Fleyg or Helga Hseassonar

fyrradag fr tfr Helga Hseassonar (sem skrifai eignarfall nafns sns me remur essum "Hseasssonar") fram og var hn haldin veraldlegan mta anda manngildis.

Eftir a hafa kynnt mr mislegt a sem Helgi sagi og ritai eru a eftirfarandi or hans sem mr finnast einna best:

g reyni a nota glruna. g tri ekki v sem g get ekki fellt mig vi ea skili. g leitast vi a viurkenna takmrk mn og fer ekki a ba til skldskaparraugraut a bil sem g ekki skil tilverunni. Tr er forkastanlegt hugtak; g leitast vi a mynda mr skoun hverju og einu og haga mr samkvmt henni.

senn eru etta kaflega hgvr og rkrtt or. au lsa einnig miklum heiarleik hans og samkvmni. Helgi var maur ora sinna og lifi eftir sannfringu sinni. a og rautsegja hans eru mikilvgar dygir sem eru til eftirbreytni. Hinn mikli barttumaur er allur, en orin lifa.

---

Sj stuningsmannasu Fsbkinni


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

Helgi er hetja.. trleg vitleysa a flk ti ennan skldskapargraut allan saman.. og lti tlast me v a a s extra lf fyrir a ta grautinn.
Ftt er heimskulegra en a.

DoctorE (IP-tala skr) 19.9.2009 kl. 18:54

2 Smmynd: Kristjn Sigurur Kristjnsson

eir menn sem ekki eru trair eru afbrigi eins og barnaperrar eru afbrigi nema barnaperrarnir eru fleiri.

Kristjn Sigurur Kristjnsson, 19.9.2009 kl. 20:40

3 Smmynd: Sigurur Rsant

Hvaa ritverk hefuru undir hndum, Svanur, sem Helgi hefur sami?

Hann notai a llu jfnu mjg frumlegt ml sem oft var erfitt a skilja. Man eftir a hann kenndi eitt ea nokkur ritverka sinna vi Helga Ingibjargarson.

En Borgarbkasafn hefur 3 ritverka hans skr.

Sigurur Rsant, 19.9.2009 kl. 21:28

4 identicon

Meiri vlan honum Kristjni.. .vi fumst ll trlaus.. san eru i forritu til a tra hina og essa galdrakarla.. i eru semsagt sauir, spurningin er hvort flk er ngilega upplst til ess a hafna ruglinu sta ess a jarma sjlfselsku kr eftir skipunum.
Meeee meeee...

a er lngu ljst a tr er viloandi ar sem hillbillar og skortur menntun er viloandi... ert hillbilli?

DoctorE (IP-tala skr) 19.9.2009 kl. 22:41

5 Smmynd: Gumundur Plsson

g get alveg virt a HH hafi ekki vilja vera skrur. Mr finnst a bara gott hj honum. finnst mr a svolti blindgtulegt a hengja sig a gilda a sem gert er. Maur skyldi tla a a ngi a segja sig ekki kristinn, slta sig fr llu kirkjulegu og skr sig r kirkjunni. En a ngi ekki Helga.

a er dlti magna a ekki skuli vera hgt a rifta skrnarsttmla. Hafa menn hugsa t etta? Hva br a baki.

Gumundur Plsson, 19.9.2009 kl. 23:31

6 Smmynd: Billi bilai

Ja, Gumundur. a er hgt a f hjnabnd gild, jafnvel a menn megi ekki slta sundur a sem gvu hefur sameina.

Og s hjnaband gilt, t.d. verur slendingabk a fjarlgja hjnabandstengingu eins og hn hafi aldrey veri fyrir hendi.

Skrti a kirkjan samykki etta, en ekki gildingu skrn.

Billi bilai, 19.9.2009 kl. 23:46

7 Smmynd: Morten Lange

Flott tilvitnun Helga.

Morten Lange, 20.9.2009 kl. 00:03

8 Smmynd: Thedr Norkvist

.. .vi fumst ll trlaus..(DoctorE)

Rangt. Nftt barn hefur engar forsendur til a vita hvort mir ess muni annast a af al. Hefur nftt barn lesi heilu bkurnar um mur og kanna a vsindalega hvort mur eru lklegar til a annast afkvmi sn?

Thedr Norkvist, 20.9.2009 kl. 00:39

9 Smmynd: Thedr Norkvist

Vibt: g votta astandendum og vinum Helga Hseasonar sam mna.

Thedr Norkvist, 20.9.2009 kl. 00:40

10 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Hr logar allt rkhugsun og Kristjn Sigurur toppar allt.

Sigurur. Tilvitnunin er fr vitali sem runn Hrefna Sigurjnsdttir tk af Helga.

Tek undir me Gumundi og "Billa bilaa".

Svanur Sigurbjrnsson, 20.9.2009 kl. 02:32

11 Smmynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Skrnarsttmli er samkvmt eli mls gerur milli hvers einstaklings og Gus.

a sem prestar skila inn er stafesting nafngjf. etta er raunkv sem almannavaldi/rki leggur presta a skila innegar eir eru hvort e er a framkvma skrn. etta losar foreldra undan eirri smu kv um lei. etta hljta menn eins og eir sem ekki f prest til a skra barn sitt a vita a eim ber skylda til a skila af sr vottori um nafngjf til jskrr, ur Hagstofu.

a er stan fyrir v a jskr/Hagstofan getur ekki gilt tilkynningu prests um nafngjf Helga ar sem Helgi lagi ekki inn beini um breytingu nafni snu, sem llum er heimilt eftir lagabkstaf ar um. jskr/Hagstofa hefur einfaldlega ekkert um skrn a segja essu jflagi.

Helgi rauf sjlfur sttmla sinn um skrnina og sagi honum upp vi Gu sjlfan, meira a segja einnig votta viurvistfjlda manna kirkju me srstakri athfn sem hann framkvmdi sjlfur.

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 20.9.2009 kl. 04:24

12 Smmynd: Sigurjn

Slir.

Thedr segir: ,,Rangt. Nftt barn hefur engar forsendur til a vita hvort mir ess muni annast a af al.".

etta hefur barasta alls ekkert me tr a gera. Allar trlausar mur annast sn brn jafn vel og traar mur. Nefndu mr dmi um anna...

Sigurjn, 20.9.2009 kl. 04:54

13 identicon

Mr fannst Helgi beittur harri og sveigjanleika
langt umfram ll elileg takmrk er kom a skounum hans
um skrnarsttmlann. Hann hefi tt a f a segja sig fr honum
fyrst a var eindreginn vilji hans.

g deildi ekki skoun hans um skrnina.
Held a mnnum yfirsjist illilega r
"almannatryggingar" fyrri alda er flust
byrg skrnarvotta. Orabkur greina ekki fr
eim nema a hluta.

Varandi Thomas Paine hlt g a gildi
samrunnar vri seint ofmeti en kannski fer etta
allt saman sama raugrauti!!

Hsari. (IP-tala skr) 20.9.2009 kl. 07:00

14 identicon

essi texti Helga Hs, sem hr er vitna til, segir rauninni allt sem segja arf. Helgi segist viurkenna takmrk sn og hlt sig innan vi au allt sitt lf. A essu leyti til var hann samkvmur sjlfur sr orum og gjrum. samrmi vi etta hafnar hann svo llu sem kalla m tr ea skldskap. A essu leyti m segja a Helgi Hs hafi veri rkfastur v hann hvikai ekki fr forsendum snum. a er hins vegar nokkku ljst, a hann var skilgeti afkvmi bi vsindahyggju og psitvisma, n ess a hann hafi endilega vita af v sjlfur. Fyrir viki hafi hann afar rnga sn a, hverju ekking getur veri flgin og a sama gildir reyndar um alla vantrargemlingana, sem n vaa uppi og vilja einskora alla ekkingu vi raunvsindalegar niurstur.

Grtur (IP-tala skr) 20.9.2009 kl. 08:53

15 Smmynd: Thedr Norkvist

Sigurjn g var bara ekkert a tala um hvernig mur trlausar konur vru.

Thedr Norkvist, 20.9.2009 kl. 14:35

16 Smmynd: Kristjn Sigurur Kristjnsson

Mannfringar og slfringar eru sammla um a maurinn s eimmitt "forritaur" til a tra. etta er alveg h v hvort nokkur Gu s til.

Gott dmi er a egar g lagi til a skrokknum af Helga yri fleygt kjtgminn hj Sorpu a honum dauum. tluu hinir "trlausu" af gflum a ganga vegna meintrar viringar minnar vi Helga. eir voru nefnilega, eins og Helgi, allir strangtrair.

Kristjn Sigurur Kristjnsson, 20.9.2009 kl. 15:22

17 identicon

J Kristjn, vi vitum a ungir krakkar eiga myndaa vini... vi vitum lka a fullori flk tti a hafa ngan roska til a vita a myndair vinir eru ekki til.

DoctorE (IP-tala skr) 20.9.2009 kl. 16:30

18 Smmynd: Valdimar Hreiarsson

versta trleysingjans: Hann/hnsegist ekki tra en lsir v samt yfir a hann/hn tri v af hjartans einlgni a Gu s ekki til! Er a ekki einhvers konar tr burug s?

Valdimar Hreiarsson, 20.9.2009 kl. 16:53

19 identicon

Valdimar ekki koma me svona unnar athugasemdir.. a tra ekki er ekki tr... a spila ekki golf er ekki a vera golfari.

Tr er eins og reykingar, trlausir eru eins og eir sem reykja ekki... mli er a vi urfum a anda a okkur reyknum fr ykkur, i fi a koma inn leik og grunnskla og pi a reyknum yfir unga krakka, svo i geti selt eim "sgarettur" til viloka

DoctorE (IP-tala skr) 20.9.2009 kl. 17:05

20 Smmynd: Valdimar Hreiarsson

Krar akkir fyrir svari. Ef til vill finnst rinnleggi mittunnt, en a sem g er a segja er a raun og veru eru ekki meiri lkur fyrir v a Gu s til heldur en fyrir v a hann s ekki til. Vi verum a svara eirri spurningu hvert fyrir sig.

Heimspekingar halda v til dmis fram a t fr rkfrilegu og heimspekilegu sjnarmii su lkurnar fyrir v a Gu s til yfirgnfandi a v gefnu a aeins s til ein verld, s reynsluheimur sem vi lifum og hrrumst . v fleiri heimar, ea vddir, sem koma ljs, ess meir minnka lkurnar v a Gu s til.

Enn sem komi er verum vi a lta okkur ngja stu a gagnvart spurningunni um tilveru Gus er aeins eitt svar, svar trarinnar. a svar getur veri neikvtt ea jkvtt. itt svar er neikv tr og g viri a.

Valdimar Hreiarsson, 20.9.2009 kl. 17:25

21 Smmynd: Valdimar Hreiarsson

rltil vibt: egar g tala um lkurnar fyrir tilvist Gus essu sambandi, er g a tala t fr heimspekilegu og rkfrilegu sjnarmii, ekki fr sjnarhli kristins manns.

Valdimar Hreiarsson, 20.9.2009 kl. 17:27

22 identicon

a eru engar lkur a guir su til... Define god: Samkvmt trarbrgum er gu eitthva sem getur fora flki fr v umfljanlega, dauanum.
egar mannkyni fr a sj fyrir daua sinn bjuggu menn til svona sgur.. og ar fengu mestu ruglukollarnir af llum tkifri a vera einskonar "Alpha males", eir bjuggu ennan alpha male til og geru sjlfa sig a umbosmnnum hans... j geggjaasti maurinn hellinum var allt einu s miklilvgasti, hann kom me bullspdma, kom fram egar hart var dalnum og sagi a guinn hans vri a hefna sn flki vegna ess a a hlustai ekki umbosmanninn.
Vi sum essu smu trgirni hi yfirnttrulega egar Lra sjandi og slumaur jarskjlftaheldra hsa spi jarskjlfta svi ar sem voru jarskjlftahrinur.
Spdmur hennar stst ekki en svo kom skjlfti nokkrum dgum sar(Vibi) hlupu autra til og sgu: Ha s hlr best sem sast hlr, tldu a Lra hefi haft rtt fyrir sr.
En arna var bara gamla rugli: S sem sast hlr hugsar hgast.

DoctorE (IP-tala skr) 20.9.2009 kl. 17:43

23 Smmynd: Sigurur Rsant

Skrnarsttmli er samkvmt eli mls gerur milli hvers einstaklings og Gus.

Hvaa merkingu leggur etta or -skrnarsttmli- Predikari?

essu ori bregur fyrir umrunni um Helga Hseason, en g kannast ekki alveg vi a hann sem mlga barn hafi gert nokkurn sttmla vi einn ea neinn. a eru fyrst og fremst gufeginin sem hafa jta tr Jesm og Gu fyrir barnsins hnd og san stafestir Helgi a egar hann ltur fermast.

vefsu jkirkjunnar er m.a. a finna essa lsingu merkingu skrnar.

Astandendur velja barninu skrnarvotta. Skrnarvottar heita einnig gufegin og eru aldrei au aldrei frri en tv, karl og kona (eins og felst orinu), en mest geta veri fimm. skilegt er a a minnsta eitt gufeginana s eim aldri a a geti fylgt barninu eftir til fullorinsra. Foreldrar og gufegin jta trna fyrir hnd barns sns og skuldbinda sig ar me til a ala barni upp kristinni tr.

Af essu m draga lyktun a Helgi hefi lka tt a krefjast gildingar jtningu gufegininna og jafnvel a stefna eim. En a geri hann hins vegar ekki, a v er g best veit. Hann einblndi sk kirkjunnar og yfirvalda sem samsek essum gjrningi gagnvart sr sem hvtvoungi.

Ef Helgi hefur sjlfur ora afturkllun sna ann mta a hann gildi skrnarsttmla sinn fyrir kirkjugestum, botna g ekkert hva Helgi var a gera.

Sigurur Rsant, 20.9.2009 kl. 20:59

24 Smmynd: Sigurjn

Sll Valdimar.

a er misskilningur hj r a trlausir tri v hjartans einlgni a gu s ekki til. g svara bara fyrir sjlfan mig egar g segi a g tri v ekki heldur a gu s ekki til. a hefur enginn frt snnur v fyrir mr. Hins vegar lt g a sem svo a mean einhver heldur einhverju fram n ess a geta heimilda ea fra snnur mli snu, hefur hann rangt fyrir sr ar til anna kemur ljs.

Sigurjn, 20.9.2009 kl. 23:19

25 identicon

Hvernig tlar , Sigurjn Vilhjlmsson, a fara a v a tra einhverju, eftir a bi verur a sanna a? Felur tr ekki alltaf sr vissu?

Og hva rttltir a, a eitthva s liti "rangt" anga til bi er a sanna a ea heimildir finnast? Er a ekki eftir sem ur mguleiki? Er a sem er mgulegt rangt?

Grtur (IP-tala skr) 21.9.2009 kl. 07:17

26 identicon

Ltum okkur sj, sundir af rum n ess a a bli nokku Gudda, trair taka dmi eins og lkningar hr og ar s snnun, samt gerist etta jafnt fyrir trfrjlsa sem traa.

Hver sem er getur haldi fram einhverju bulli, en n sannana er a bara bull.. Hva me drlinga kalsku kirkjunnar, j eir voru allir geklofa fyrir utan mmmu Teresu, en egar hn d var hn algerlega trlaus... eitthva sem kalska kirkjan reynir a fela.
Ekki vera sauir.

DoctorE (IP-tala skr) 21.9.2009 kl. 07:55

27 identicon

Immanuel Kant sndi fram a forum, a gu yri hvorki sannaur n afsannaur. Fullyringar um a gu s ekki til hljta v samkvmt skilgreiningu DoktorE a vera bull og hann sjlfur bullustampur.

Grtur (IP-tala skr) 21.9.2009 kl. 08:04

28 identicon

J er a ekki Grtur, fr extra lf og alles.
Veistu hva, a er almttugur orskur sem syndir kringum sland, enginn hefur s hann en ef fer reglulega skreiarhjalla og hoppar og skoppar ar tilbeislurituali mun orskurinn hjlpa r a htta a drekka + a fr plss hinum heilgu orskmiur ar sem engir togarar eru, ar getum svamla me almttuga orsknum a eilfu.

DoctorE (IP-tala skr) 21.9.2009 kl. 09:27

29 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Grtur! (Hvers konar nafn er a eiginlega?)

g er sammla mati nu frslu 14 eins og byrjar a en svo tekur vi rng lyktun af inni hlfu. Helgi var greinilega mjg mevitaur um sinn positivisma v hann urfti a brjtast t r v umhverfi hugmynda sem hann var alinn upp til a komast anga. Svo segir :

Fyrir viki hafi hann afar rnga sn a, hverju ekking getur veri flgin og a sama gildir reyndar um alla vantrargemlingana, sem n vaa uppi og vilja einskora alla ekkingu vi raunvsindalegar niurstur.

a er nokku ljst a ert a llum lkindum gufringur ea menntaur a einhverju leyti hugmyndasgu og heimspeki, enaaftrar r ekki fr v a koma hr fram nafnlausog kalla ara gemlinga og a eir "vai uppi". Mr ykir setja sjlfan ig hsti sem hefur ekki verskulda. trir v greinilega a a s til einhver haldbr ekking utan vi ekkingu sem vi flum me athugunum og vsindalegum vinnubrgum (rannsknum), en hefur ekki fyrir v a rkstyja a. ess sta reyniru a gera lti r Helga og vantrarmnnum. Lrir essa afer gufrinni? Vonandi ekki. Mli er a a hefur engum klerki ea gufringi tekist a sna fram essa uppsprettu yfirskilvitlegrar ekkingar. mean svo er, ttir ekki a sna svolitla tillitssemi gagnvart eim sem vilja ekki tra slkt? Ert einhverri astu til a kalla sjnarhorn Helga rngt ea ara sem eru smu skounar og hann "gemlinga"? Hefuru eitthva rlegt svar vi essu ea beru bara felunafn me rentu?

Svanur Sigurbjrnsson, 22.9.2009 kl. 01:31

30 identicon

Hver er a tala um yfirskilvitlega ekkingu? Ekki g, enda verur a lta sem svo, a "yfirskilvitleg ekking" s ekki til ar sem slkt vri rauninni "contradiction in terms". ar me er ekki sagt, a hi yfirskilvitlega s ekki til.

g treka svo skrskotun mna til Kants, sem sndi fram a hvorki vri hgt a sanna ea afsanna tilvist gus, og nefni a hr til sgunnar sem dmi um haldbra ekkingu, sem ekki verur afla me raunvsindalegum vinnubrgum.

A stahfa a gu s ekki til, eins og vantrargemlingar ntmans halda fram, er v rauninni stahfing um hi yfirskilvitlega; frumspekileg stahfing, en slkar stahfingar ttu ekki a vera fri psitvistans, sem er empristi par excellence, nema v aeins a hann vilji stofna til nrra trarbraga.

a vri gtt ef vsindahyggjumenn og psitvistar gengjust vi takmrkunum sinna eigin afera og sjnarhorna, og sndu eim svolitla tillitssemi, sem leita hins sanna, fagra og fullkomna eftir rum leium.

Grtur (IP-tala skr) 22.9.2009 kl. 09:38

31 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Grtur n

J vissulega vri "yfirskilvitleg ekking" mtsgn, enda er hi yfirskilvitlega mtsgn vi vitneskju sem afla er me vsindalegum aferum. Ef ert traur gu, ertu vntanlega sammla v a gu s yfirskilvitlegur og ekking hans einnig yfirskilvitleg. Ef vilt ekki viurkenna etta arft a fra fram sannanir v a gu s raun eitthva sem vi getum stafest me vsindalegum aferum. Mtan um tilvist gua ea gus er bin a vera til sundir ra (hugsanlega tugsundi) og a stafestir fyrirbri sem hluti af mannlegri tilhneiginu, en segir ekkert til um sannleiksgildi ess. Maurinn hefur auugt myndunarafl og greinir ekki alltaf milli lyga og sannleika, srstaklega ef lygin jnar eigin hagsmunum. Engar sannanir eru fyrir tilvist gus en aftur mgrtur er af dmum um a hvernig hugmyndir mannkyns um gu hafa breyst eftir rfum gegnum aldirnar. a eru v talsverar lkur v a gushugmyndin s hugarsm mannanna (en ekki fugt). mean svo er, liggur snnunarbyrin eim sem segist tra gu, en ekki hinum sem ks elilega a tra ekki trlegum sgum sem bornar eru bor t trarritum. Lkurnar v a Gu s til eru svo litlar a a felst ekki nein skynsemi v a tra v. Or n um a etta s ekki hgt a segja ganga v ekki upp. getur blara eins og vilt og sagt "Gu er til, Gu er til ..." en a stoar ekkert mean hefur ekkert hndunum anna en eigin skhyggju.

Kveja Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 22.9.2009 kl. 14:53

32 identicon

a "logar allt rkhugsun" hj r Svanur ea hitt heldur. Mtti g frekar bija um vnan skammt af skldskapargraut.

fyrsta lagi er vert a benda , a oralagi "yfirskilvitleg ekking" s mtsgn sjlfu sr stendur hugmyndin um hi yfirskilvitlega ekki neinni mtsgn vi vsindalega ekkingu. Hi yfirskilvitlega er einfaldlega ess elis, a v verur ekki komi svo auveldlega fyrir tilraunaglsum ea rum tlum raunvsindanna brugi a.

ru lagi: gu - ef hann er til anna bor me einhverjum htti - s ofar okkar skilningi er ekki ar me sagt a hann s a llu leyti yfirskilvitlegur og a ekki s hgt a last persnulega reynslu af honum.

rija lagi: a eru ekki bara lkur a gushugmyndin s hugarsm heldur verur a telja a fullvst. Allar hugmyndir eru hugarsm, sumar hugmyndir megi styja me rum htti en arar.

fjra lagi: hugmyndir um eitthva breytist aldanna rs, er ekki ar me sagt, a etta eitthva s ekki veruleiki.

fimmta lagi: Ef mgulegt er a sanna ea afsanna tilvist gus, eins og ur hefur veri vsa til, er ekki um neina snnunarbyri a ra. Lkurnar tilvist gus eru 50%, v annahvort er hann til ea ekki.

g hugsa a a fari vel v, a g kveji ig me svipuum orum og kvaddir mig: getur blara eins og vilt og haldi v fram a gu s ekki til, en a stoar ekkert mean hefur ekkert hndunum anna en eigin skhyggju.

Grtur (IP-tala skr) 22.9.2009 kl. 20:06

33 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Grtur n

segir:

fimmta lagi: Ef mgulegt er a sanna ea afsanna tilvist gus, eins og ur hefur veri vsa til, er ekki um neina snnunarbyri a ra. Lkurnar tilvist gus eru 50%, v annahvort er hann til ea ekki.

Svona virka vsindi ekki. Ef a einhverjir halda v fram a einhver vera s til sem er ess elis a allt vi hana gengur berhgg vi efnisheiminn (physical world) og alla elisfrilegu og lfelisfrilega ekkingu sem vi hfum, eru lkurnar v a slkt standist ekki 50%. Bara vi a a koma me einhverja tilgtu t lofti setur ekki lkurnar 1:2 a maur hafi rtt fyrir sr. Til ess a gustilgtan s eitthva anna en hugarsm arf a sna fram efnislega tilveru. Snnunarbyrin liggur v r og eim sem vilja tra tilveru fyrirbrisins. leiinni vri einnig gtt a sna fram tilvist rs, ins, Seifs, Djfulsins, heilags anda, englanna og alls skarans sem einnig er bi a finna upp me auugu myndunarafli mannsins.

Kveja - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 23.9.2009 kl. 01:03

34 Smmynd: Sigurjn

Grtur:

hefur greinilega ekki haft fyrir v a lesa a aula sem g skrifai ur. g treka a g get bara tala fyrir sjlfan mig, en mr ykir ekki lklegt a eins s fari um marga fleiri. g tri v sums ekki heldur a gu s ekki til, eins og fullyrir um stran hp manna sem kallar ,,vantrargemlinga". Vi trum einfaldlega engu, er vara grundvallarspurningar um lfi og tilveruna.

spyr (eins og fvs gemlingur):

,,Hvernig tlar , Sigurjn Vilhjlmsson, a fara a v a tra einhverju, eftir a bi verur a sanna a? Felur tr ekki alltaf sr vissu?

Og hva rttltir a, a eitthva s liti "rangt" anga til bi er a sanna a ea heimildir finnast? Er a ekki eftir sem ur mguleiki? Er a sem er mgulegt rangt?"

g, eins og ur sagi, tla hreint ekkert a fara a tra einu ea neinu, a.m.k. ekki neinum strum fullyringum um lfi og tilveruna. Eftir a bi er a sanna eitthva, er tilvist ess einfaldlega ekki bundi tr. Ef mir mn segir mr a maturinn s alveg a vera tilbinn, tri g henni vissulega (enda ekki mjg str lfsspurning ea grundum um tilveru dra og jurta Jararinnar, auk ess sem mir mn leggur ekki vana sinn a ljga a mr), en ef hn segir mr a a s lf eftir etta lf, bi g um sannanir takk fyrir!

Varandi sari hluta spurningar innar hef g etta a segja: Allar fullyringar sem ekki styjast vi dmi, sannanir ea a.m.k. reynzlu skoast fyrirfram sem rangar. Punktur! eitthva s mguleiki, skoast a sem mguleiki ar til eitthva vfengjanlegt bendi til ess a svo s. Kannske ekki auvelt a setja einhver nkvm mrk v hva s essu tilviki vfengjanlegt, en engu a sur er klrlega ekki hgt a koma me fullyringu og skoa hana fyrirfram sem rtta, n ess a hafa eitthva sem hn byggir .

a, a halda v fram a gu s til, fellur a.m.k. algjrlega undir fullyringar sem ekki byggja traustum grunni, n heldur a eitthva bendi til ess a r su raun ,,mguleiki".

Vona g a etta svari spurningum num.

Kveja, Sigurjn

Sigurjn, 23.9.2009 kl. 01:08

35 identicon

Hvernig er hgt a krefja ann, sem ekki trir efnislega tilveru gus um efnislega snnun fyrir tilvist hans???

verur a tta ig v Svanur, a ert a fara fram a sem er mgulegt, v ef gu er efnislegur, eins og tr manna jafnan stendur til, verur tilvist hans aldrei kvru me aferum raunvsinda. Afer raunvsindanna er einungis eitt sjnarhorn verldina, en ll sjnarhorn ba vi takmarkanir.

a er svo rtt a treka a, sem margoft hefur komi fram essari umru, en a er a gu verur hvorki sannaur n afsannaur og v er ekki um neina snnunarbyri a ra. virist hins vegar eiga erfitt me a komast t r eim hugsunarhtti, a tilvist gus urfi a sanna ea afsanna; snnunarbyrin hltur v a hvla r.

Varandi athugasemdir Sigurjns, bi g hann a hugleia eftirfarandi fullyringu sem er hans eigin: " eitthva s mguleiki, skoast a sem mguleiki ar til eitthva vfengjanlegt bendi til ess a svo s."

Mguleikinn skoast sem sagt sem mguleiki, anga til bi er a sna fram me vfengjanlegum htti a mguleikinn s mgulegur.

a er greinilega vandlifa henni verld.

Grtur (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 08:56

36 identicon

Hversu lkleg er ekki essi umra egar enginn hefur
hva s sitt eigi andlit n hefur nema snefil af vitneskju
um eigin slardjp; allt er a brotakennt og sem
vi upphaf sitt, - rtt eins og straumhr in skilar aldrei spegilmynd
ess sem tti a vera svo augljst en brotnar grum og flum;
er sem steinn sem molnar sund mola, ekkjanlegur me llu.

Hsari. (IP-tala skr) 23.9.2009 kl. 11:54

37 Smmynd: Sigurjn

Grtur, ekki sna t r. Deilur um oralag eru fntar og g held a vitir alveg hva g tti vi. a er vissulega mguleiki a gu s til, en ar til einhver snir fram a, er a ekki rtt. Snnunarbyrin er hj eim sem heldur fullyringunni fram.

Sigurjn, 23.9.2009 kl. 12:35

38 identicon

a er auvita ekki hgt a sanna ea afsanna tilvist Gus.

a sem hinsvegar er hgt a gera, og er bi a gera samkvmt mnu mati, er a gera hann arfan. a er ekki rf honum lengur til a tskra eldingar og sjvarfllin. N eru lengur nein sta til a halda a hann gti mgulega veri til. Thus ver g a telja harla lklegt a a s til almttugur gu sem a getur allt en gerir ekkert. Nema a vera til og gera allt til a fela tilvist sna.

annig er ekki bi a afsanna hann. En a er bi a gera a dlti silly a tra hann.

Jn Grtar Borgrsson (IP-tala skr) 24.9.2009 kl. 08:31

39 identicon

Um lei og guinu er tt til hliar vera einfaldlega til nir guir og n vimi, sem ekki mun vera unnt a fra neinskonar snnur ea yggjandi rk fyrir. Nju "guirnir", hverjir sem eir kunna a vera, munu ekki standa neitt traustari ftum og me tmanum vera alveg jafn "silly" ef ekki meira "silly" ef eir eru ekki egar ornir a. Gui er nefnilega ekki meiri arfi en svo, a um lei og a er slegi af er anna sett ess sta.

ttum okkur v, a a verur aldrei hgt a fra endanleg rk fyrir neinu gildismati ea siferi, v endanum mun alltaf urfa a skrskota til einhverskonar trar ea rkstuddrar sannfringar. Hin samflagslega stt mun alltaf urfa a hvla samkomulagi. a samkomulag mun svo me tmanum koma sr upp snum "prestum" og "prltum"; valdastofnunum og valdastrktr, sem vallt munu skilgreina sannleikann og lfi eftir snu hfi og rngva snu sjnarhorni upp allt og alla.

Ein tlsn vantrargemlinganna er trin nllpunktinn; a a s einhversstaar fullkomlega hlutlgan grundvll a finna, einhverskonar "yfirallanvafahafinn" fyrirbri, sem vallt muni mla satt og rtt af munni og mlistiku fram. eir vera hins vegar a tta sig v, a srhver mlistika er "man-made" ekki sur en Biblan, svo dmi s teki.

Spurningin er essi: Hvort vilja menn ba vi fullkomlega gerilsneyddan veruleika, ar sem hvergi m stga strik fyrr en endanlega verur bi a fra snnur a a s htt ea mta verldinni glavrri von og spurn, sfellt reiubnir til a ganga inn allt a dpsta og fegursta, sem mannsandanum hefur hugkvmst?

Verum ttu v, a a mun t einu gilda hvert vimii ea gui verur, Helgar Hseasynir essa heims mun alltaf finna sr gtuhorn til a standa og mtmla v.

Grtur (IP-tala skr) 24.9.2009 kl. 09:41

40 identicon

Fyrirgefu Svanur a g s a koma me essa frtt inn essa umru, g veit bara a etta er hugavert fyrir ig vegna svikamyllu Jnnu Ben :)
Vi verum j ll a standa saman gegn kukli og hjtr, a hefur aldrei veri eins mikilvgt og nna.. egar jin er vonarvl koma hrgammarnir

SA Health Minister John Hill announces bogus doctor crackdown
http://www.news.com.au/adelaidenow/story/0,22606,26119123-5006301,00.html

DoctorE (IP-tala skr) 24.9.2009 kl. 11:45

41 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll Grtur n

Mr snist tala eins og trlaus maur v a viurkennir a gu er mannanna verk og segir rttilega a ein tgfa taki vi af annarri.

Svo segiru:

ttum okkur v, a a verur aldrei hgt a fra endanleg rk fyrir neinu gildismati ea siferi, v endanum mun alltaf urfa a skrskota til einhverskonar trar ea rkstuddrar sannfringar.

Hva ttu vi me "endanleg rk"? Er ekki ng a setja fram t.d. au rk fyrir velvilja og gegn ofbeldi a slkt komi okkur llum endanum til ga? Hva arftu meira? g s ekki a a komi neitt gushugmyndinni vi og hn s bara relt stjrntki. Me v a nota rkvsi og kvein markmi (t.d. hmarks hag/hamingju fyrir sem flesta) vi siferislegra vandamla, m komast a mun betri niurstu en a fara eftir trarritningum ea klerkum sem sn sr upp til himins leit a svrum.

Kveja - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 24.9.2009 kl. 14:15

42 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Takk fyrir hlekkinn a essari frtt DoctorE. etta sem essi heilbrigisrherra er a geraer a sem arf a gera gagnvart essum fflum sem eru a leika sr a heilsu flks me alvarlega sjkdma.

Svanur Sigurbjrnsson, 24.9.2009 kl. 15:30

43 Smmynd: Sigurjn

a er a.m.k. ein rkvilla sustu ru hj r Grtur gemlingur, en a er a vi urfum vallt a hafa tr eitthva sem er skilningarvitum okkar ofar. a er einfaldlega rangt. a eiga ekki a koma nir guir stainn fyrir ann gamla, heldur skilvitleg ekking hinu ekkta. ttu svona bgt me a skilja a?

Sigurjn, 24.9.2009 kl. 23:41

44 identicon

Gu sjlfur arf ekki a vera eingngu mannanna verk, v ef hann er grundvllur alls, eins og tr og sannfring margra stendur til, er hann grundvllur alls en ekki bara helber hugmynd.

Myndir okkar af gui eru hins vegar aldrei fullkomlega hreinar ea mengaar v allt litast a einhverju leyti af samtma snum og sjnarhorni. Og svo lklega vilji til, a einhver ni v a skynja gu og tilveruna me algjrlega hlutlgum htti, myndi s boskapur fyrr ea sar mengast mefrum mttakendanna. Sama er a segja um vsindin, v skammtafrin snir okkur, a a er sjnarhorn rannsakandans sem hefur rauninni hrif tkomu srhverrar tilraunar.

a kann vel a vera, a tr gu s hrari tlei sem "relt stjrntki", svo notast s vi a oralag, en a breytir v ekki, a stainn munu einfaldlega koma til sgunnar nnur stjrntki, sem vst er a muni innihalda hugmyndir um frelsi og sjlfsfrn, miskunnsemi og krleika. essum efnum verur spurt a leikslokum og vxtum.

Grtur (IP-tala skr) 25.9.2009 kl. 09:36

45 identicon

Hvergi hef g sagt a vi urfum a tra eitthva sem s skilningarvitum okkar ofar, eins og Sigurjn heldur fram. Hins vegar kemur a v a vi urfum t a hafa tr einhverju, sem er utan vi a sem unnt er a sanna ea sna fram me yggjandi htti. a er ekki ar me sagt a a s ofar skilningarvitum okkar ofar. annig er a bara. Gott a skoa rkfringinnn Kurt Gdel til a last skilning essu. Auvita eiga aldrei a koma nir guir stainn fyrir ann gamla, a er hins vegar a sem alltaf gerist. Raunvsindin munu ekki reynast s nyllpunktur sem sumir halda a au su. Gar stundir!

Grtur (IP-tala skr) 26.9.2009 kl. 00:18

46 Smmynd: Sigurjn

egar menn nota setningar eins og ,,annig er a bara", er a ekki rkra lengur...

Vinsamlegast tskru fyrir mr, hver sem ert, hvernig a m vera a eitthva s ekki hgt a sna ea sanna me yggjandi htti, en er jafnframt innan marka skilvita okkar og skilnings? Geturu nefnt eitt til tv dmi um slkt?

Sigurjn, 26.9.2009 kl. 13:39

47 identicon

a er mrkunum a hgt s a eiga vi ig orasta, Sigurjn, v gerir mr alltaf upp skoanir. Til a svara spurningu inni get g nefnt, a gu arf ekki a vera handan skilningarvita okkar - a.m.k. ekki a llu leyti - en a ir ekki a hgt s me yggandi htti a sna fram tilvist hans.

Grtur (IP-tala skr) 27.9.2009 kl. 10:13

48 Smmynd: Sigurjn

g geri r ekki upp neinar skoanir ,,Grtur", en reyni einfaldlega a lesa bkstaflega skrif n. g veit ekki hva tt vi me essu.

g ba um dmi um hlut ea veru sem rmast innan skilnings mannsins og skilningarvita hans, sem jafnframt er ekki hgt a sna fram me yggjandi htti; ekki eitthva sem er hugsanlega til og hugsanlega ekki. Ef gu er ekki handan skilningarvita okkar, tti hann a sjlfsgu a vera sannanlega til. g vil f skrt dmi um eitthva sem vi getum skynja, en er ekki hgt a sna fram a s raunverulega til.

Sigurjn, 27.9.2009 kl. 17:57

49 identicon

a sem fer fram , Sigurjn, er gjrlegt. ert a bija mig um a nefna dmi um hlutveruleika, sem ekki er hgt a sna fram og ekki m einu sinni hugsa sr a s til. essi hugarleikfimi n kemur hins vegar spurningunni um gu ekkert vi, v gu verur ekki skynjaur me sama htti og hlutveruleikinn.

Varandi tilvist gus, sem ekki er handan skilningarvita okkar og tti v a vera sannanlega til, er a a segja, a gui verur ekki komi fyrir tilraunastofu; hann verur ekki ttraur ofan tilraunaglas. unnt s a skynja gu - .e. hafa reynslu af gudminum - er ekki ar me sagt a hgt s a fra snnur , a s reynsla hafi tt sr sta. Tilvera gus ltur v alltaf vissunni og fellur v undir trarhugtaki og heimspeki en ekki raunvsindi. Raunvsindamaur, sem segir gu ekki vera til, v hann hafi hvergi rekist hann rannsknum snum verur rauninni jafn hlgilegur og geimfarinn Gagarn, sem kvast ekki hafa s gu fer sinni um himingeiminn og dr lyktun a fyrir viki gti hann ekki veri til.

Grtur (IP-tala skr) 27.9.2009 kl. 23:21

50 Smmynd: Sigurjn

skp var etta rrt roinu.

Hvernig veist a ,,gu verur ekki skynjaur me sama htti og hlutveruleikinn"? tt gui veri ekki komi fyrir tilraunaglas, ir a ekki a hann eigi ekki a vera sannanlegur, ef hann er ekki utan skilningarvita okkar. eir sem skynja gulega nnd ea ykjast hafa ,,reynzlu af gudminum", eru sama bti og eir sem ykjast hafa fengi bata af ru kukli, en a eru lyfleysuhrif.

Enginn alvru raunvsindamaur myndi segja a gu vri ekki til bara vegna ess a hann hefur ekki ori var vi hann tilraunum snum og rannsknum. ar skaustu ig algjrlega ftinn.

Enginn alvru raunvsindamaur myndi heldur samykkja a eitthva sem er skilingarvitunum ofar vri sannanlegt og hva a eitthva sem er ekki sannanlegt vri innan tra skilningarvita.

a m vera a a s snsk sn lfi a neita a tra nokkrum skpuum hlut, en g get ekki s a g urfi a sj eftir v a gera a...

g held a g hafi fengi svr vi llum spurningum sem g hafi fr r ,,Grtur", en niurstaan er einfaldleika snum s a hefur ekki hugmynd um hva g er a fara og hva a getir tskrt almennilega hva ert a fara.

Beztu kvejur.

Sigurjn, 27.9.2009 kl. 23:58

51 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

H

a er enn lf umrunum hr.

g er sammla Sigurjni, en a m bta v vi a mislegt sem er handan vi nmi skynfra okkar er samt innan ess sem vi getum skili me skilningarvitinu, .e. hfileika hugsunarinnar til a byggja upp mynd af kvenum fyrirbrum sem vi getum ekki efa af, s, snert, braga ea heyrt . Stundum kalla sjtta skilningarviti. T.d. getum vi fundi t alls kyns efnaferli hjrverum (t.d. framleisla hitaolinna hvata) me rannsknum, n ess a geta nokkru sinni skynja essi efni me skynjun okkar.

Munurinn essum fyrirbrum og gushugmyndinni er s a hn hefur aldrei veri snnu me rannsknum ea strfrilegri afleiu. Gushugmyndin er v af sama meii og hugmyndir um drauga, lfa, hulduflk, eldri gui ea tkn tilbeislu, fantasur, gervifra og svo framvegis. Grtur getur haldi endalaust a tala um a gu s handan skynjunar ea handan vsinda en mean hann hefur ekki neitt nema or flks um a gu s til, verur hann a byggja tr sna gui trausti snu orum ess flks sem hefur treyst anna flk segi satt um gu.

a hefur raun enga merkingu a segja a eitthva s handan skilnings okkar efnisheiminum, v a a er hgt a fullyra a um hva sem manni dettur hug.Dmi Bertrand Russell um fljgandi tepott um sporbaug jarar (fyrir tma geimflauga) er dmi um slka fullyringu. Maurinn getur sklda upp slkt og sagt svo rum a afsanna a og rtt fyrir me alls kyns njum hugarburi og trsnningum.

asem er svo erfittfyrir traa a tra er a a gushugmyndin hafi veri til margar aldir, er hn ekkiveruleiki, heldur einkennandi fyrirbri fyrir getu mannsins til tilbnings og skpunar sagna semtlaar eru til a stjrna hegunflks. Gushugmyndin er raun ein strsta blekking mannsinssem hann hefur nota gegneigin tegund og virkar aeins hana.

Kveja

Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 28.9.2009 kl. 21:01

52 identicon

a var svo sem lngu ljst, a a hefi ltinn tilgang a eiga vi ykkur orasta um gu, v i hafni llum hugmyndum ar a ltandi algjrlega n ess a geta frt nokkrar snnur ml ykkar. Vitnisburur aldanna er hins vegar ara lei.

Smuleiis liggur fyrir a gu verur hvorki sannaur n afsannaur, annig a allar fullyringar um a hann s ekki til, eru rauninni frumspekilegs elis, en mr snist i vilja hafna allri frumspeki. eru aferir raunvsindanna me eim htti a gu verur ekki einangraur og skilgreindur me eim.

gu kunni a vera handan efnisheimsins og handan okkar skilnings, er ekki ar me sagt a hann s handa skynjunar, eins og Svanur virist halda fram. a er einmitt mli, a flk hefur reynt hi "yfirnttrlega" lfi snu og skilgreinir a sumum tilfellum sem reynslu af gudmi. Dmi sem tkst af fljgandi tepotti er ekki gott, v a er ekki dmi um neitt handan efnisheimsins virist halda a svo s.

segiru a gushugmyndin s ekki veruleiki. a er hins vegar ekki rtt. Hugmyndin um gu er veruleiki sem hefur hrif lf milljna degi hverjum. ar me er hins vegar ekki sagt a veruleikinn a baki hugmyndinni s eitthva sem vi getum kalla gu ea gudm.

Vissulega br maurinn yfir myndunarafli og getu til a skapa hugmyndir og heima, en essi geta mannsins s til staar, tilokar hn ekki a sumar hugmyndir hans eigi sr sto veruleikanum, n ess a hann geti gert fullkomlega grein fyrir eim.

i ttu rauninni a taka Helga Hs ykkur til fyrirmyndar og viurkenna takmarkanir ykkar, en ekki ba til einhvern skldskapargraut til a fylla eyurnar, en ar sem hugmyndin um gu er eitthva sem hvorki er hgt a sna fram n afsanna, m segja a afneitun ykkar gui s slkur grautur.

g aftur mti horfist augu vi a, a "skldskapur" er hjkvmilega hluti lfsins og veruleikans og viurkenni, a a verur aldrei fullkomlega komist fram hj honum; .e. a verur aldrei fullkomlega komist hj v a gera sr eitthva hugarlund um heiminn, n ess a a veri fullkomlega sanna.

Rkfringurinn Kurt Gdel sndi einmitt fram a snum tma, a innan srhvers kerfis yri alltaf a finna einhverja setningu ea setningar, sem ekki yru sannaar forsendum kerfisins sjlfs, og af niurstum hans draga menn lyktun, a engin sn heiminn geti veri n ess a menn gefi sr forsendur, sem ekki s hgt a sanna. a er m..o. engin heimsmynd, gildismat ea siferi n ess, a einhverjar trarlegar setningar komi ar vi sgu. a verur s.s. ekki komist fram hj hinu trarlega. Spurningin er bara s, hvaa vitnisbur eigi a taka gildan, en sjlfur er g eirrar skounar, a ekkert vitnisburi raunvsindanna s me eim htti, a a tiloki tr gu ea t.d. kristna ea bddhska lfssn.

Grtur (IP-tala skr) 1.10.2009 kl. 20:32

53 Smmynd: Sigurjn

g tla a lta or mn standa um a virist ekki hafa skilning v sem g (og kannske Svanur) erum a meina og virist ekki geta tskrt almennilega hva ert a fara. endurtekur sfellu klisjur sem maur lri fyrsta ri heimspekinni...

Sigurjn, 1.10.2009 kl. 22:21

54 identicon

Ef hefur lrt etta fyrsta ri heimspekinni hljta etta a vera undirtuatrii.

: )

Grtur (IP-tala skr) 2.10.2009 kl. 23:31

55 Smmynd: Sigurjn

Neibb. Ekki upphefja sjlfan ig...

Sigurjn, 3.10.2009 kl. 00:27

56 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

g tti n vi a a s ekki neinn veruleiki bak vi gushugmyndina, .e. a er ekki veruleiki a gu s til. Hugmyndin sjlf er veruleiki eins og bendir rttilega Grtur. g fibaist nkvmninni.

Mr ykir n leitt a srt a sna orum Helga upp okkur og hann sjlfan. getur vel s a hann meinti ekki a sama og ert a tala um varandi a viurkenna takmarkanir snar. a vri v aldrei a taka Helga til fyrirmyndar inni tfrslu. Sndu manninum sm viringu.

Varandi a a ekki s hgt a komast hj v a einhverjar forsendur su gefnar heimsmyndinni, er samt mikill munur v a gefa sr a einhverjir "himnafegar" su til og a a hinir og essir viburir gtu hafa tt sr sta til ess a koma af sta myndun niturbasa og prteina og sar myndun frumna. fyrra tilvikinu er veri a gefa sr eitthva sjlfsprotti sem er fullkomna sinni mannslku mynd og m ekki htta vi, en hinu er um a ra hgvrar tilgtur sem vsindamenn eru tilbnir a skipta t um lei og n vitneskja liggur fyrir. essi rksemd um a alltaf veri a gefa sr einhverjar forsendur hjlpar v engan veginn fullyringunni um a gu s til.

Kveja - Svanur

Svanur Sigurbjrnsson, 6.10.2009 kl. 17:26

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband