennt. Lt etta duga. kvejur.

Gumundur Plsson, 19.6.2008 kl. 23:57

66 identicon

Sll aftur Svanur,

svarar mr nokku vel hr a ofan, en g er enn forvitinn afhverju afstaa trara til trleysis skiptir ig svona miklu mli. Hvaa mli skiptir a ighvort einhverjir trair geta mgulega skili trleysi og hvernig eirnota trarhugtaki?

Og hva er rangt viathugasemdir sra Karls og rna Johnsens? segir hr a ofan a tr s besta falli skalaus, og versta falli mjg skaleg -- sem hltur a skiljast annig a tr er alla jafnan skaleg a nu mati. hmanskum si, eins og tskrir hr a ofan, er rangt a egja yfir rngum skounum. Eru dmar sra Karls og rna Johnsens ekki samrmi vi hmanismann?Er ekki rangt af eim a egja?

Finnur (IP-tala skr) 20.6.2008 kl. 07:16

67 identicon

Sll Jn,

Svonaer mlsgrein Svans (me tskringu mna hornklofa): "Hann [mlikvari trmannsins] elur bara hringavitleysu kringum sannaa og mjg svo lklega stahfingu sem er besta falli skalaus sem hugarfarsleg lyfleysa en versta mjg skaleg sem alrisfull og sjlflg hugmynd sem elur af sr kgun og ofbeldi gert nafni heilagrar bjrgunar ea annarrar yfirskilvitlegrar rttltingar."

Ef eitthva er besta falli skalaust, en versta falli mjg skalegt -- hltur a a vera alla jafnan skalegt (mealtal skalausts og mjg skalegs). Ef trir v a essi afstaa s rng, ber r samkvmt hmanismanum a dma sem halda essu fram -- ekki satt?

Hva meinaru annars me v a lit traar skipti ykkur ekki mli nema a s sagt vi ykkur? Ertu a segja a trair eigi ekki a opinbera lit sitt trleysingjum?

Finnur (IP-tala skr) 20.6.2008 kl. 13:35

68 Smmynd: sta Kristn Norrman

Sll Finnur! egar trleysingjar berjast meal annars fyrir eim rtti sem eir hafa samkvmt bi stjrnarskr og alja sttmlum sem vi erum ailar a, a f a velja hvaa lfssn eir ala upp sn brn, f eir bara sktkaast fr kirkjunnar mnnum. Boor bibliunnar eru margbrotin tilraun kirkjunar til a f a halda trboi fram sklum og leiksklum landsins. Hinn almenni borgari landinu, hvort sem hann er kristinn ea ekki, skilur mjg vel afstu trlsusra og virir eirra rtt. Aftur mti er kirkjan vandamli.

g persnulega get ekki skili hva fr andlega heilbriga manneskju til a tra yfirnttrulega hluti, en a er svo margt sem g hef ekki skringu og etta er eitt af eim atrium. Aftur mti g ekki vandrum me a bera viringu fyrir trari manneskju, ef hn hagar sr allmennilega rtt fyrir trna. a er bara ekki miki sem hefur komi fr Karli biskup sem gefur tilefni til a bera viringu fyrir honum.

Mrgum finnst trlausir of berandi jflaginu. a er einfaldlega vegna ess a a er broti svo va trlausum, sem eru a vekja athygli sinni astu og reyna a f leirttingu. g held a kirkjan s ststa hindrunin eirri lei. Fyrir nokkrum ratugum var sami teningur uppi me samkynhneiga. eir voru a vekja athygli v misrtti sem eir voru beittir. Eg held a kirkjan hafi lka veri eirra ststi andstingur, svo a er kanski ekki skrti sumir su farnir a f ng af slensku jkirkjunni. Samkynhneigir eru n bnir a f hluta af snum barttumlum gegn, svo eir eru ekki eins miki umrunni lengur.

sta Kristn Norrman, 20.6.2008 kl. 14:17

69 Smmynd: Halla Rut

Gur pistill hj r. Gu hva g er fegin a vera laus vi tr..,,, hefur maur bara sig sjlfan til a treysta og stendur v undir v.

Halla Rut , 20.6.2008 kl. 19:18

70 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Langai til a deila essu vitali vi meistara Paul Kurtz ttugasta aldursri snu. Gti urft tma til a halst niur, svo hgt s a horfa a sliti. Fyrir ig Svanur en srtaklega sem hast a ea ekki Human secularisma. Trfrjlsa mannarstefnu.

Jn Steinar Ragnarsson, 23.6.2008 kl. 05:01

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband